Hà Giang

Trao giải cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc lần thứ 15

15:42, 05/11/2019

BHG - Tối 4.11, tại Nhà hát Âu Cơ (T.P Hà Nội), Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam phối hợp với các bộ, ngành T.Ư tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc lần thứ 15 năm 2019. Tham dự Lễ trao giải, tỉnh Hà Giang vinh dự có 2 đề tài Phao cứu hộ thông minh và Mô hình Cột cờ Quốc gia Lũng Cú đạt giải.

Đoàn Hà Giang tham gia cuộc thi.
Đoàn Hà Giang tham gia cuộc thi.

Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc là hoạt động định kỳ do Quỹ Vifotec, Hội đồng Đội T.Ư, Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam, Bộ KH&CN tổ chức.

Tham dự hội thi lần này có tổng số 702 đề tài, nhóm giải pháp thuộc 5 lĩnh vực dự thi chính là: Bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế; các dụng cụ gia đình và đồ chơi trẻ em; đồ dùng dành cho học tập; sản phẩm thân thiện môi trường và phần mềm tin học. 55 tỉnh, thành phố trong cả nước có đề tài tham dự; tỉnh Hà Giang có 6 đề tài tham dự. Đây là những đề tài có chất lượng tốt được sàng lọc từ 16 đề tài đã đạt giải cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn tỉnh Hà Giang lần thứ 13.

Qua các vòng chấm, Ban tổ chức đã chọn ra 106 tác phẩm có chất lượng, có khả năng ứng dụng cao trong đời sống xã hội để tôn vinh. Trong đó có 1 giải Đặc biệt, 5 giải Nhất, 10 giải Nhì, 30 giải Ba và 60 giải Khuyến khích. Đề tài Phao cứu hộ thông minh của em Lương Tiến Dũng, học sinh lớp 8A, trường THCS thị trấn Việt Lâm (Vị Xuyên) và đề tài Mô hình Cột cờ Lũng Cú của 2 em Cao Hồng Ngân, lớp 10A, trường THPT Chuyên Hà Giang và em Nguyễn Thị Hà – Lớp 10A3, trường THPT Lê Hồng Phong, được trao giải Khuyến khích.

Tin, ảnh: Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vì sao sợi amiang trắng vẫn được sử dụng ở nhiều quốc gia trên thế giới?

Đầu những năm của thế kỷ 20, để phục vụ cho sự phát triển công nghiệp mãnh mẽ, đặc biệt là trong Chiến tranh Thế giới thứ II, các loại sợi amiang gồm cả amiang nâu và amiang xanh đã được khai thác và sử dụng với quy mô lớn.

29/10/2019
Hội thảo tư vấn phản biện "Đánh giá tác động chương trình phát triển cây dược liệu tỉnh Hà Giang"

BHG - Sáng 28.10, Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh tổ chức Hội thảo tư vấn phản biện "Đánh giá tác động chương trình phát triển cây dược liệu tỉnh Hà Giang". Dự hội thảo có lãnh đạo các huyện vùng dược liệu; đại diện các sở, ngành có liên quan,…

 

28/10/2019
Doanh nghiệp sản xuất tấm lợp "thoi thóp" chờ đợi quyết sách

Sau những tranh cãi kéo dài về amiăng trắng, trong khi chưa có được quyết định cuối cùng của cơ quan chức năng, thì rất nhiều doanh nghiệp đang lâm vào khó khăn, hàng nghìn công nhân mất việc làm.

 
28/10/2019
Tập tục mai táng là câu chuyện lớn, phải bàn rất kỹ

Nhận định này được đưa ra tại Diễn đàn khoa học "Tập quán mai táng của người Việt Nam - Xu hướng biến đổi và những vấn đề đặt ra", do Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam tổ chức, chiều 27/8.

28/08/2019