Hà Giang

Tổng kết và trao giải Cuộc thi Sáng tạo TTN - NĐ lần thứ 12

16:10, 16/11/2018

BHG - Ngày 16.11, tại hội trường lớn UBND tỉnh; Ban tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên – Nhi đồng (TTN - NĐ) toàn tỉnh lần thứ 12 đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi. Dự buổi Lễ có lãnh đạo các sở, ban, ngành; các hội đặc thù; các trường học và đông đảo các em học sinh trên địa bàn thành phố Hà Giang.

Ban tổ chức trao giải Nhất cho nhóm tác giả đoạt giải.
Ban tổ chức trao giải Nhất cho nhóm tác giả đoạt giải.

Cuộc thi Sáng tạo TTN - NĐ lần thứ 12 thu hút 31 tác giả, nhóm tác giả đến từ 14 trường học trên địa bàn tỉnh tham gia với 20 mô hình, sản phẩm dự thi thuộc 5 lĩnh vực: Đồ dùng học tập; phần mềm tin học; dụng cụ sinh hoạt gia đình; đồ chơi trẻ em; sản phẩm thân thiện với môi trường. Ban Giám khảo Cuộc thi đã lựa chọn 13 mô hình, sản phẩm tiêu biểu có tính sáng tạo, có khả năng áp dụng vào thực tế, phù hợp với khả năng tư duy, sáng tạo của các em để trao giải. Ban tổ chức đã chọn 8 mô hình, sản phẩm tiêu biểu, chất lượng tham dự Cuộc thi sáng tạo TTN - NĐ toàn Quốc lần thứ 14 và có một đề tài vinh dự nhận được giải Khuyến khích.

Cuộc thi Sáng tạo TTN - NĐ lần thứ 12 là một trong những hoạt động quan trọng nhằm kịp thời khơi dậy tiềm năng, tư duy sáng tạo, động viên, khích lệ phong trào thi đua học tập, nghiên cứu, lao động sáng tạo của các em học sinh; giúp các em tự tin hơn trong học tập; rèn luyện kỹ năng để trở thành các nhà khoa học trong tương lai.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 7 giải Khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải. Giải nhất cuộc thi được trao cho nhóm tác giả Nguyễn Trường Sinh, Hoàng Quốc Huy, Trường THPT Yên Minh với đề tài Thiết bị thông báo trong phòng bệnh cải tiến. Ban tổ chức đã tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, phổ biến và tổ chức cuộc thi; đồng thời phát động Cuộc thi Sáng tạo TTN – NĐ lần thứ 13 năm 2018  – 2019.

Tin, ảnh: BIỆN LUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin tại Bảo hiểm Xã hội tỉnh

BHG - Trong những năm qua, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh luôn chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào hoạt động nghiệp vụ; nhằm nâng cao chất lượng quản lý, điều hành cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị, doanh nghiệp và người dân. BHXH tỉnh đã triển khai đồng loạt các giải pháp về cải cách thủ tục hành chính (TTHC) và ứng dụng CNTT trong toàn hệ thống trên cơ sở rà soát từng quy trình, thủ tục các lĩnh vực nghiệp vụ; đặc biệt là thu BHXH, Bảo hiểm Y tế (BHYT)... 

28/09/2018
Tọa đàm: Ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan báo chí

BHG - Ngày 28.9, tại huyện Mộc Châu (Sơn La), Báo Kinh tế & Đô thị, Báo Sơn La và Công ty TNHH Tiền Phong (Hà Nội) tổ chức Tọa đàm về ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan báo chí. Dự Tọa đàm có lãnh đạo, phóng viên, cán bộ phụ trách công nghệ thông tin của các cơ quan báo Đảng các tỉnh: Sơn La, Lai Châu, Thái Nguyên, Bắc Giang, Hòa Bình, Hà Giang, Điện Biên và Phú Thọ.

28/09/2018
Quang Bình phát huy vai trò cán bộ nông nghiệp xã trong chuyển giao khoa học kỹ thuật cho người dân

BHG - Những năm qua, đội ngũ cán bộ nông nghiệp (CBNN) xã trên địa bàn huyện Quang Bình đã phát huy tốt vai trò của mình trong chuyển giao những tiến bộ khoa học kỹ thuật (KHKT) cho người dân; nhất là đối với những hộ đồng bào dân tộc thiểu số. Qua đó, người dân đã tiếp cận được những tiến bộ KHKT, áp dụng vào sản xuất và mang lại hiệu quả. Gia đình anh Lý Văn Hơn, thôn Chàng Mới, xã Yên Hà có gần 20 năm kinh nghiệm trồng cam Sành, hiện gia đình anh có 8 ha (2 ha đang cho thu hoạch, 6 ha trồng mới được gần 3 năm) đều được trồng, chăm sóc theo tiêu chuẩn VietGAP; thu nhập hàng năm của gia đình được gần 200 triệu đồng. Anh Đặng Văn Chung, CBNN xã Yên Hà cho biết:

24/10/2018
Trao giải Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 14

BHG - Tối 23.10, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 14. Tham dự có các đồng chí lãnh đạo đại diện các Bộ, ngành T.Ư, cùng hơn 100 tác giả, nhóm tác giả đạt giải đến từ các tỉnh, thành trong cả nước, trong đó có tỉnh Hà Giang. Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng là hoạt động định kỳ do Quỹ Vifotec, Hội đồng đội T.Ư, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật, Sở KH&CN, các tỉnh, thành đoàn tổ chức. 

24/10/2018