Nâng cao năng lực tư vấn, phản biện và giám định xã hội

16:43, 12/10/2018

BHG - Sáng 12.10, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (KH&KT) tỉnh tổ chức Hội thảo tập huấn nâng cao năng lực tư vấn, phản biện và giám định xã hội (TVPB&GĐXH). Dự Hội thảo có lãnh đạo Liên hiệp Hội KH&KT Việt Nam; các sở, ngành, Hội thành viên; đại diện Liên hiệp Hội KH&KT các tỉnh: Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái.

 Hội thảo tập huấn nâng cao năng lực tư vấn, phản biện và giám định xã hội.
Hội thảo tập huấn nâng cao năng lực tư vấn, phản biện và giám định xã hội.

Hoạt động TVPB&GĐXH là một trong những nhiệm vụ quan trọng được Đảng và Nhà nước giao trách nhiệm cụ thể cho Liên hiệp Hội KH&KT Việt Nam cùng các Hội thành viên. Xác định nhiệm vụ trọng tâm đó, từ năm 2013 đến nay, Liên hiệp Hội tỉnh đã tập hợp được hơn 40 chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý đầu ngành thuộc các Hội, Ngành T.Ư và ở các tỉnh có chuyên môn sâu theo các lĩnh vực, tâm huyết thực hiện tư vấn, phản biện thành công đối với 18 Chương trình, Đề án, Dự án trọng tâm, trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Tham gia đóng góp ý kiến đối với 11 dự thảo Nghị quyết về chính sách phát triển KT - XH do HĐND tỉnh yêu cầu, 12 dự thảo Dự án Luật do Đoàn ĐBQH của tỉnh trưng cầu. Qua đó, đã chỉ ra những ưu điểm, hạn chế giúp cho các cơ quan chủ quản, đơn vị tư vấn tiếp thu, chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện và đảm bảo tính khả thi của các Chương trình, Đề án, Dự án triển khai trên địa bàn. Mặt khác, TVPB&GĐXH cũng đã trở thành một kênh thông tin quan trọng, tin cậy giúp cho tỉnh có một cách nhìn tổng quan trước khi xem xét, quyết định phê duyệt các vấn đề liên quan đến phát triển KT - XH của tỉnh.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã nghe các tham luận về giải pháp nâng cao năng lực TVPB&GĐXH của các thành viên cũng như những khó khăn, vướng mắc cần giải quyết trong quá trình thực hiện. Đồng thời, nghe chuyên gia của Liên hiệp Hội KH&KT Việt Nam giới thiệu quy trình tư vấn, phản biện; thực trạng, định hướng tăng cường vai trò TVPB&GĐXH đối với lĩnh vực môi trường; chia sẻ những kinh nghiệm về công tác TVPB&GĐXH của các đại biểu đến từ Liên hiệp Hội các tỉnh bạn.

Đây cũng là dịp để các đơn vị tăng cường, mở rộng mối quan hệ, trao đổi học hỏi kinh nghiệm, đồng thời bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng nghiệp vụ TVPB&GĐXH cho các thành viên góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của Liên hiệp Hội tỉnh.

Tin, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tọa đàm: Ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan báo chí

BHG - Ngày 28.9, tại huyện Mộc Châu (Sơn La), Báo Kinh tế & Đô thị, Báo Sơn La và Công ty TNHH Tiền Phong (Hà Nội) tổ chức Tọa đàm về ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan báo chí. Dự Tọa đàm có lãnh đạo, phóng viên, cán bộ phụ trách công nghệ thông tin của các cơ quan báo Đảng các tỉnh: Sơn La, Lai Châu, Thái Nguyên, Bắc Giang, Hòa Bình, Hà Giang, Điện Biên và Phú Thọ.

28/09/2018
Hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin tại Bảo hiểm Xã hội tỉnh

BHG - Trong những năm qua, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh luôn chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào hoạt động nghiệp vụ; nhằm nâng cao chất lượng quản lý, điều hành cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị, doanh nghiệp và người dân. BHXH tỉnh đã triển khai đồng loạt các giải pháp về cải cách thủ tục hành chính (TTHC) và ứng dụng CNTT trong toàn hệ thống trên cơ sở rà soát từng quy trình, thủ tục các lĩnh vực nghiệp vụ; đặc biệt là thu BHXH, Bảo hiểm Y tế (BHYT)... 

28/09/2018
Thành lập Ủy ban Quốc gia về Chính phủ điện tử

Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định 1072/QĐ-TTg thành lập Ủy ban Quốc gia về Chính phủ điện tử trên cơ sở kiện toàn Ủy ban Quốc gia về ứng dụng công nghệ thông tin. Thủ tướng Chính phủ làm Chủ tịch Ủy ban. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam làm Phó Chủ tịch Ủy ban. Ủy viên Thường trực kiêm Tổng thư ký Ủy ban là Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

28/08/2018
Tổng kết dự án bảo tồn nguồn gen cây thuốc của người Dao và cải thiện sinh kế cộng đồng

BHG - Ngày 24.8, tại xã Quản Bạ (huyện Quản Bạ), Trung tâm Nghiên cứu và phát triển cây thuốc Dân tộc Cổ truyền đã tổ chức tổng kết dự án bảo tồn nguồn gen cây thuốc của người Dao và cải thiện sinh kế cộng đồng. Tham dự có: Đại diện Quỹ Môi trường toàn cầu-Chương trình tài trợ các dự án nhỏ tại Việt Nam (UNDP-GEF SGP); lãnh đạo một số sở, ngành; đại diện huyện Quản Bạ; Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, HTX cộng đồng Nặm Đăm.

 

25/08/2018