Tập huấn nghiệp vụ khai thác, sử dụng hệ thống tiếp nhận, trả lời phán ánh, kiến nghị của người dân

15:13, 12/09/2017

BHG - Ngày 12.9, Văn phòng Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến với 64 tỉnh, thành phố triển khai nghiệp vụ khai thác, sử dụng hệ thống tiếp nhận, trả lời phán ánh, kiến nghị (PAKN) của người dân và nghiệp vụ hệ thống hóa, rà soát, xây dựng, thực thi phương án đơn giản hóa chế độ báo cáo. Đồng chí Mai Tiến Dũng, Ủy viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ chủ trì hội nghị. Tham dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh ta có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, các sở, ngành của tỉnh.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Hà Giang.
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Hà Giang.

Hệ thống tiếp nhận, trả lời PAKN của người dân tại địa chỉ http://nguoidan.chinhphu.vn được chính thức đi vào hoạt động từ tháng 4.2017, nhằm tạo kênh tương tác giữa người dân với Chính phủ; thiết lập hệ thống thông tin thống nhất trên toàn quốc để phục vụ công tác tiếp nhận, xử lý và trả lời PAKN của người dân; nâng cao tính công khai, minh bạch trong hoạt động CQNN các cấp. Thông qua hoạt động tiếp nhận PAKN của người dân, các CQNN tăng cường chấn chỉnh hoạt động công chức, công vụ; kịp thời điều chỉnh các quy định hành chính bất hợp lý; tiếp thu các sáng kiến cải cách từ người dân.

Người dân có thể truy cập Hệ thống này để gửi, theo dõi, nhận kết quả trả lời PAKN của mình về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính không phù hợp với thực tế, không đồng bộ… hay phản ánh về hành vi chậm trễ, gây phiền hà của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết thủ tục hành chính.

Tại hội nghị, các đại biểu nghe cán bộ Cục Kiểm soát thủ tục hành chính, Văn phòng Chính phủ giới thiệu và hướng dẫn thực hành hệ thống tiếp nhận, trả lời PAKN của người dân và bàn giao tài khoản người dùng để các Bộ, ngành, địa phương thực hiện việc tiếp nhận, xử lý và trả lời PAKN của người dân thông qua Hệ thống thông tin.

Tin, ảnh: AN GIANG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hiệu quả mô hình bảo tồn và phát triển nguồn gen cây thuốc tắm tại thôn Nậm Đăm

BHG- Bảo tồn phát triển nguồn quĩ gen nói chung là một chủ trương lớn. Tuy nhiên để có giải pháp bảo tồn hiệu quả, ứng với điều kiện thực tiễn của từng địa phương, từng loài gen cần được bảo tồn. Đòi hỏi mỗi cấp, ngành, địa phương, phải năng động, sáng tạo trong đề xuất cho công tác bảo tồn. 

30/08/2017
Một số biện pháp phòng, chống sét

BHG - Nhằm ngăn ngừa thiệt hại do sét gây ra cũng như góp phần bảo vệ tính mạng và tài sản cho con người, mỗi chúng ta cần biết một vài biện pháp phòng,  chống sét hiệu quả sau:

27/08/2017
Đưa hệ thống phần mềm quản lý cấp số điện tử cho xe chở hàng hóa xuất khẩu qua Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy

BHG- Đầu tháng 8 này, tỉnh ta vừa đầu tư và đưa vào sử dụng hệ thống cấp số điện tử cho xe công - ten - nơ chở hàng hóa xuất khẩu (XK) qua Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy. Việc đầu tư hệ thống cấp số điện tử đã giải quyết được tình trạng ùn tắc phương tiện vận tải khu vực cửa khẩu, tranh giành lượt XK và phát sinh nhiều đầu mối tham gia xuất khẩu như trước đây. 

23/08/2017
Những kết quả bước đầu ứng dụng khoa học - công nghệ ở Trung tâm KHKT Giống cây trồng Đạo Đức

BHG- Thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao, từ đầu năm đến nay, lãnh đạo, cán bộ, CNVC Trung tâm Khoa học kỹ thuật (KHKT) Giống cây trồng Đạo Đức đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn,  hoàn thành tốt nhiệm vụ theo yêu cầu đặt ra.

23/08/2017