Thi công phòng sạch cần những điều gì?

09:45, 21/08/2018

Phòng sạch đang dần trở nên là một trong những yêu cầu bắt buộc và thiết yếu của một số ngành sản xuất công nghiệp như sản xuất dược phẩm, sản xuất dụng cụ y tế, sản xuất linh kiện, phụ kiện điện tử.

Vậy thi công phòng sạch cần những gì, những yêu cầu cần có trong lúc thi công phòng sạch là gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay.

1. Thi công phòng sạch

Thi công phòng sạch chính là quy trình từ lúc tư vấn, thiết kế, lắp đặt thi công đến khi hoàn thành công trình hoặc dự án xây dựng, mà kết quả của quá trình này chính là một phòng sạch. Phòng sạch được thiết kế phù hợp và đạt các tiêu chuẩn được đặt ra tùy theo mỗi ngành công nghiệp khác nhau

Thi công phòng sạch luôn là một yêu cầu quan trọng trong công nghiệp
Thi công phòng sạch luôn là một yêu cầu quan trọng trong công nghiệp

2. Những bước thi công phòng sạch.

Thi công phòng sạch sẽ bao gồm các bước như sau:

- Xác định yêu cầu và thiết kế theo đúng kích thước cũng như mức độ hạt bụi theo tiêu chuẩn.

- Tiến hành thi công, xây dựng và lắp đặt phòng sạch.

- Nghiệm thu kết quả.

- Sau khi nghiệm thu cần thực hiện đánh giá, cấp giấy chứng nhận các thông số của phòng sạch do bên thứ 3 thực hiện.

- Thực hiện trang bị, lắp đặt các vật tư, thiết bị sẽ được sử dụng trong phòng sạch.

Luôn phải mắc trang phục đúng tiêu chuẩn khi làm việc ở phòng sạch
Luôn phải mắc trang phục đúng tiêu chuẩn khi làm việc ở phòng sạch

3. Thi công phòng sạch cần những yêu cầu gì?

Các yêu cầu trước và sau khi thi công phòng sạch là gì? Đó có phải là các yêu cầu quan trọng không, các yêu cầu này ảnh hưởng như thế nào đến quá trình từ thi công đến lúc sử dụng phòng sạch.

Trước khi thi công phòng sạch có những yêu cầu gì?

Phải trang bị đầy đủ dụng cụ, trang phục bảo hộ cho công nhân trước khi thực hiện thi công phòng sạch như: khẩu trang, găng tay chuyên dụng, giày phòng sạch … đúng với quy cách đề ra.

 

Đơn vị chịu trách nhiệm thi công phòng sạch cần phải có sự chuẩn bị đầy đủ về các vật tư, vật liệu để thi công như: tấm panel pu phòng sạch, tấm panel eps cách nhiệt, kính cường lực, cửa trượt panel phòng sạch.

Ngoài ra cần có đầy đủ những phụ kiện cần thiết khác như: Phụ kiện nhôm phòng sạch, vít bắn phù hợp, keo dán chuyên dụng.

Đơn vị thi công cũng cần phải chuẩn bị các máy móc hỗ trợ sẵn sàng mọi lúc cần thiết như: máy bắn, máy đo cân thủy, máy khoan, dụng cụ cần thiết khác trong quá trình thi công.

Sau khi hoàn thiện thi công cần những yêu cầu gì?

Sau khi đã hoàn thiện quá trình thi công phòng sạch, kết quả nghiệm thu sẽ cần phải đáp ứng những yêu cầu sau:

- Phải đảm bảo rằng phòng sạch kiểm soát được lượng bụi có trong phòng (tùy theo từng ngành sản xuất sẽ có những mức độ khác nhau).

- Áp suất, nhiệt độ và độ ẩm, độ sạch tuyệt đối phải phải tuân thủ đúng.

- Kích thước cũng như các thiết kế phải đúng với bản vẽ trước đó.

- Phòng sạch phải đáp ứng được các điều kiện về ánh sáng, thiết bị điện được sử dụng phải là thiết bị điện chuyên dùng cho phòng sạch.

Theo: http://wsh.vn 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kết quả bước đầu triển khai thực hiện Hệ thống dịch vụ thuế điện tử (eTax)

BHG - Trong những năm qua, doanh nghiệp, tổ chức trên địa bàn tỉnh đã đồng hành cùng ngành Thuế trong việc thực hiện kê khai nộp hồ sơ khai thuế và nộp thuế điện tử, để nâng cao hơn nữa hiệu quả kê khai, nộp thuế nhằm đẩy mạnh triển khai mở rộng hệ thống dịch vụ thuế điện tử, góp phần hiện đại hóa công tác quản lý nghĩa vụ thuế và đổi mới công tác hỗ trợ trực tuyến cho người nộp thuế (NNT), kể từ ngày 7.5.2018...

30/06/2018
Ra mắt Cổng thông tin điện tử về liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ

Tối 26-7, Cổng thông tin điện tử tra cứu về liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ tại địa chỉ www.thongtinlietsi.gov.vn chính thức khai trương. Đây là dự án hợp tác giữa Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội.

27/07/2018
Họp Hội đồng Khoa học tỉnh

BHG - Sáng 18.7, tại trụ sở UBND tỉnh, Hội đồng Khoa học (HĐKH) tỉnh tổ chức Họp sơ kết 6 tháng đầu năm; xét chọn đề tài Khoa học và công nghệ (KH&CN) năm 2019. Các đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Chủ tịch HĐKH tỉnh; Đàm Xuân Lan, Giám đốc Sở KH&CN chủ trì cuộc họp. Tham dự có lãnh đạo một số sở, ngành, thành viên HĐKH tỉnh.

18/07/2018
Họp Ban giám khảo chấm giải Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn tỉnh

BHG - Ngày 17.7, Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh tổ chức Họp Ban giám khảo chấm giải Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTN-NĐ) tỉnh Hà Giang lần thứ 12 năm 2018. Với mục tiêu thúc đẩy phong trào sáng tạo trong TTN-NĐ, chắp cánh ước mơ nghiên cứu khoa học cho TTN-NĐ, cuộc thi năm nay thu hút nhiều sản phẩm của TTN-NĐ các huyện, thành phố trong tỉnh. 

17/07/2018