Hà Giang

Họp Ban giám khảo chấm giải Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn tỉnh

14:53, 17/07/2018

BHG - Ngày 17.7, Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh tổ chức Họp Ban giám khảo chấm giải Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTN-NĐ) tỉnh Hà Giang lần thứ 12 năm 2018.

Ban giám khảo lựa chọn các sản phẩm dự cuộc thi sáng tạo năm nay
Ban giám khảo lựa chọn các sản phẩm dự cuộc thi sáng tạo năm nay

Với mục tiêu thúc đẩy phong trào sáng tạo trong TTN-NĐ, chắp cánh ước mơ nghiên cứu khoa học cho TTN-NĐ, cuộc thi năm nay thu hút nhiều sản phẩm của TTN-NĐ các huyện, thành phố trong tỉnh. Trong đó, các huyện, thành phố đã lựa chọn được 20 sản phẩm tiêu biểu gửi về Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh để chấm giải. Sản phẩm sáng tạo của các em TTN-NĐ năm nay xoay quanh các chủ đề như dụng cụ lao động, máy móc, thiết bị an ninh, cảnh báo... Các sản phẩm đều hướng đến mục tiêu tận dụng nguyên liệu sẵn có, các phế liệu từ đời sống sinh hoạt gắn với bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng. Đặc biệt, một số huyện như Xín Mần, Mèo Vạc, Yên Minh, Hoàng Su Phì dù còn nhiều khó khăn, nhưng các sản phẩm dự thi đã có sự đầu tư rất công phu, chất lượng. Nhiều sản phẩm dự thi năm nay không chỉ của một cá nhân mà còn có nhiều cá nhân cùng tham gia sáng tạo.

Qua đánh giá, lựa chọn kỹ lưỡng của Ban giám khảo, đã chọn ra giải Nhất thuộc về sản phẩm Thiết bị thông báo trong phòng bệnh của thí sinh Nguyễn Trường Sinh và Hoàng Quốc Huy, trường THPT Yên Minh. Cùng với đó, Ban giám khảo đã chọn ra 2 sản phẩm đoạt giải Nhì, 3 sản phẩm đoạt giải Ba và 7 sản phẩm đạt giải khuyến khích. Đồng thời, lựa chọn 7 sản phẩm của tỉnh đi dự Cuộc thi sáng tạo TTN-NĐ toàn quốc lần thứ 14 năm 2018.

 

                                                                   Tin, ảnh: Huy Ba


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kết quả bước đầu triển khai thực hiện Hệ thống dịch vụ thuế điện tử (eTax)

BHG - Trong những năm qua, doanh nghiệp, tổ chức trên địa bàn tỉnh đã đồng hành cùng ngành Thuế trong việc thực hiện kê khai nộp hồ sơ khai thuế và nộp thuế điện tử, để nâng cao hơn nữa hiệu quả kê khai, nộp thuế nhằm đẩy mạnh triển khai mở rộng hệ thống dịch vụ thuế điện tử, góp phần hiện đại hóa công tác quản lý nghĩa vụ thuế và đổi mới công tác hỗ trợ trực tuyến cho người nộp thuế (NNT), kể từ ngày 7.5.2018...

30/06/2018
Đổi thuê bao 11 số thành 10 số, người dùng cần chuẩn bị gì?

Toàn bộ thuê bao di động 11 số tại Việt Nam sẽ phải đổi đầu số để trở thành thuê bao 10 số. Đây là chủ trương vừa mới được đưa ra bởi Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT). Vậy người dùng cần phải chuẩn bị những gì cho thay đổi này?

30/05/2018
Nâng cao năng lực phòng, chống phần mềm độc hại

Nhằm nâng cao năng lực phòng, chống phần mềm độc hại, cải thiện mức độ tin cậy của quốc gia trong hoạt động giao dịch điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, góp phần bảo đảm quốc phòng, an ninh của đất nước, Thủ tướng Chính phủ chỉ thị các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương khẩn trương phân loại, xác định cấp độ an toàn hệ thống thông tin...

29/05/2018
iPhone X sẽ bị khai tử khi phiên bản iPhone giá rẻ ra mắt?

Chỉ ra mắt năm ngoái, iPhone X đã gây choáng cho người dùng và giới công nghệ với mức giá cao chót vót của mình. Và đến nay, sau nửa năm ra mắt, Apple dường như đang mắc kẹt với dòng sản phẩm này. Đầu tiên là khó khăn trong khâu sản xuất màn hình và cảm biến camera trước khiến iPhone X bị khan hàng thời gian đầu ra mắt.

27/04/2018