Hà Giang

Kho bạc Nhà nước tỉnh tổ chức tập huấn triển khai dịch vụ công trực tuyến

22:41, 17/11/2018

BHG - Ngày 17.11, nhằm xây dựng Kho bạc Nhà nước (KBNN) hiện đại, hoạt động an toàn hiệu quả, cải cách quy trình nghiệp vụ, quản lý các nguồn lực tài chính công khai, minh bạch, hiệu quả dựa trên nền tảng công nghệ tin học hiện đại, cơ bản đến năm 2020 trở thành KBNN điện tử. Kho bạc Nhà nước tỉnh Hà Giang đã tổ chức tập huấn triển khai dịch vụ công (DVC) trực tuyến tới các đơn vị sử dụng ngân sách trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Hoàng Văn Hạ, Giám đốc Kho bạc Nhà nước tỉnh Hà Giang,  phát biểu khai mạc Hội nghị tập huấn triển khai dịch vụ công trực tuyến.
Đồng chí Hoàng Văn Hạ, Giám đốc Kho bạc Nhà nước tỉnh Hà Giang, phát biểu khai mạc Hội nghị tập huấn triển khai dịch vụ công trực tuyến.

Hội nghị tập huấn đã thu hút 121 đơn vị tham gia là thủ trưởng, chủ tài khoản, kế toán. Chương trình tập huấn được chia làm 2 lớp với các nội dung được triển khai là: Giới thiệu tổng quan về 3 DVC trực tuyến, quy trình sử lý nghiệp vụ; hướng dẫn các bước chuẩn bị tham gia DVC của các đơn vị sử dụng ngân sách Nhà nước; hướng dẫn cài đặt, đăng ký và sử dụng DVC.

Từ năm 2010 đến nay, ngành KBNN tỉnh đã có bước đột phá về cải cách hành chính, cải cách quy trình nghiệp vụ, triển khai thành công hệ thống thanh toán song phương điện tử tập trung và liên ngân hàng, rút ngắn thời gian thanh toán, tiền đến tài khoản các tổ chức cá nhân nhanh hơn. Đến nay, KBNN tiếp tục triển khai DVC trực tuyến. Để tham gia DVC các đơn vị cần trang bị máy tính, máy scan, đường truyền internet, người sử dụng có Chứng thư số.

Tin, ảnh: Hoàng Yến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin tại Bảo hiểm Xã hội tỉnh

BHG - Trong những năm qua, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh luôn chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào hoạt động nghiệp vụ; nhằm nâng cao chất lượng quản lý, điều hành cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị, doanh nghiệp và người dân. BHXH tỉnh đã triển khai đồng loạt các giải pháp về cải cách thủ tục hành chính (TTHC) và ứng dụng CNTT trong toàn hệ thống trên cơ sở rà soát từng quy trình, thủ tục các lĩnh vực nghiệp vụ; đặc biệt là thu BHXH, Bảo hiểm Y tế (BHYT)... 

28/09/2018
Tọa đàm: Ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan báo chí

BHG - Ngày 28.9, tại huyện Mộc Châu (Sơn La), Báo Kinh tế & Đô thị, Báo Sơn La và Công ty TNHH Tiền Phong (Hà Nội) tổ chức Tọa đàm về ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan báo chí. Dự Tọa đàm có lãnh đạo, phóng viên, cán bộ phụ trách công nghệ thông tin của các cơ quan báo Đảng các tỉnh: Sơn La, Lai Châu, Thái Nguyên, Bắc Giang, Hòa Bình, Hà Giang, Điện Biên và Phú Thọ.

28/09/2018
Trao giải Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 14

BHG - Tối 23.10, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 14. Tham dự có các đồng chí lãnh đạo đại diện các Bộ, ngành T.Ư, cùng hơn 100 tác giả, nhóm tác giả đạt giải đến từ các tỉnh, thành trong cả nước, trong đó có tỉnh Hà Giang. Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng là hoạt động định kỳ do Quỹ Vifotec, Hội đồng đội T.Ư, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật, Sở KH&CN, các tỉnh, thành đoàn tổ chức. 

24/10/2018
Quang Bình phát huy vai trò cán bộ nông nghiệp xã trong chuyển giao khoa học kỹ thuật cho người dân

BHG - Những năm qua, đội ngũ cán bộ nông nghiệp (CBNN) xã trên địa bàn huyện Quang Bình đã phát huy tốt vai trò của mình trong chuyển giao những tiến bộ khoa học kỹ thuật (KHKT) cho người dân; nhất là đối với những hộ đồng bào dân tộc thiểu số. Qua đó, người dân đã tiếp cận được những tiến bộ KHKT, áp dụng vào sản xuất và mang lại hiệu quả. Gia đình anh Lý Văn Hơn, thôn Chàng Mới, xã Yên Hà có gần 20 năm kinh nghiệm trồng cam Sành, hiện gia đình anh có 8 ha (2 ha đang cho thu hoạch, 6 ha trồng mới được gần 3 năm) đều được trồng, chăm sóc theo tiêu chuẩn VietGAP; thu nhập hàng năm của gia đình được gần 200 triệu đồng. Anh Đặng Văn Chung, CBNN xã Yên Hà cho biết:

24/10/2018