Hà Giang

Học sinh Hà Giang đoạt giải Nhì cuộc thi "Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc" năm 2017

09:29, 26/10/2017

BHG - Tối 25.10, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc” lần thứ 13, năm 2017.  

Cuộc thi năm nay thu hút 741 đề tài tham gia của thanh thiếu niên nhi đồng trong cả nước dự thi ở các lĩnh vực: Môi trường; đồ chơi và đồ dùng gia đình; đồ dùng học tập; sản phẩm thân thiện môi trường; phần mềm tin học… Mô hình Từ điển Việt – Tày – Anh – Mông trên chất liệu vải của em Viên  Ngọc Anh, học sinh lớp 12A6, Trường Văn Hóa I – Bộ Công an, tỉnh Thái Nguyên, có hộ khẩu thường trú tại tổ 2, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang vinh dự đạt giải Nhì; mô hình này sẽ góp phần giúp các em học sinh đồng bào dân tộc có hoàn cảnh khó khăn học tập tốt hơn. Đây là 1 trong 7 đề tài được Ban tổ chức Cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Hà Giang” lần thứ 11, năm 2017 lựa chọn để tham  Cuộc thi “Sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc” lần thứ 13.

Tại buổi trao giải, Ban Tổ chức đã trao 106 giải thưởng cho các đề tài, mô hình xuất sắc gồm: 1 giải Đặc biệt; 5 giải Nhất; 10 giải Nhì; 30 giải Ba và 60 giải Khuyến khích.

AN GIANG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kỹ thuật trồng rừng thâm canh cây keo

BHG - Keo là loài cây mọc nhanh, tán dày, thường xanh, sau trồng 2-3 năm rừng đã khép tán, cải thiện được tiểu khí hậu, che chắn hạn chế dòng chảy, góp phần cố định đạm cho đất và là cây cung cấp gỗ nguyên liệu làm giấy, gỗ dán, ván dán, gỗ xẻ, đóng đồ mộc cao cấp,.... 

29/09/2017
Kiểm định phương tiện đo nhóm 2, góp phần đảm bảo chất lượng khám tại các cơ sở y tế

BHG- Là đơn vị chưa được nhiều người biết đến, nhưng những năm qua Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL), thuộc Chi cục TCĐLCL, Sở KH&CN đã từng bước khắc phục khó khăn về cơ sở vật chất, nhân lực để thực hiện nhiều nhiệm vụ mang ý nghĩa lớn cho xã hội, trong đó có dịch vụ kiểm định (KĐ) các phương tiện đo nhóm 2 của ngành Y tế. 

26/09/2017
Nỗ lực mở rộng hệ thống cửa hàng, nâng cao công nghệ, khẳng định vị thế

BHG - Nhằm phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị cũng như hoạt động kinh doanh, những năm qua, ngoài việc sắp xếp lại tổ chức bộ máy, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực... Công ty Xăng dầu Hà Giang đã có nhiều nỗ lực trong việc đầu tư cơ sở vật chất, nhằm mở rộng và không ngừng phát triển mạng lưới bán lẻ, ưu tiên đầu tư xây dựng mới các cửa hàng trọng điểm, triển khai áp dụng tiêu chuẩn nhận diện thương hiệu Petrolimex, đặc biệt là những địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn.

25/10/2017
Facebook sắp sửa thu tiền các kênh tin tức?

Mạng xã hội Facebook đang thử nghiệm việc đưa tất cả những nội dung tin tức không được trả tiền sang một bảng cấp tin (News Feed) riêng.

25/10/2017