WHO chính thức coi nghiện game là một loại bệnh

09:38, 26/12/2017

Tổ chức Y tế Thế giới vừa chính thức công nhận chứng rối loạn khi chơi game là một loại bệnh cần được điều trị. Trong bản dự thảo cập nhật lần thứ 11 bảng Phân loại Bệnh Quốc tế (ICD-11) của WHO, rối loạn chơi game được coi như chứng nghiện. ICD-11 sẽ được ban hành năm 2018.

Người nghiện game được mô tả “ít có khả năng kiểm soát việc chơi game”. Ngoài ra, những người này cũng không thể kiểm soát mức độ, sự tập trung, khoảng thời gian và ngữ cảnh của thói quen.

WHO nói rằng người nghiện game luôn ưu tiên việc chơi game hơn bất cứ thú vui cuộc sống và hoạt động thường ngày nào, đồng thời ngày càng chơi nhiều hơn kể cả khi nhận ra các tác động tiêu cực. Đây chính là một dạng rối loạn chức năng mới được phân loại.

Biểu hiện hành vi của chứng rối loạn này chính là việc giao tiếp thiếu hiệu quả trong mối quan hệ cá nhân, gia đình, xã hội, giáo dục, nghề nghiệp hoặc trong các chức năng quan trọng khác.

Cũng theo WHO, biểu hiện trên cần kéo dài trong 12 tháng để làm căn cứ chuẩn đoán. Tuy nhiên, cá biệt cũng có trường hợp ngắn hơn nếu đã hội tụ đầy đủ triệu chứng và các triệu chứng này đã ở mức nghiêm trọng.

Vietnamnet


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chuyển giao tiến bộ khoa học, kỹ thuật nhằm nâng cao hiệu quả của Nghị quyết 209

BHG - Nhằm nâng cao hiệu quả của Nghị quyết 209 HĐND tỉnh, cũng như Đề án tái cơ cấu ngành Nông nghiệp của tỉnh; vụ Mùa 2017, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Hà Giang đã triển khai 5 mô hình về quản lý dịch hại tổng hợp (gọi tắt là IPM) tại 5 huyện trồng chè trọng điểm của tỉnh, gồm: Quang Minh (Bắc Quang), Tân Bắc (Quang Bình), Ngọc Minh (Vị Xuyên), Chế Là (Xín Mần) và Nậm Ty (Hoàng Su Phì). Bên cạnh đó, Chi cục còn triển khai 4 mô hình IPM trên cây cam tại các xã: Quảng Ngần (Vị Xuyên), Tiên Kiều (Bắc Quang), Vĩ Thượng, Hương Sơn (Quang Bình).

30/11/2017
Chợ nông sản điện tử: Mang sản phẩm "Sạch" của Hà Giang đến tay người tiêu dùng

BHG - Không giao dịch bằng tiền mặt, chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh được cài đặt ứng dụng và kết nối Internet, khách hàng có thể chọn mua những sản phẩm nông sản của thanh niên Hà Giang có nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo chất lượng và giá cả hợp lý. Đó là điểm nhấn ấn tượng khi tham quan gian hàng "Chợ nông sản điện tử" của Tỉnh đoàn tại không gian trưng bày giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Hà Giang năm nay.

27/11/2017
Google, Facebook hợp tác với Việt Nam ngăn chặn thông tin xấu độc

Sáng 22/12, tại trụ sở Bộ TT&TT đã diễn ra hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và phương hướng nhiệm vụ của năm 2018. Một trong những hoạt động được Bộ TT&TT triển khai mạnh mẽ trong năm qua là việc tăng cường quản lý thông tin trên mạng Internet. Bên cạnh đó là việc phân định rõ trách nhiệm xử lý của các bộ, ngành có liên quan. Trong năm qua, Bộ TT&TT tích cực chủ động, làm việc với Facebook, Google về việc thiết lập cơ chế ngăn chặn, gỡ bỏ thông tin xấu độc và các thông tin vi phạm quy định của pháp luật Việt Nam.

24/12/2017
Kỹ thuật chăm sóc cây hồng không hạt ở thời kỳ kinh doanh

BHG - Cây hồng không hạt là một trong những cây ăn quả đặc sản có giá trị kinh tế cao và được trồng tập trung ở 2 huyện Yên Minh và Quản Bạ với diện tích trên 350 ha. Quả hồng có kích thước nhỏ, thơm, có màu vàng mỡ gà, không có hạt, được nhiều người ưa thích. Nếu chăm sóc tốt cây có thể cho thu hoạch trên 20 năm. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, các vườn hồng giảm năng suất, chưa xứng với tiềm năng của cây. 

24/11/2017