Hà Giang

Tập huấn kỹ năng về tổ chức, quản lý, khai thác thương mại điện tử và các giải pháp tiếp thị trên môi trường trực tuyến

10:51, 16/11/2018

BHG - Sáng 16.11, Sở Công thương phối hợp với Trung tâm phát triển thương mại điện tử, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ, Bộ Công thương tổ chức lớp tập huấn Đào tạo kỹ năng về tổ chức, quản lý, khai thác thương mại điện tử và các giải pháp tiếp thị trên môi trường trực tuyến tại tỉnh Hà Giang năm 2018. Đến dự có lãnh đạo Sở Công thương, đại diện Trung tâm phát triển thương mại điện tử và đông đảo các học viên.

Toàn cảnh lớp tập huấn.
Toàn cảnh lớp tập huấn.

Lớp tập huấn đã thu hút gần 100 học viên đến từ các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn tỉnh. Tại đây, các học viên sẽ được tìm hiểu những nội dung cơ bản như: Chuyển đổi kinh doanh từ offline đến online; 5 xu hướng maketing trực tuyến hiện nay và triển khai hoạt động kinh doanh trên mạng xã hội ZaLo. Thông qua đó các học viên sẽ nắm bắt được các kiến thức cơ bản về việc triển khai ứng dụng thương mại điện tử trong hoạt động quản lý, sản xuất, kinh doanh; góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy phát triển thương mại, đáp ứng nhu cầu hội nhập kinh tế quốc tế. Đồng thời, giúp các học viên ứng dụng hiệu quả kiến thức đó vào thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị.

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Hà Giang, lĩnh vực thương mại điện tử đã không ngừng phát triển và trở thành lĩnh vực có sức ảnh hưởng quan trọng đến tăng trưởng kinh tế địa phương. Các doanh nghiệp HTX trên địa bàn tỉnh nhận thức ngày càng cao về vị trí và vai trò cũng như những lợi ích của thương mại điện tử đối với công tác điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh. Lớp tập huấn được tổ chức đã kịp thời đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn tỉnh.

            Tin, ảnh: MY LY


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin tại Bảo hiểm Xã hội tỉnh

BHG - Trong những năm qua, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh luôn chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào hoạt động nghiệp vụ; nhằm nâng cao chất lượng quản lý, điều hành cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị, doanh nghiệp và người dân. BHXH tỉnh đã triển khai đồng loạt các giải pháp về cải cách thủ tục hành chính (TTHC) và ứng dụng CNTT trong toàn hệ thống trên cơ sở rà soát từng quy trình, thủ tục các lĩnh vực nghiệp vụ; đặc biệt là thu BHXH, Bảo hiểm Y tế (BHYT)... 

28/09/2018
Tọa đàm: Ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan báo chí

BHG - Ngày 28.9, tại huyện Mộc Châu (Sơn La), Báo Kinh tế & Đô thị, Báo Sơn La và Công ty TNHH Tiền Phong (Hà Nội) tổ chức Tọa đàm về ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan báo chí. Dự Tọa đàm có lãnh đạo, phóng viên, cán bộ phụ trách công nghệ thông tin của các cơ quan báo Đảng các tỉnh: Sơn La, Lai Châu, Thái Nguyên, Bắc Giang, Hòa Bình, Hà Giang, Điện Biên và Phú Thọ.

28/09/2018
Quang Bình phát huy vai trò cán bộ nông nghiệp xã trong chuyển giao khoa học kỹ thuật cho người dân

BHG - Những năm qua, đội ngũ cán bộ nông nghiệp (CBNN) xã trên địa bàn huyện Quang Bình đã phát huy tốt vai trò của mình trong chuyển giao những tiến bộ khoa học kỹ thuật (KHKT) cho người dân; nhất là đối với những hộ đồng bào dân tộc thiểu số. Qua đó, người dân đã tiếp cận được những tiến bộ KHKT, áp dụng vào sản xuất và mang lại hiệu quả. Gia đình anh Lý Văn Hơn, thôn Chàng Mới, xã Yên Hà có gần 20 năm kinh nghiệm trồng cam Sành, hiện gia đình anh có 8 ha (2 ha đang cho thu hoạch, 6 ha trồng mới được gần 3 năm) đều được trồng, chăm sóc theo tiêu chuẩn VietGAP; thu nhập hàng năm của gia đình được gần 200 triệu đồng. Anh Đặng Văn Chung, CBNN xã Yên Hà cho biết:

24/10/2018
Trao giải Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 14

BHG - Tối 23.10, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 14. Tham dự có các đồng chí lãnh đạo đại diện các Bộ, ngành T.Ư, cùng hơn 100 tác giả, nhóm tác giả đạt giải đến từ các tỉnh, thành trong cả nước, trong đó có tỉnh Hà Giang. Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng là hoạt động định kỳ do Quỹ Vifotec, Hội đồng đội T.Ư, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật, Sở KH&CN, các tỉnh, thành đoàn tổ chức. 

24/10/2018