Hà Giang

Tập huấn phần mềm đánh giá mức độ ứng dụng CNTT của các cơ quan Nhà nước

15:08, 12/03/2019

BHG - Sáng 12.3, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Tập huấn phần mềm đánh giá mức độ ứng dụng CNTT của các cơ quan Nhà nước. Tới dự có đồng chí Nguyễn Văn Tuệ, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông.

Đồng chí Nguyễn Văn Tuệ, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu tại buổi tập huấn.
Đồng chí Nguyễn Văn Tuệ, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu tại buổi tập huấn.

Tham gia tập huấn có hơn 30 học viên hiện là cán bộ phụ trách CNTT của các sở, ban, ngành của tỉnh và UBND các huyện, thành phố. Buổi tập huấn tập trung vào 2 nội dung cơ bản: Cung cấp các thông tin về phương pháp đánh giá ứng dụng CNTT theo Quyết định số 165 ngày 25.1.2019 của UBND tỉnh; hướng dẫn sử dụng phần mềm đánh giá ứng dụng CNTT năm 2019. Trong đó, các học viên tập trung tìm hiểu về tiêu chí, cách tính điểm và cơ sở đánh giá mức độ ứng dụng CNTT năm 2019; việc tổ chức đánh giá và thực hiện xếp hạng ứng dụng CNTT.

Từ năm 2019, việc cung cấp số liệu, thực hiện đánh giá mức độ ứng dụng CNTT của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh sẽ được thực hiện hoàn toàn trên môi trường mạng. Thông qua buổi tập huấn sẽ nâng cao nhận thức cho các cán bộ, công chức, viên chức trong việc ứng dụng CNTT. Cho phép các cơ quan, đơn vị tự kiểm tra kết quả đánh giá mức độ ứng dụng CNTT và kịp thời xây dựng kế hoạch phát triển, ứng dụng CNTT hiệu quả nhất hướng đến xây dựng chính quyền điện tử.

Tin, ảnh: PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nâng cao tầm vóc đàn gia súc

Xuân 2019 - Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 – 2020 và Đề án Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp của tỉnh xác định trâu, bò là những con thế mạnh, chủ lực; là một trong những giải pháp giúp giảm tỷ lệ hộ nghèo bền vững. Chính vì vậy, tỉnh ta có nhiều chính sách khuyến khích phát triển đàn trâu, bò, đặc biệt chăn nuôi theo hướng hàng hóa và hỗ trợ công tác thụ tinh nhân tạo (TTNT), cải tạo tầm vóc đàn đại gia súc.

 

31/01/2019
Bắc Mê triển khai hệ thống quản lý thông tin tạm trú người nước ngoài trên nền Internet

BHG - Bắc Mê là địa bàn có nhiều công ty, doanh nghiệp khai thác khoáng sản, nhà máy thủy điện và nơi chung chuyển giữa thành phố Hà Giang với 2 tỉnh Cao Bằng, Tuyên Quang nên có lượng người nước ngoài lưu trú và qua lại khá đông. Nhằm đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong việc thực hiện khai báo tạm trú; Công an huyện Bắc Mê đã triển khai hệ thống khai báo tạm trú đối với người nước ngoài trên nền Internet; sau 2 năm triển khai, hệ thống đã mang lại những hiệu quả thiết thực.

 

29/01/2019
Hội thảo xây dựng kế hoạch phát triển chuỗi giá trị lúa gạo chất lượng cao

BHG- Sáng 24.12, tại Trung tâm KHKT Giống cây trồng Đạo Đức (Vị Xuyên), Sở NN&PTNT tổ chức Hội thảo xây dựng kế hoạch phát triển chuỗi giá trị lúa gạo chất lượng cao tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2019 - 2025. Dự Hội thảo có đại diện một số Sở và cơ quan chuyên môn của tỉnh; Viện Khoa học Nông lâm nghiệp miền núi phía Bắc; Thường trực UBND và Phòng NN&PTNT các huyện, thành phố. Đồng chí Đỗ Tấn Sơn, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT chủ trì buổi Hội thảo.

 

24/12/2018
Đồng Văn ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan Đảng

BHG - Ngày nay, công nghệ thông tin (CNTT) đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị, nhằm hướng tới phát triển hệ thống quản lý điện tử tại mỗi địa phương. Trên địa bàn huyện Đồng Văn, việc ứng dụng CNTT trong hoạt động của các cơ quan Đảng đã mang lại hiệu quả cao, góp phần tích cực trong cải cách hành chính, đáp ứng nhu cầu phát triển và hội nhập.

 

23/01/2019