Samsung phải trả 120 triệu USD tiền bản quyền cho Apple

08:43, 08/11/2017

Toà án Tối cao Mỹ đã tuyên thắng cho Apple trong vụ kiện với Samsung kéo dài từ năm 2011. Với phán quyết được đưa ra, công ty Hàn Quốc sẽ phải bồi thường cho hãng công nghệ Mỹ 120 triệu USD và không được quyền kháng cáo.

Vụ kiện xoay quanh một số phát minh mở rộng của Apple, trong đó nổi bật là tính năng "trượt để mở khoá" và sáng chế tự động nhận dạng thông tin để chuyển nó thành liên kết (ví dụ trong tin nhắn có số điện thoại thì người dùng chỉ cần bấm vào đó để gọi nhanh). Samsung được kết luận vi phạm cả hai phát minh này.

Tính năng "trượt để mở khoá" trên iPhone.
Tính năng "trượt để mở khoá" trên iPhone.

Tháng 5/2014, Tòa án Liên bang ở San Joe, California (Mỹ) đưa ra phán quyết Samsung vi phạm các bằng sáng chế nêu trên và buộc bồi thường 119,6 triệu USD. Tuy nhiên, công ty liên tục kháng cáo và đến tháng 2/2016, tòa phúc thẩm cho rằng hãng Hàn Quốc không vi phạm.

Đến tháng 10/2016, tòa án Mỹ quyết định đảo ngược phán quyết hồi tháng 2/2016 và đưa ra quyết định có lợi cho Apple. Samsung đã đưa vụ kiện lên Toà án Tối cao. Song với quyết định mới nhất, công ty Hàn Quốc sẽ phải chấp hành và không còn quyền kháng cáo.

Vụ kiện trên kéo dài và thậm chí tính năng "trượt để mở khoá" đã không còn được các bên sử dụng. Đương nhiên, Samsung không hài lòng với phán quyết cuối cùng và cho rằng Apple đang "kiếm lợi không công bằng" từ những bằng sáng chế không hợp lệ.

Khép lại vụ kiện này nhưng cuộc chiến pháp lý giữa Apple và Samsung vẫn chưa đi đến hồi kết. Từ 2012, hãng công nghệ Mỹ đã kiện công ty Hàn Quốc vi phạm hàng loạt bản quyền và đòi bồi thường kỷ lục 2,5 tỷ USD. Samsung đã kháng cáo để giảm số tiền xuống 1 tỷ USD, rồi còn 399 triệu USD

Theo Sohoa.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kỹ thuật trồng rừng thâm canh cây keo

BHG - Keo là loài cây mọc nhanh, tán dày, thường xanh, sau trồng 2-3 năm rừng đã khép tán, cải thiện được tiểu khí hậu, che chắn hạn chế dòng chảy, góp phần cố định đạm cho đất và là cây cung cấp gỗ nguyên liệu làm giấy, gỗ dán, ván dán, gỗ xẻ, đóng đồ mộc cao cấp,.... 

29/09/2017
Học sinh Hà Giang đoạt giải Nhì cuộc thi "Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc" năm 2017

BHG - Tối 25.10, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi "Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc" lần thứ 13, năm 2017.  

26/10/2017
Kiểm định phương tiện đo nhóm 2, góp phần đảm bảo chất lượng khám tại các cơ sở y tế

BHG- Là đơn vị chưa được nhiều người biết đến, nhưng những năm qua Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL), thuộc Chi cục TCĐLCL, Sở KH&CN đã từng bước khắc phục khó khăn về cơ sở vật chất, nhân lực để thực hiện nhiều nhiệm vụ mang ý nghĩa lớn cho xã hội, trong đó có dịch vụ kiểm định (KĐ) các phương tiện đo nhóm 2 của ngành Y tế. 

26/09/2017
Nỗ lực mở rộng hệ thống cửa hàng, nâng cao công nghệ, khẳng định vị thế

BHG - Nhằm phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị cũng như hoạt động kinh doanh, những năm qua, ngoài việc sắp xếp lại tổ chức bộ máy, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực... Công ty Xăng dầu Hà Giang đã có nhiều nỗ lực trong việc đầu tư cơ sở vật chất, nhằm mở rộng và không ngừng phát triển mạng lưới bán lẻ, ưu tiên đầu tư xây dựng mới các cửa hàng trọng điểm, triển khai áp dụng tiêu chuẩn nhận diện thương hiệu Petrolimex, đặc biệt là những địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn.

25/10/2017