Nỗ lực mở rộng hệ thống cửa hàng, nâng cao công nghệ, khẳng định vị thế

16:40, 25/10/2017

BHG - Nhằm phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị cũng như hoạt động kinh doanh, những năm qua, ngoài việc sắp xếp lại tổ chức bộ máy, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực... Công ty Xăng dầu Hà Giang đã có nhiều nỗ lực trong việc đầu tư cơ sở vật chất, nhằm mở rộng và không ngừng phát triển mạng lưới bán lẻ, ưu tiên đầu tư xây dựng mới các cửa hàng trọng điểm, triển khai áp dụng tiêu chuẩn nhận diện thương hiệu Petrolimex, đặc biệt là những địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn.

Cửa hàng Xăng, dầu Thông Nguyên (Hoàng Su Phì) được khánh thành năm 2016.
Cửa hàng Xăng dầu Thông Nguyên (Hoàng Su Phì) được khánh thành năm 2016.

Trước năm 1996, Công ty chỉ có 6 cửa hàng bán lẻ xăng, dầu với hệ thống bơm rót thô sơ, cơ sở vật chất lạc hậu. Hiện nay, Công ty có 26 cửa hàng xăng, dầu và 1 cửa hàng chuyên kinh doanh gas (số cửa hàng xăng dầu tăng gấp 4,3 lần so với năm 1996). Bên cạnh đó, Công ty tiến hành cải tạo, sửa chữa, nâng cấp nhiều cửa hàng, đảm bảo theo chuẩn nhận diện thương hiệu cửa hàng bán lẻ xăng, dầu Petrolimex khang trang, hiện đại. Tính đến thời điểm hiện tại Công ty Xăng, dầu Hà Giang có mạng lưới các cửa hàng xăng, dầu rộng khắp trên địa bàn tỉnh, kể cả những huyện, xã vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn. Các cửa hàng ở khu vực thành phố Hà Giang và dọc tuyến Quốc lộ 2 là những điểm cạnh tranh gay gắt, nhưng với sự nỗ lực, cố gắng, Công ty vẫn chiếm gần 70% thị phần. Ngoài 26 cửa hàng trên, Công ty cũng đang tiến hành khảo sát, hoàn thành các thủ tục xây dựng mới 2 cửa hàng tại thị trấn Đồng Văn (Đồng Văn) và khu vực Mốc 5 (Xín Mần).

Lãnh đạo huyện Yên Minh và Công ty tại buổi nghiệm thu, bàn giao Cửa hàng Xăng, dầu Yên Minh.
Lãnh đạo huyện Yên Minh và Công ty tại buổi nghiệm thu, bàn giao Cửa hàng Xăng dầu Yên Minh.

Bên cạnh đó, Công ty đã triển khai ứng dụng tin học trong quản lý kinh doanh và bán hàng như: Chương trình quản trị nguồn lực SAP-ERP do Tập đoàn triển khai sử dụng tại Văn phòng Công ty, đây là chương trình quản lý tiên tiến nhất trên thế giới hiện nay; quản lý cửa hàng xăng, dầu (Egas); quản lý khách hàng sử dụng gas. Trang bị nhiều thiết bị ứng dụng công nghệ thông tin như: Máy tính nhúng (Egas & Agas), hệ thống đo bồn tự động, camera giám sát, mạng internet, thiết bị POS... 100% cửa hàng trong Công ty thực hiện quản lý bán hàng bằng máy tính và nối mạng với hệ thống máy chủ, bảo đảm thông tin được cập nhật liên tục từ cửa hàng đến Công ty và ngược lại nên đã nâng cao hiệu quả, giảm thời gian kiểm soát, cung cấp thông tin chính xác, nhanh chóng, kịp thời mọi lúc mọi nơi, mọi thời điểm để đưa ra những quyết định kinh doanh, nâng cao năng suất lao động. Đến nay, 26 cửa hàng xăng, dầu với sức chứa trên 2.000 m3, đã thực hiện quy trình tự động hóa từ cột bơm đến hệ thống máy tính, hệ thống thanh toán bằng thẻ ATM một cách thuận tiện, nhanh chóng.

Xác định bảo vệ môi trường vừa là nghĩa vụ, vừa là lợi ích thiết thực đối với sự phát triển của doanh nghiệp nên tất cả các cửa hàng xăng dầu của Công ty đều được xây dựng, cải tạo khang trang với các trang thiết bị hiện đại, hệ thống nhận diện tuân thủ các quy chuẩn của Petrolimex; thường xuyên đầu tư đổi mới trang thiết bị, công nghệ như áp dụng hệ thống công nghệ nhập kín và thu hồi hơi xăng, dầu; hệ thống thu gom chất thải nguy hại để xử lý đạt tiêu chuẩn trước khi đưa ra môi trường, đảm bảo giảm thiểu ô nhiễm môi trường và kiểm soát nguy cơ cháy nổ.

Việc đầu tư, mở rộng mạng lưới, cập nhật các ứng dụng công nghệ thông tin, đầu tư hiện đại hóa cơ sở vật chất kỹ thuật đã mang lại hiệu quả cao, tạo sức lan tỏa, tạo được niềm tin yêu của khách hàng và khẳng định vai trò, vị thế, là tiền đề để Công ty tiếp tục phát triển trong thời gian tới.

Bài, ảnh: Gia Bảo


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kỹ thuật trồng rừng thâm canh cây keo

BHG - Keo là loài cây mọc nhanh, tán dày, thường xanh, sau trồng 2-3 năm rừng đã khép tán, cải thiện được tiểu khí hậu, che chắn hạn chế dòng chảy, góp phần cố định đạm cho đất và là cây cung cấp gỗ nguyên liệu làm giấy, gỗ dán, ván dán, gỗ xẻ, đóng đồ mộc cao cấp,.... 

29/09/2017
Kiểm định phương tiện đo nhóm 2, góp phần đảm bảo chất lượng khám tại các cơ sở y tế

BHG- Là đơn vị chưa được nhiều người biết đến, nhưng những năm qua Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL), thuộc Chi cục TCĐLCL, Sở KH&CN đã từng bước khắc phục khó khăn về cơ sở vật chất, nhân lực để thực hiện nhiều nhiệm vụ mang ý nghĩa lớn cho xã hội, trong đó có dịch vụ kiểm định (KĐ) các phương tiện đo nhóm 2 của ngành Y tế. 

26/09/2017
Facebook sắp sửa thu tiền các kênh tin tức?

Mạng xã hội Facebook đang thử nghiệm việc đưa tất cả những nội dung tin tức không được trả tiền sang một bảng cấp tin (News Feed) riêng.

25/10/2017
Thanh tra góp phần nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước của ngành KH&CN

BHG - Thời gian qua, Thanh tra Sở Khoa học và công nghệ (KH&CN), thuộc Sở KH&CN luôn tích cực phát huy vai trò, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, góp phần vào nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý của ngành KH&CN.

 

23/10/2017