Hội nghị BCH Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh

15:17, 07/07/2017

BHG- Sáng 7.7, tại hội trường Sở KH&CN tỉnh, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh tổ chức Hội nghị BCH (mở rộng) Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh lần thứ hai, khóa II nhiệm kỳ 2016-2021. Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ngành là Ủy viên BCH Liên hiệp hội của tỉnh.

Toàn cảnh Hội nghị BCH Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh.
Toàn cảnh Hội nghị BCH Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh.

Trong 6 tháng đầu năm, nhìn chung Hội Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh đã bám sát nhiệm vụ chính trị, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, tích cực chủ động tổ chức, triển khai thực hiện có hiệu quả, hoàn thành vượt mức kế hoạch nhiệm vụ mà Nghị quyết Hội nghị BCH Liên hiệp hội đề ra. Đặc biệt, thực hiện tốt chức năng tập hợp đội ngũ trí thức KHCN trong và ngoài tỉnh; Tích cực chủ động công tác tham mưu, đề xuất, tổ chức triển khai thực hiện hoạt động tư vấn, phản biện đối với các chương trình, đề án, dự án trọng tâm, trọng điểm về phát triển KT-XH của tỉnh; Công tác truyền thông và phổ biến kiến thức KHKT bước đầu đã đạt được kết quả rõ rệt, uy tín của tổ chức Liên hiệp hội Hà Giang từng bước đã được nâng lên. Trong đó, Liên hiệp các Hội KH&KT chủ động phối hợp với các sở, ngành rà soát lựa chọn và trình UBND tỉnh phê duyệt danh mục 3 nhiệm vụ tư vấn phản biện giao Liên hiệp các Hội KH&KT tổ chức thực hiện. Đồng thời, tổ chức phản biện thành công đối với dự án “Quy hoạch bảo vệ tài nguyên nước tỉnh Hà Giang đến năm 2020, định hướng đến năm 2030; Tham gia ý kiến tư vấn phản biện đối với 2 dự thảo Dự án Luật do Đoàn ĐBQH tỉnh và Liên hiệp hội Việt Nam trưng cầu; Tham gia ý kiến dự thảo Nghị quyết BCH Đảng bộ tỉnh; Triển khai đạt kết quả tốt đối với cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên – Nhi đồng toàn tỉnh lần thứ 10; Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 3 và giải thưởng Sáng tạo KH&CN Việt Nam năm 2017…

Tại hội nghị các đại biểu cũng đã thông qua Quy chế hoạt động và dự thảo hoạt động toàn khóa của Liên hiệp hội khóa II, nhiệm kỳ 2016-2021; Tờ trình xin chủ trương xây dựng kế hoạch truyền thông và phổ biến kiến thức KH&KT của Liên hiệp Hội. Nhiệm vụ trong thời gian tới, Liên hiệp các Hội KH&KT xác định cần tập trung công tác tập huấn nâng cao kỹ năng cho cho các Hội thành viên; Quan tâm hỗ trợ kinh phí đối với các hội thành viên; Đẩy mạnh hoạt động tư vấn, phản biện. Đồng thời bàn các giải pháp tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong thực hiện.

Văn Quân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tập huấn triển khai về chứng thư số của HĐND các cấp

BHG- Ngày 28.6, HĐND tỉnh phối hợp với Cục Cơ yếu Đảng và Chính quyền - Ban Cơ yếu Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh tập huấn triển khai về chứng thư số của HĐND các cấp nhằm hướng dẫn các quy trình, thao tác sử dụng hệ thống phần mềm về chữ ký số, chứng thư số và bảo mật thông tin khi sử dụng. 

29/06/2017
Trung tâm Thông tin & Chuyển giao công nghệ mới: Xây dựng Thư viện điện tử khoa học đầu tiên của tỉnh

BHG- Những năm qua, công nghệ thông tin trên toàn cầu có tốc độ phát triển chóng mặt, là một yếu tố quan trọng cho sự phát triển KT – XH, đặc biệt là với những tỉnh có điều kiện KT – XH còn nhiều khó khăn như Hà Giang. 

28/06/2017
Trung tâm hành chính công tỉnh đẩy mạnh ứng dụng CNTT để rút ngắn các dịch vụ công trực tuyến

BHG - Trung tâm hành chính công (TTHCC) tỉnh phải là đơn vị đi đầu trong việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong cải cách hành chính, sớm đưa Hà Giang rút ngắn dịch vụ công trực tuyến, đẩy mạnh cải cách hành chính, đó là quan điểm chỉ đạo của BTV Tỉnh ủy đối với TTHCC tỉnh. 

26/06/2017
Bảo đảm an toàn thông tin mạng

Hiện nay, các cuộc tấn công mạng diễn ra ngày càng tinh vi, phức tạp và có tổ chức bài bản, quy mô trên diện rộng, hậu quả ngày càng nặng nề. Mạng lưới ứng cứu sự cố của Việt Nam cần được xây dựng một cách chuyên nghiệp để ngăn ngừa nguy cơ tấn công mạng có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

23/05/2017