Hà Giang

Hội nghị BCH Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh

19:39, 10/02/2020

BHG - Chiều 10.2, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật (KH&KT) tỉnh tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 7, nhiệm kỳ 2016 – 2021 nhằm triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2020.

Toàn cảnh Hội nghị.
Toàn cảnh Hội nghị.

Năm 2019, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh tiếp tục khẳng định được vị trí, vai trò đoàn kết tập hợp đội ngũ trí thức khoa học công nghệ (KHCN) ở trong và ngoài tỉnh, tích cực chủ động triển khai thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm. Cụ thể: Tổ chức bộ máy đã được củng cố theo hướng tinh gọn, ổn định; hoạt động tư vấn, phản biện mang lại hiệu quả thiết thực; hoạt động hội thảo, tập huấn phổ biến kiến thức KH&KT cho người dân thông qua các nguồn hỗ trợ của Liên hiệp Hội Việt Nam và các tổ chức phi chính phủ được thực hiện có hiệu quả. Công tác thông tin truyền thông và phổ biến kiến thức KH&KT được đẩy mạnh. Hội đã phối hợp với các hội, ngành TƯ tổ chức các lớp tập huấn phổ biến kiến thức KH&KT, ứng dụng KHCN mới phục vụ cho sản xuất cho người dân, các HTX trên địa bàn tỉnh. Các cuộc thi, hội thi sáng tạo kỹ thuật, giải thưởng sáng tạo KHCN Việt Nam đã được triển khai thường xuyên, rộng khắp trên địa bàn tỉnh và đạt được nhiều kết quả cao. Trong năm 2019, Hội đã họp xét, bình chọn, đề xuất với Liên hiệp Hội Việt Nam tôn vinh 1 trí thức KHCN tiêu biểu của tỉnh. Phối hợp tổ chức các hội thảo, tập huấn cấp tỉnh, trong đó có Hội thảo Khoa học “Ứng dụng Cách mạng 4.0 trong truy xuất nguồn gốc đối với một số sản phẩm nông sản có thế mạnh của tỉnh phục vụ phát triển nông nghiệp bền vững tỉnh Hà Giang” được đánh giá cao… Các hội thành viên trong hội chủ động triển khai thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch nhiệm vụ của đơn vị đề ra…

Phát huy những kết quả đã đạt được, năm 2020, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh đề ra những nhiệm vụ trọng tâm. Cụ thể, tiếp tục thực hiện tốt công tác định hướng chính trị, tư tưởng cho cán bộ và hội viên của Liên hiệp Hội. Tổ chức triển khai hoàn thành các nhiệm vụ chuyên môn như: Tổ chức các cuộc thi, hội thi, hội thảo khoa học; đẩy mạnh triển khai các hoạt động thông tin, phổ biến kiến thức KH&KT, hoạt động tư vấn phản biện và giám định xã hội, hoạt động KHCN, hoạt động trong nước và quốc tế… Từ đó, góp phần thúc đẩy phong trào thi đua lao động sáng tạo, đóng góp cho sự nghiệp phát triển KHCN của tỉnh.

                             Tin, ảnh: My Ly


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật và Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng toàn tỉnh

BHG - Chiều 29.11, tại Hội trường lớn UBND tỉnh, UBND tỉnh – Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh tổ chức tổng kết, trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ 4 và Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ 13 (2018 – 2019); phát động Hội thi, Cuộc thi năm 2019 – 2020. Dự buổi Lễ có các đồng chí: Giáo sư, Viện sỹ Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam; Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh và đông đảo học sinh.

29/11/2019
An toàn, an ninh thông tin bảo đảm sự phát triển đất nước

Đến dự Ngày hội An toàn thông tin 2019, sáng 29/11, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định an toàn, an ninh thông tin góp phần không thể thiếu trong phát triển công nghệ thông tin (CNTT), bảo đảm phát triển kinh tế-xã hội đất nước.

29/11/2019
Phát huy vai trò hoạt động khoa học và công nghệ tuyến huyện

BHG - Năm 2019, hoạt động khoa học và công nghệ (KH&CN) ở tuyến huyện, thành phố đã được triển khai đồng bộ trên các mặt. Nhiều kết quả KH&CN được ứng dụng, đem lại những kết quả tích cực. Năm 2019, để tăng cường tiềm lực KH&CN các huyện, thành phố đã cử cán bộ, đại diện các doanh nghiệp, HTX tham gia các hội thảo, hội nghị, tập huấn trong và ngoài tỉnh cho trên 200 lượt người tham dự đối với linh vực về quản lý nhà nước về sở hữu trí tuệ... 

28/12/2019
Công bố 10 sự kiện Khoa học và Công nghệ nổi bật năm 2019

Thiết kế, chế tạo, phóng thành công vệ tinh MicroDragon; Trung tâm Giám định ADN hài cốt liệt sĩ chính thức hoạt động; phát triển thành công giống gạo ST5 ngon nhất thế giới... là những sự kiện nổi bật của ngành khoa học và công nghệ trong năm 2019.

27/12/2019