Tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 3 và Cuộc thi Sáng tạo TTN- NĐ lần thứ 11

17:22, 10/11/2017

BHG - Ngày 10.11, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật (STKT) lần thứ 3 và Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên – Nhi đồng (TTN - NĐ) lần thứ 11. Tới dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố; các hội đặc thù; tổ chức KHCN thuộc tỉnh; các trường học và đông đảo các em học sinh trên địa bàn thành phố Hà Giang.

Ban tổ chức trao giải cho các tác giả đoạt giải Nhì cuộc thi
Ban tổ chức trao giải cho các tác giả đoạt giải Nhì cuộc thi

Cuộc thi Sáng tạo TTN - NĐ lần thứ 11 năm này thu hút sự tham gia của 41 tác giả, nhóm tác giả đến từ 17 trường học trên địa bàn tỉnh và 1 trường ngoại tỉnh với 30 đề tài, sản phẩm dự thi thuộc 4 lĩnh vực: Đồ dùng học tập; phần mềm tin học; các dụng cụ sinh hoạt trong gia đình và đồ chơi trẻ em; sản phẩm thân thiện với môi trường. Ban giám khảo đã lựa chọn 15 đề tài, sản phẩm tiêu biểu có tính mới, sáng tạo, khoa học và khả năng ứng dụng, phù hợp với khả năng tư duy của các em để trao giải. Ban tổ chức đã chọn 6 đề tài, sản phẩm tiêu biểu, chất lượng tham dự cuộc thi sáng tạo TTN - NĐ toàn quốc và có một đề tài vinh dự nhận được giải Nhì.

Ban tổ chức Hội thi STKT lần thứ 3 đã nhận được 11 đề tài,  giải pháp kỹ thuật của của 11 tác giả, nhóm tác giả tham gia dự thi thuộc 6 lĩnh vực: Nông lâm nghiệp, tài nguyên môi trường; vật liệu, hóa chất, năng lượng; giáo dục và đào tạo; y dược; cơ khí tự động hóa, xây dựng giao thông vận tải; công nghệ thông tin, điện tử và viễn thông. Ban giám khảo đã lựa chọn 3 đề tài, giải pháp tiêu biểu có tính sáng tạo, hiệu quả kinh tế và khả năng áp dụng và thực tiễn sản xuất, đời sống để trao giải.

Hội thi STKT lần thứ 3 và Cuộc thi Sáng tạo TTN- NĐ lần thứ 11 là một trong những hoạt động quan trọng để triển khai thực hiện thành công nhiệm vụ đột phá về lĩnh vực KH&CN theo Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2015 – 2020); đồng thời khơi dậy tiềm năng, tư duy sáng tạo của các em học sinh, cán bộ, công chức, viên chức; giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng, xây dựng ước mơ để trở thành các nhà sáng chế trong tương lai.

Tại buổi lễ, ban tổ chức đã trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải;  tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, phổ biến và tổ chức cuộc thi; trao Quyết định khen thưởng của Chủ tịch UBND tỉnh cho cá nhân đoạt giải cao tại cuộc thi sáng tạo TTN – NĐ toàn quốc; đồng thời triển khai Cuộc thi Sáng tạo TTN – NĐ lần thứ 12 (Năm 2017 – 2018) và hội thi STKT lần thứ 4 (Năm 2018 - 2019).

Tin, ảnh: BIỆN LUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kỹ thuật trồng rừng thâm canh cây keo

BHG - Keo là loài cây mọc nhanh, tán dày, thường xanh, sau trồng 2-3 năm rừng đã khép tán, cải thiện được tiểu khí hậu, che chắn hạn chế dòng chảy, góp phần cố định đạm cho đất và là cây cung cấp gỗ nguyên liệu làm giấy, gỗ dán, ván dán, gỗ xẻ, đóng đồ mộc cao cấp,.... 

29/09/2017
Học sinh Hà Giang đoạt giải Nhì cuộc thi "Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc" năm 2017

BHG - Tối 25.10, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi "Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc" lần thứ 13, năm 2017.  

26/10/2017
Kiểm định phương tiện đo nhóm 2, góp phần đảm bảo chất lượng khám tại các cơ sở y tế

BHG- Là đơn vị chưa được nhiều người biết đến, nhưng những năm qua Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL), thuộc Chi cục TCĐLCL, Sở KH&CN đã từng bước khắc phục khó khăn về cơ sở vật chất, nhân lực để thực hiện nhiều nhiệm vụ mang ý nghĩa lớn cho xã hội, trong đó có dịch vụ kiểm định (KĐ) các phương tiện đo nhóm 2 của ngành Y tế. 

26/09/2017
Nỗ lực mở rộng hệ thống cửa hàng, nâng cao công nghệ, khẳng định vị thế

BHG - Nhằm phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị cũng như hoạt động kinh doanh, những năm qua, ngoài việc sắp xếp lại tổ chức bộ máy, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực... Công ty Xăng dầu Hà Giang đã có nhiều nỗ lực trong việc đầu tư cơ sở vật chất, nhằm mở rộng và không ngừng phát triển mạng lưới bán lẻ, ưu tiên đầu tư xây dựng mới các cửa hàng trọng điểm, triển khai áp dụng tiêu chuẩn nhận diện thương hiệu Petrolimex, đặc biệt là những địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn.

25/10/2017