Bắc Quang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành công việc

16:37, 14/02/2019

BHG - Trong thời kỳ CNH- HĐH phát triển mạnh như hiện nay, việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong việc quản lý, điều hành và cải cách hành chính sẽ giúp chính quyền các cấp nâng cao năng lực quản lý, ngày càng minh bạch và hiệu lực hơn. Xác định tầm quan trọng đó, những năm gần đây, việc ứng dụng CNTT của huyện Bắc Quang trong công tác quản lý, điều hành của huyện ngày càng hiệu quả.

Công tác xử lý thủ tục hành chính được cán bộ chuyên môn huyện Bắc Quang giải quyết nhanh chóng.
Công tác xử lý thủ tục hành chính được cán bộ chuyên môn huyện Bắc Quang giải quyết nhanh chóng.

Việc ứng dụng CNTT vào công tác quản lý nhà nước ở Bắc Quang đã góp phần đơn giản hoá thủ tục hành chính, giảm thiểu các quy trình công việc đang được tiến hành theo phương pháp thủ công bằng việc xây dựng và đưa vào sử dụng các phần mềm ứng dụng được xử lý qua mạng Internet. Đến nay, huyện Bắc Quang đã triển khai hiệu quả các phần mềm ứng dụng như: Cổng thông tin điện tử, phần mềm Quản lý văn bản và điều hành VNPT- iOffice cho 128 đơn vị; phần mềm quản lý thông tin cuộc họp Edoc+; sử dụng hòm thư công vụ; hệ thống dịch vụ hành chính công cho các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện… đã giúp nâng cao đáng kể chất lượng, hiệu quả ứng dụng CNTT trên địa bàn. Hạ tầng CNTT cũng được chú trọng đầu tư trang bị từ huyện đến xã, thị trấn, đảm bảo phục vụ cho các hoạt động tại địa phương. Đến hết năm 2018, 100% các xã, thị trấn trên địa bàn huyện có hệ thống cáp quang internet; tỷ lệ xã, thị trấn có sóng 3G đạt trên 80%; tỷ lệ phủ sóng 4G trên 70%; tỷ lệ phủ sóng điện thoại di động trên 90%, khu tập trung đông dân cư đạt 100%. Tỷ lệ máy tính đối với cán bộ, công chức trong cơ quan nhà nước đạt 1,5 người/máy vi tính, trong đó tỷ lệ máy tính có kết nối Internet đạt trên 95%. Áp dụng triển khai hiệu quả hệ thống Hội nghị truyền hình trực tuyến của huyện và 23 xã, thị trấn. Hiện nay, toàn huyện có trên 95% cán bộ, công chức, viên chức biết sử dụng máy vi tính trong hoạt động công vụ. Từ đó, giúp nâng cao khả năng tiếp nhận thông tin, kịp thời và thường xuyên, đồng thời tăng phạm vi, hiệu quả tuyên truyền tại cơ sở.

Hiện toàn huyện có 24 trang thông tin điện tử (trong đó 1 trang thông tin điện tử của huyện và 23 trang thông tin điện tử các xã, thị trấn). Trong năm 2018, tổ chức biên tập và đăng tải được trên 1.000 tin, bài, ảnh; 30 chương trình phát thanh và trên 250 văn bản chỉ đạo, điều hành của tỉnh, huyện. Thực hiện tốt việc công khai kết quả thủ tục hành chính cho người dân và tổ chức trên Trang thông tin điện tử huyện, các xã, thị trấn.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số hạn chế như: Việc triển khai còn mang tính hình thức; chưa thường xuyên sử dụng hệ thống thư điện tử công vụ của tỉnh, phần mềm Quản lý văn bản và điều hành VNPT iOffice,... nên việc trao đổi thông tin giữa một số cơ quan còn hạn chế; nguồn nhân lực chuyên trách về CNTT của một số cơ quan, đơn vị, UBND cấp xã còn thiếu, đa số là kiêm nhiệm và chưa qua đào tạo chính quy về CNTT.

Đồng chí Ngô Văn Hiếu, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Bắc Quang cho biết: Huyện sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và không ngừng phát triển hơn nữa. Trong năm 2019, phấn đấu đầu tư, xây dựng cung cấp một số dịch vụ hành chính công trực tuyến lên mức độ 4. Tăng cường mở các lớp tập huấn, bồi dưỡng về ứng dụng CNTT cho cán bộ, công chức, viên chức từ huyện đến cơ sở... Tập trung quán triệt, chỉ đạo việc sử dụng phần mềm ứng dụng CNTT đã triển khai đồng bộ trên địa bàn huyện. Phấn đấu trong năm 2019, trên 80% các cơ quan, đơn vị áp dụng thực hiện ứng dụng chữ ký số chuyên dùng vào phần mềm Quản lý văn bản và điều hành VNPT- iOffice 4.0. Bên cạnh đó, nâng cao hiệu quả hoạt động của Trang thông tin điện tử huyện và các xã, thị trấn.

Bài, ảnh: Bùi Hương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nâng cao tầm vóc đàn gia súc

Xuân 2019 - Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 – 2020 và Đề án Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp của tỉnh xác định trâu, bò là những con thế mạnh, chủ lực; là một trong những giải pháp giúp giảm tỷ lệ hộ nghèo bền vững. Chính vì vậy, tỉnh ta có nhiều chính sách khuyến khích phát triển đàn trâu, bò, đặc biệt chăn nuôi theo hướng hàng hóa và hỗ trợ công tác thụ tinh nhân tạo (TTNT), cải tạo tầm vóc đàn đại gia súc.

 

31/01/2019
Những điều bạn cần phải biết trước khi quyết định thay màn hình iphone 6s

Đối với một chiếc điện thoại đắt tiền, đặc biệt là iphone thì việc thay màn hình rất đa dạng và cũng có rất nhiều chất lượng. Và đó có lẽ là lý do mà nhiều người dùng khi đến các cửa hàng sửa chữa điện thoại sẽ thấy có nhiều mức giá khác nhau được đưa ra cho cùng một chủng loại. Vậy có bao nhiêu loại màn hình iPhone? Chất lượng của chúng như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua về nó trước khi quyết định thay màn hình, cụ thể là màn hình Iphone 6s.

29/11/2018
Gặp mặt nhóm thí sinh đạt giải Nhất cuộc thi " Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo thanh niên nông thôn toàn quốc"

BHG - Chiều 28.11, tại Hội trường UBND thành phố, Tỉnh đoàn Hà Giang đã tổ chức buổi gặp mặt nhóm tác giả đạt giải Nhất cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo thanh niên nông thôn toàn quốc" lần thứ I, năm 2018. Dự buổi gặp mặt có lãnh đạo Tỉnh đoàn, Thành ủy Hà Giang và đông đảo đoàn viên thanh niên đến từ các trường học trên địa bàn thành phố. Vinh dự vượt qua 183 bài thi của các thí sinh đến từ 52 tỉnh, thành đoàn trên cả nước, dự án Green Blessing "Trồng rau hữu cơ gắn với phát triển du lịch trách nhiệm" của nhóm tác giả Hoàng Thị Hảo đến từ Hà Giang... 

29/11/2018
Bắc Mê triển khai hệ thống quản lý thông tin tạm trú người nước ngoài trên nền Internet

BHG - Bắc Mê là địa bàn có nhiều công ty, doanh nghiệp khai thác khoáng sản, nhà máy thủy điện và nơi chung chuyển giữa thành phố Hà Giang với 2 tỉnh Cao Bằng, Tuyên Quang nên có lượng người nước ngoài lưu trú và qua lại khá đông. Nhằm đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong việc thực hiện khai báo tạm trú; Công an huyện Bắc Mê đã triển khai hệ thống khai báo tạm trú đối với người nước ngoài trên nền Internet; sau 2 năm triển khai, hệ thống đã mang lại những hiệu quả thiết thực.

 

29/01/2019