Xín Mần: Tập huấn ứng dụng Công nghệ thông tin, quản trị, viết tin, bài, đăng tải trên Trang thông tin điện tử các xã, thị trấn

16:47, 16/08/2017

BHG - Trong 2 ngày từ 15 - 16.8, tại Hội trường trung tâm huyện Xín Mần, UBND huyện Xín Mần phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Hà Giang tổ chức Lớp tập huấn ứng dụng Công nghệ thông tin (CNTT), quản trị, viết tin, bài, đăng tải trên Trang thông tin điện tử (TTĐT) cho 95 học viên là Ban Biên tập, Tổ Biên tập, quản trị viên, cộng tác viên của Trang TTĐT 19 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Dự khai mạc lớp tập huấn có đồng chí Nguyễn Văn Tuệ, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Vàng Seo Cón, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Xín Mần; các thành viên Ban chỉ đạo CNTT huyện Xín Mần...

Toàn cảnh buổi tập huấn.
Toàn cảnh buổi tập huấn.

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được các đồng chí là giảng viên thuộc Trung tâm CNTT (Sở Thông tin và Truyền thông) và Báo Hà Giang truyền đạt những kiến thức về cách quản lý nội dung, tin tức, hình ảnh, media, bảo mật các thông tin mạng trên các Trang TTĐT... Cách khai thác và sử dụng phần mềm chữ ký số chuyên dùng; tạo đường link các mục hệ thống văn bản, mục thủ tục hành chính và mục thông báo mới để các ngành, đoàn thể, cá nhân có thể dễ dàng tìm kiếm văn bản quy phạm pháp luật trên Trang TTĐT của các xã, thị trấn. Hướng dẫn cách thức viết tin, bài, kỹ thuật chụp, xử lý ảnh và cách khai thác thông tin, viết gương người tốt, việc tốt, phương pháp sáng tạo, xây dựng một tác phẩm báo chí. Qua đó, nâng cao chất lượng tin, bài, ảnh đăng tải trên các Trang TTĐT...

Được biết, thời gian qua hệ thống Trang TTĐT từ huyện đến các xã, thị trấn luôn được lãnh đạo huyện Xín Mần quan tâm, chú trọng. Ban Biên tập Trang TTĐT huyện, xã, thị trấn thường xuyên đăng tải tin, bài, văn bản chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương và cập nhật kịp thời thông tin hoạt động của các cơ quan, đơn vị, góp phần thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền trên địa bàn toàn huyện.

Tin, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kinh nghiệm chống nóng cho cá

BHG - Những ngày cuối tháng 7 trời rất nóng, có hôm cao điểm nhiệt độ lên tới 35 độ, lá chuối thả xuống ao cho cá còn bị xém mặt trên; các ao nuôi cá có mức nước nông, bờ ao xây tường chắn và có đường ống dẫn nước xa với đoạn ống lộ thiên càng dài thì nước trong ao càng nóng. Trong điều kiện này các loài cá ưa nước lạnh và sạch sẽ bị chết nhất là cá Bỗng.

31/07/2017
Mạng 4G đã phủ sóng khoảng 95% dân số Việt Nam

Hiện các nhà mạng của Việt Nam đã triển khai 43.000 trạm thu phát sóng 4G (BTS) trên toàn quốc và theo tính toán, số lượng trạm BTS này bảo đảm nhu cầu phục vụ khoảng 95% dân số.

28/07/2017
Lắp đặt hơn 410.000 đầu thu DVB-T2 cho hộ nghèo tại 12 tỉnh

Dự kiến, đến ngày 20/7 tới, việc lắp đặt đầu thu truyền hình DVB-T2 hỗ trợ cho các hộ nghèo, cận nghèo tại 12 tỉnh sẽ được các nhà thầu thực hiện xong.

21/07/2017
Truyền hình trả tiền đạt hơn 13 triệu thuê bao trên toàn quốc

Thống kê của Bộ TT&TT cho thấy, tính đến hết tháng 6/2017, cả nước có 13,1 triệu thuê bao truyền hình trả tiền, trong đó có 82% thuê bao truyền hình cáp.

21/07/2017