Quang Bình: Khai trương Trung tâm giải quyết thủ tục hành chính công

Thứ Sáu, 02/06/2017, 14:58 (GMT+7)

BHG- Sáng 2.6, UBND huyện Quang Bình đã tổ chức Khai trương Trung tâm giải quyết thủ tục hành chính công. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Tuệ, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Quang Bình; Nguyễn Văn Hiến, Phó giám đốc Sở Nội vụ; cùng các đồng chí lãnh đạo Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ, các cơ quan, phòng, ban, đoàn thể của huyện.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện Quang Bình cắt băng khánh thành Trung tâm giải quyết thủ tục hành chính công của huyện.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện Quang Bình cắt băng khánh thành Trung tâm giải quyết thủ tục hành chính công của huyện.

Trung tâm giải quyết thủ tục hành chính công huyện Quang Bình được nâng cấp từ Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính. Trụ sở làm việc của Trung tâm được cải tạo, nâng cấp từ nhà làm việc của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính một cửa, với tổng diện tích khoảng 200 m2, các trang thiết bị được đầu tư mua sắm đảm bảo cho Trung tâm hoạt động hiệu quả trên cơ sở tận dụng tối đa các trang thiết bị sẵn có của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính một cửa.

Căn cứ vào nhiệm vụ, UBND huyện Quang Bình đã kiện toàn nhân sự làm việc tại Trung tâm, bao gồm 8 người, trong đó có 1 Giám đốc, do đồng chí Phó chánh Văn phòng HĐND, UBND huyện kiêm nhiệm, 1 Phó Giám đốc do đồng chí chuyên viên Văn phòng HĐND, UBND huyện kiêm nhiệm và trưng tập 6 CCVC từ các cơ quan chuyên môn của huyện phụ trách các lĩnh vực: Tài nguyên môi trường; Công thương; quản lý xây dựng; Hộ tịch, chứng thực, hành chính tư pháp; Lao động tiền lương, người có công, bảo trợ xã hội; kinh tế, kế hoạch, đầu tư; Thuế và phí.

Phát biểu giao nhiệm vụ cho Trung tâm, lãnh đạo UBND huyện chỉ đạo Trung tâm tiếp tục thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, nâng cao tinh thần trách nhiệm, tính chuyên nghiệp của cán bộ làm việc lại Trung tâm; nâng cao chất lượng phục vụ các dịch vụ công đảm bảo đúng luật, đúng quy định đem lại sự hài lòng cho tổ chức, cá nhân và công dân đến liên hệ công tác. Thường xuyên rà soát các thủ tục hành chính để xem xét, bổ sung các thủ tục hành chính khác giải quyết tại Trung tâm, đồng thời điều chỉnh cho phù hợp với quy định tại từng thời điểm đối với các thủ tục hết hiệu lực hoặc không còn phù hợp. Bên cạnh đó, các cơ quan và các xã, thị trấn tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng tới mọi tầng lớp nhân dân về quy trình, thủ tục, thời gian giải quyết đối với các thủ tục hành chính được giải quyết tại Trung tâm để các tổ chức, cá nhân nắm rõ đến giao dịch theo quy định.

Hiến Chương

.
.
.
.
.
.