Hội nghị tập huấn đăng ký bảo hộ và khai thác nhãn hiệu sản phẩm hàng hóa

20:14, 19/04/2018

BHG - Ngày 19.4, Sở KH&CN đã phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ tổ chức hội nghị tập huấn đăng ký bảo hộ và khai thác nhãn hiệu sản phẩm hàng hóa. Tham dự có lãnh đạo Sở KH&CN và các học viên là công chức viên chức (CCVC) các cơ quan quản lý hành chính Nhà nước, đơn vị sự nghiệp; các doanh nghiệp, HTX, tổ chức và cá nhân trên địa  bàn tỉnh.

Phó Giám đốc Sở KH&CN Phạm Minh Giang phát biểu khai mạc hội nghị tập huấn.
Phó Giám đốc Sở KH&CN Phạm Minh Giang phát biểu khai mạc hội nghị tập huấn.

Tại lớp tập huấn, các học viên sẽ được tìm hiểu những nội dung như: Phân biệt thương hiệu và nhãn hiệu; vai trò của nhãn hiệu trong xây dựng thương hiệu; một số quy định pháp luật cơ bản về bảo hộ nhãn hiệu; bảo vệ, quản lý và khai thác nhãn hiệu trong doanh nghiệp Việt Nam; hướng dẫn điền tờ khai đăng ký nhãn hiệu. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh đã có những sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý và nhãn hiệu nhưng số lượng còn ít so với tiềm năng. Lớp tập huấn sẽ góp phần nâng cao nhận thức, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hiểu và thực hiện thành công các bước để Nhà nước bảo hộ nhãn hiệu; các CCVC tại các cơ quan có thêm kiến thức hướng dẫn, kiểm tra đối với các sản phẩm lưu thông trên thị trường.

Tin, ảnh: Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị phối hợp hoạt động Khoa học và Công nghệ phục vụ phát triển KT – XH tỉnh Hà Giang

BHG - Chiều 31.1, tại Hà Nội, UBND tỉnh phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức Hội nghị phối hợp hoạt động KH&CN phục vụ phát triển KT – XH tỉnh Hà Giang. Đồng chí Chu Ngọc Anh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&CN và đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì Hội nghị. 

31/01/2018
Công an tỉnh tập huấn sử dụng, quản trị hệ thống một cửa điện tử và tiếp nhận, giải quyết TTHC qua dịch vụ Bưu chính công

BHG - Ngày 30.1, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố tập huấn, hướng dẫn sử dụng, quản trị hệ thống một cửa điện tử; tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ Bưu chính công. Dự hội nghị có lãnh đạo Công an tỉnh; các sở, ngành liên quan. Tại hội nghị, các đại biểu được tập huấn về các chuyên đề: Hướng dẫn tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC trong các lĩnh vực: Quản lý ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự; cấp, quản lý chứng minh thư nhân dân; phòng cháy chữa cháy...

30/01/2018
Hội thảo xây dựng chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm chè Shan tuyết tỉnh Hà Giang

BHG - Ngày 29.3, Sở Nông nghiệp và PTNT tổ chức Hội thảo xây dựng chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm chè Shan tuyết tỉnh Hà Giang. Tham dự có lãnh đạo Sở Tài nguyên – Môi trường, Sở Khoa học và Công nghệ, Ban điều phối Chương trình giảm nghèo dựa trên phát triển hàng hóa (CPRP); lãnh đạo UBND các huyện, Hoàng Su Phì, Xín Mần, Quang Bình, Bắc Quang, Vị Xuyên, TP. Hà Giang; lãnh đạo các xã trên địa bàn tỉnh và đại diện các doanh nghiệp và HTX sản xuất chè Shan tuyết trên địa bàn tỉnh.

 

29/03/2018
Ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ quản lý thuế

BHG - Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong hoạt động quản lý thuế (QLT), gắn với quá trình cải cách hành chính thuế, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động QLT có tính liên kết, tự động hóa cao, điều này thể hiện rõ trong ứng dụng QLT điện tử, đã khắc phục cơ bản những bất cập, sai sót về số liệu khi thực hiện thủ công; thực hiện minh bạch thủ tục hành chính (TTHC) thuế, cung cấp dịch vụ thuế điện tử phục vụ người nộp thuế và doanh nghiệp thuận lợi khi thực hiện nghĩa vụ thuế; thực hiện liên kết thông tin với các ngành, đơn vị liên quan, đảm bảo tính đồng bộ, hiệu quả trong quản lý.

27/12/2017