Trao giải Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 14

11:36, 24/10/2018

BHG - Tối 23.10, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 14. Tham dự có các đồng chí lãnh đạo đại diện các Bộ, ngành T.Ư, cùng hơn 100 tác giả, nhóm tác giả đạt giải đến từ các tỉnh, thành trong cả nước, trong đó có tỉnh Hà Giang.

Ban tổ chức trao giải cho các tác giả đạt giải Nhất
Ban tổ chức trao giải cho các tác giả đạt giải Nhất

Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng là hoạt động định kỳ do Quỹ Vifotec, Hội đồng đội T.Ư, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật, Sở KH&CN, các tỉnh, thành đoàn tổ chức. Đây là sân chơi cho các nhà sáng chế trẻ trong toàn quốc. Tham dự hội thi lần này có tổng số 725 đề tài, nhóm giải pháp thuộc 5 lĩnh vực dự thi là: Bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế; các dụng cụ gia đình và đồ chơi trẻ em; đồ dùng dành cho học tập; sản phẩm thân thiện môi trường và phần mềm tin học. Có 55/63 tỉnh, thành phố trong cả nước có đề tài tham dự, Hà Giang đã chọn ra 5 đề tài. Đây là những tác phẩm có chất lượng tốt được sàng lọc từ 12 đề tài đã đạt giải Cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng toàn tỉnh Hà Giang lần thứ 12. Qua các vòng chấm, Ban tổ chức đã chọn 106 tác phẩm chất lượng tốt nhất để tôn vinh. Trong đó có 1 giải Đặc biệt, 5 giải Nhất, 10 giải Nhì, 30 giải Ba và 60 giải Khuyến khích. Giải Đặc biệt thuộc về Đề tài “Robot tái mô hình phỏng hóa hành động” của tác giả Diệp Gia Đăng, Trường TPHT Chuyên Lý Tự Trọng, Thành phố Cần Thơ. Tỉnh Hà Giang có Đề tài “Lò Sấy” của em Hoàng Thị Bích, học sinh lớp 9b, trường PTDTBT THCS xã Pố Lồ (Hoàng Su Phì) được trao giải Khuyến khích.

Đoàn Hà Giang tham dự Lễ trao giải.
Đoàn Hà Giang tham dự Lễ trao giải.

Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng nhằm mục đích khơi dậy niềm đam mê sáng tạo trong lứa tuổi thanh, thiếu niên, nhi đồng. Qua đây còn tìm kiếm và phát hiện những ý tưởng, sáng kiến có chất lượng, nhằm vận dụng vào cuộc sống. Là sân chơi bổ ích, cơ hội cho các em giao lưu, học hỏi. Kết quả đạt được từ Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc của tỉnh Hà Giang trong những năm qua thể hiện sự quan tâm, đầu tư của cấp ủy, chính quyền địa phương cho công tác giáo dục. Là sự ghi nhận của T.Ư đối với tỉnh trong công tác giáo dục, đào tạo và ứng dụng KHKT vào đời sống…

Tin, ảnh: Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tọa đàm: Ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan báo chí

BHG - Ngày 28.9, tại huyện Mộc Châu (Sơn La), Báo Kinh tế & Đô thị, Báo Sơn La và Công ty TNHH Tiền Phong (Hà Nội) tổ chức Tọa đàm về ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan báo chí. Dự Tọa đàm có lãnh đạo, phóng viên, cán bộ phụ trách công nghệ thông tin của các cơ quan báo Đảng các tỉnh: Sơn La, Lai Châu, Thái Nguyên, Bắc Giang, Hòa Bình, Hà Giang, Điện Biên và Phú Thọ.

28/09/2018
Hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin tại Bảo hiểm Xã hội tỉnh

BHG - Trong những năm qua, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh luôn chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào hoạt động nghiệp vụ; nhằm nâng cao chất lượng quản lý, điều hành cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị, doanh nghiệp và người dân. BHXH tỉnh đã triển khai đồng loạt các giải pháp về cải cách thủ tục hành chính (TTHC) và ứng dụng CNTT trong toàn hệ thống trên cơ sở rà soát từng quy trình, thủ tục các lĩnh vực nghiệp vụ; đặc biệt là thu BHXH, Bảo hiểm Y tế (BHYT)... 

28/09/2018
Thành lập Ủy ban Quốc gia về Chính phủ điện tử

Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định 1072/QĐ-TTg thành lập Ủy ban Quốc gia về Chính phủ điện tử trên cơ sở kiện toàn Ủy ban Quốc gia về ứng dụng công nghệ thông tin. Thủ tướng Chính phủ làm Chủ tịch Ủy ban. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam làm Phó Chủ tịch Ủy ban. Ủy viên Thường trực kiêm Tổng thư ký Ủy ban là Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

28/08/2018
Tổng kết dự án bảo tồn nguồn gen cây thuốc của người Dao và cải thiện sinh kế cộng đồng

BHG - Ngày 24.8, tại xã Quản Bạ (huyện Quản Bạ), Trung tâm Nghiên cứu và phát triển cây thuốc Dân tộc Cổ truyền đã tổ chức tổng kết dự án bảo tồn nguồn gen cây thuốc của người Dao và cải thiện sinh kế cộng đồng. Tham dự có: Đại diện Quỹ Môi trường toàn cầu-Chương trình tài trợ các dự án nhỏ tại Việt Nam (UNDP-GEF SGP); lãnh đạo một số sở, ngành; đại diện huyện Quản Bạ; Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, HTX cộng đồng Nặm Đăm.

 

25/08/2018