Hà Giang

Tập huấn phổ biến kiến thức về Thương mại điện tử

09:16, 12/07/2017

BHG - Ngày 11.7, Sở Công thương phối hợp với Trung tâm Phát triển thương mại điện tử - Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công thương) tổ chức Tập huấn phổ biến kiến thức về thương mại điện tử cho cán bộ ngành công thương và các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn tỉnh.

Giảng viên của Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin truyền đạt các kiến thức về Thương mại điện tử cho các học viên
Giảng viên của Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin truyền đạt các kiến thức về Thương mại điện tử cho các học viên

Trong thời gian 1 ngày, 80 học viên đã được các chuyên gia của Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin truyền tải kiến thức về Internet, nghiên cứu thị trường thương mại điện tử; Xu hướng ứng dụng thương mại điện tử; Tình hình mua sắm trực tuyến, xây dựng và vận hành Website thương mại điện tử uy tín; Gian lận trong thương mại điện tử và chế tài xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thương mại điện tử; Hệ thống thông tin trực tuyến hỗ trợ doanh nghiệp xuất, nhập khẩu; Tối ưu hóa hình ảnh website thương mại điện tử. Cùng với đó, học viên còn được tiếp cận các chuyên đề về thương mại điện tử bao gồm: Mô hình kinh doanh thương mại điện tử tại Việt Nam và trên thế giới; Hệ thống Luật Thương mại điện tử và CNTT; Giới thiệu tổng quát các bước để xây dựng và quản trị website; Vấn đề về thanh toán trực tuyến trong thương mại điện tử; Giới thiệu về chữ ký số và chứng thực chữ ký số. Lớp tập huấn đã góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ quản lý doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh về thương mại điện tử. Đồng thời, giúp doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử trong hoạt động kinh doanh, góp phần tăng khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trong xu thế hội nhập toàn cầu.

Tin, ảnh: VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tập huấn triển khai về chứng thư số của HĐND các cấp

BHG- Ngày 28.6, HĐND tỉnh phối hợp với Cục Cơ yếu Đảng và Chính quyền - Ban Cơ yếu Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh tập huấn triển khai về chứng thư số của HĐND các cấp nhằm hướng dẫn các quy trình, thao tác sử dụng hệ thống phần mềm về chữ ký số, chứng thư số và bảo mật thông tin khi sử dụng. 

29/06/2017
Trung tâm Thông tin & Chuyển giao công nghệ mới: Xây dựng Thư viện điện tử khoa học đầu tiên của tỉnh

BHG- Những năm qua, công nghệ thông tin trên toàn cầu có tốc độ phát triển chóng mặt, là một yếu tố quan trọng cho sự phát triển KT – XH, đặc biệt là với những tỉnh có điều kiện KT – XH còn nhiều khó khăn như Hà Giang. 

28/06/2017
Trung tâm hành chính công tỉnh đẩy mạnh ứng dụng CNTT để rút ngắn các dịch vụ công trực tuyến

BHG - Trung tâm hành chính công (TTHCC) tỉnh phải là đơn vị đi đầu trong việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong cải cách hành chính, sớm đưa Hà Giang rút ngắn dịch vụ công trực tuyến, đẩy mạnh cải cách hành chính, đó là quan điểm chỉ đạo của BTV Tỉnh ủy đối với TTHCC tỉnh. 

26/06/2017
Nghiên cứu xây dựng chương trình giáo dục kỹ năng sống phù hợp với học sinh trung học

BHG- Những năm qua, chúng ta thường hay nghe đến cụm từ giáo dục kỹ năng sống (GDKNS) cho học sinh. Thực tế hiện nay, khi tốc độ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và tốc độ phát triển chóng mặt của công nghệ thông tin phần nào đã khiến cho cuộc sống ngày càng thay đổi mạnh. 

20/06/2017