Hội thảo tư vấn phản biện dự thảo Nghị quyết "Hỗ trợ giá thuê mặt bằng cho doanh nghiệp tại các khu công nghiệp"

15:33, 27/11/2018

BHG - Ngày 27.11, Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật tỉnh đã tổ chức Hội thảo tư vấn phản biện dự thảo Nghị quyết “Hỗ trợ giá thuê mặt bằng cho doanh nghiệp tại các khu công nghiệp” của HĐND tỉnh. Tham dự có các chuyên gia, đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Toàn cảnh Hội thảo tư vấn phản biện dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh.
Toàn cảnh Hội thảo tư vấn phản biện dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 1 khu công nghiệp (CN) và 9 cụm CN; trong đó 6 cụm CN đã có Quyết định thành lập và 3 cụm CN đã đi vào hoạt động. Tuy nhiên, các cơ chế, chính sách của tỉnh hỗ trợ phát triển CN, khu CN, cụm CN còn hạn chế. Để thu hút đầu tư, khuyến khích các nhà đầu tư hạ tầng khu CN, cụm CN, đồng thời tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa phát triển sản xuất, phục vụ yêu cầu phát triển KT-XH. Tỉnh ta cần thiết phải ban hành chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tại các khu CN, cụm CN trên địa bàn tỉnh theo quy định của Luật hỗ trợ doanh nhỏ và vừa năm 2017.

Tại hội thảo, các đại biểu đã thảo luận về căn cứ pháp lý, quy định đối tượng áp dụng, điều kiện áp dụng, mức hỗ trợ giá thuê mặt bằng và thời gian áp dụng. Mức hỗ trợ tối đa/năm để vừa đảm bảo khuyến khích đầu tư và giảm áp lực chi ngân sách nhà nước. Hình thức hỗ trợ cho các doanh nghiệp cần cân nhắc hợp lý để có sức thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển công nghiệp, tạo việc làm cho lao động địa phương.

Tin, ảnh: Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội thảo khoa học "Giải pháp nâng cao giá trị sản phẩm mật ong Bạc Hà Cao nguyên đá Đồng Văn"

BHG - Nằm trong chuỗi các sự kiện của Lễ hội hoa Tam giác Mạch lần thứ IV; chiều 24.11, tại huyện Đồng Văn, UBND huyện Đồng Văn phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội thảo khoa học "Giải pháp nâng cao giá trị sản phẩm mật ong Bạc Hà Cao nguyên đá Đồng Văn" năm 2018. Tham dự Hội thảo có lãnh đạo  một số sở, ngành của tỉnh; đại diện lãnh đạo các Trung tâm, Viện nghiên cứu thuộc Cục Sở Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam, Viện Hàn lâm khoa học Việt Nam, Viện Nông nghiệp Việt Nam; đại diện các doanh nghiệp, HTX, hộ nuôi ong…

 

25/11/2018
Quang Bình phát huy vai trò cán bộ nông nghiệp xã trong chuyển giao khoa học kỹ thuật cho người dân

BHG - Những năm qua, đội ngũ cán bộ nông nghiệp (CBNN) xã trên địa bàn huyện Quang Bình đã phát huy tốt vai trò của mình trong chuyển giao những tiến bộ khoa học kỹ thuật (KHKT) cho người dân; nhất là đối với những hộ đồng bào dân tộc thiểu số. Qua đó, người dân đã tiếp cận được những tiến bộ KHKT, áp dụng vào sản xuất và mang lại hiệu quả. Gia đình anh Lý Văn Hơn, thôn Chàng Mới, xã Yên Hà có gần 20 năm kinh nghiệm trồng cam Sành, hiện gia đình anh có 8 ha (2 ha đang cho thu hoạch, 6 ha trồng mới được gần 3 năm) đều được trồng, chăm sóc theo tiêu chuẩn VietGAP; thu nhập hàng năm của gia đình được gần 200 triệu đồng. Anh Đặng Văn Chung, CBNN xã Yên Hà cho biết:

24/10/2018
Trao giải Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 14

BHG - Tối 23.10, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 14. Tham dự có các đồng chí lãnh đạo đại diện các Bộ, ngành T.Ư, cùng hơn 100 tác giả, nhóm tác giả đạt giải đến từ các tỉnh, thành trong cả nước, trong đó có tỉnh Hà Giang. Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng là hoạt động định kỳ do Quỹ Vifotec, Hội đồng đội T.Ư, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật, Sở KH&CN, các tỉnh, thành đoàn tổ chức. 

24/10/2018
Ra mắt giao diện mới Cổng thông tin điện tử Tòa án nhân dân tối cao

BHG - Ngày 22.10, tại Hà Nội, Tòa án nhân dân (TAND) tối cao tổ chức Lễ ra mắt giao diện mới của Cổng thông tin điện tử TAND tối cao, 66 trang thông tin điện tử của các TAND cấp cao và các TAND cấp tỉnh; hệ thống gửi, nhận đơn khởi kiện, tài liệu, chứng cứ và cấp, tống đạt, thông báo văn bản tố tụng bằng phương tiện điện tử; hệ thống đăng ký trực tuyến cấp sao, trích lục bản án, tài liệu trong hồ sơ vụ án của TAND...

23/10/2018