Xín Mần phối hợp với Viettel Hà Giang triển khai xây dựng Trung tâm điều hành thông minh

11:15, 29/05/2019

BHG - Thực hiện theo Chương trình ký kết hợp tác giữa huyện Xín Mần và Chi nhánh Viettel Hà Giang, chiều 28.5, BTV Huyện ủy Xín Mần đã có buổi làm việc với lãnh đạo Chi nhánh Viettel Hà Giang về việc xây dựng Trung tâm điều hành thông minh (ĐHTM).

Lãnh đạo Chi nhánh Viettel Hà Giang trao đổi thông tin về xây dựng Trung tâm ĐHTM với BTV Huyện ủy Xín Mần.
Lãnh đạo Chi nhánh Viettel Hà Giang trao đổi thông tin về xây dựng Trung tâm ĐHTM với BTV Huyện ủy Xín Mần.

Trung tâm ĐHTM là nơi làm việc tập trung theo cơ chế phối hợp của việc giám sát, điều hành các lĩnh vực ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của đơn vị hành chính như: Giao thông, an ninh công cộng, ứng cứu khẩn cấp, cứu nạn... của các cơ quan quản lý Nhà nước, các doanh nghiệp dịch vụ công ích. Ứng dụng các công nghệ tiên tiến để thực hiện hiệu quả các chức năng cơ bản như: Kết nối dữ liệu đến các hệ thống giám sát, điều khiển chuyên ngành và các hệ thống thông tin quản lý chuyên ngành của đơn vị; giúp giám sát theo dõi thời gian thực hiện các hoạt động ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống xã hội; tăng cường kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự cho các sự kiện quan trọng, quy mô lớn; tiếp nhận yêu cầu và phối hợp điều hành tại chỗ các hoạt động ứng cứu khẩn cấp, giải quyết các vụ việc về giao thông, an ninh công cộng, phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Chi nhánh Viettel Hà Giang đã giới thiệu, trình bày nội dung và cách thức triển khai xây dựng Trung tâm ĐHTM. Theo đó, Trung tâm ĐHTM sẽ có 3 hạng mục bao gồm: Cải tạo, xây dựng Trung tâm ĐHTM tại tòa nhà UBND huyện; đưa hình ảnh từ hệ thống camera hiện tại về hiển thị tập trung tại Trung tâm phục vụ giám sát, điều hành; xây dựng hệ thống giám sát bộ chỉ tiêu KT – XH của huyện hàng năm. Thời gian dự kiến hoàn thiện trong 6 tháng, Viettel sẽ tiến hành lắp đặt các hạng mục và hỗ trợ kỹ thuật, giảm tải kinh phí xuống thấp nhất nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho huyện, đồng thời đáp ứng nhu cầu phát triển trong lĩnh vực công nghệ thông tin của địa phương...

Trên cơ sở đó, BTV Huyện ủy Xín Mần đã thảo luận, trao đổi những vấn đề liên quan đến xây dựng Trung tâm ĐHTM như: Kinh phí thực hiện, lắp đặt hệ thống tổng đài nội bộ, các thiết bị đồng bộ cho toàn huyện; tổ chức vận hành sau khi hoàn thành hệ thống; các vấn đề về chi phí dịch vụ, bảo mật... Đồng thời, nhất trí thống nhất sẽ triển khai thực hiện dự án trong tháng 6 và mong muốn nhận được sự hợp tác, hỗ trợ về kỹ thuật từ Chi nhánh Viettel Hà Giang để triển khai xây dựng Trung tâm ĐHTM đạt hiệu quả cao nhất.

Tin, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngành KH&CN góp phần xây dựng, bảo hộ thương hiệu các sản phẩm

BHG – Những năm qua, nói đến Hà Giang, ngoài các di sản văn hóa, thiên nhiên nổi tiếng; nhiều người còn biết đến các sản vật của địa phương, như: Thịt bò Vàng, hồng Không hạt, chè Shan tuyết, gạo Già dui… Cùng với sự quan tâm, góp sức của tỉnh; ngành Khoa học và công nghệ (KH&CN) đã và đang tích cực xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm nông sản. Tên gọi và xuất xứ của các sản phẩm đang dần trở thành những thương hiệu có tiếng không chỉ ở miền đất Hà Giang.

30/04/2019
Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổng điều tra dân số và nhà ở

BHG - Từ 0 giờ ngày 1.4.2019, cùng với cả nước, tỉnh ta tiến hành cuộc tổng điều tra (TĐT) dân số và nhà ở trên phạm vi toàn tỉnh. Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cơ bản hoàn tất. TĐT dân số và nhà ở được thực hiện 10 năm một lần để thu thập các thông tin về tình hình dân số, nhân khẩu và tình trạng nhà ở của dân cư; nhằm phục vụ việc tổng hợp, biên soạn các chỉ tiêu trong hệ thống chỉ tiêu thống kê Quốc gia; phân tích và dự báo tình hình phát triển dân số và nhà ở; xây dựng chiến lược và các kế hoạch phát triển KT – XH giai đoạn 2021 – 2030.

 

28/03/2019
Quang Bình ứng dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp

BHG - Thời gian qua, việc ứng dụng khoa học kỹ thuật (KHKT) vào sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện Quang Bình đã có những chuyển biến tích cực; góp phần làm thay đổi phương pháp sản xuất, giảm sức lao động, thời gian canh tác và mang lại hiệu quả cao cho nông dân. Trong sản xuất nông nghiệp, huyện luôn chú trọng tạo mọi điều kiện giúp nhân dân vay vốn ưu đãi, liên kết với các doanh nghiệp cung ứng vật tư, máy nông nghiệp đủ tiêu chuẩn để cung cấp cho nông dân. 

26/04/2019
Hội thi Tin học trẻ lần thứ II và Tin học Khối cán bộ, công chức trẻ lần thứ I

BHG - Sáng 22.5, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở GD&ĐT, Sở Thông tin & Truyền thông Khai mạc Hội thi Tin học trẻ lần thứ II và Tin học Khối cán bộ, công chức trẻ lần thứ I, năm 2019. Tới dự có lãnh đạo các đơn vị phối hợp, Ban giám hiệu một số trường học và các thí sinh tham gia Hội thi. Hội thi được tổ chức trong 2 ngày 22-23.5 với sự tham gia của 89 thí sinh. Trong đó, có 66 thí sinh đến từ các trường THCS, THPT trên địa bàn tỉnh và 23 cán bộ, công chức các sở, ngành. 

23/05/2019