Hà Giang

Bảo hiểm Xã hội tỉnh: Tập huấn quy trình giám định và hướng dẫn sử dụng phần mềm trong giám định tập trung theo tỷ lệ

08:40, 01/04/2017

BHG - Trong 3 ngày, từ 29 – 31.3.2017, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn quy trình giám định và hướng dẫn sử dụng phần mềm trong giám định tập trung theo tỷ lệ, cho đại diện lãnh đạo BHXH các huyện, thành phố cùng toàn thể cán bộ làm công tác Giám định, Công nghệ thông tin. Dự và chỉ đạo có các đồng chí: Nguyễn Phúc Khoát, Phó trưởng Phòng nghiệp vụ Giám định; Vũ Mạnh Hùng, Phó trưởng Phòng Kế hoạch - Tổng hợp, Ban Thực hiện chính sách Bảo hiểm Y tế (BHYT), BHXH Việt Nam và Ban Giám đốc BHXH tỉnh.

Phó Trưởng Phòng nghiệp vụ Giám định BHYT, BHXH Việt Nam Nguyễn Phúc Khoát truyền đạt nội dung tập huấn.
Phó Trưởng Phòng nghiệp vụ Giám định BHYT, BHXH Việt Nam Nguyễn Phúc Khoát truyền đạt nội dung tập huấn.

Tại hội nghị, các giám định viên được đại diện lãnh đạo Phòng nghiệp vụ Giám định trực tiếp triển khai các nội dung về: Quy trình giám định ban hành kèm theo Quyết định số 1456/QĐ-BHXH của BHXH Việt Nam và hướng dẫn sử dụng phần mềm trong giám định tập trung theo tỷ lệ; hướng dẫn cách thức kiểm tra một số cơ sở khám, chữa bệnh (KCB) BHYT vượt quỹ, vượt trần đa tuyến đến.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Huy - Giám đốc BHXH tỉnh chỉ rõ mục đích: Tập huấn nhằm đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng công tác giám định BHYT. Đồng thời, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả trong KCB BHYT cũng như quản lý và sử dụng Quỹ KCB BHYT; bảo đảm tiến độ thanh, quyết toán chi phí KCB BHYT giữa cơ quan BHXH và cơ sở KCB; đảm bảo quyền lợi cho người có thẻ BHYT khi đi KCB, tiến tới BHYT toàn dân. Sau hội nghị, đề nghị các đồng chí giám định viên tiếp tục nghiên cứu tài liệu và áp dụng những kiến thức đã được cung cấp vào thực tiễn, nâng cao hiệu quả công tác.

Tin, ảnh: Bàn Tuyên(Văn phòng BHXH tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng đài 19006769 chăm sóc khách hàng sử dụng điện nhanh chóng, hiệu quả

BHG - Với phương châm "trách nhiệm - chuyên nghiệp - kịp thời", cuối năm 2015, Trung tâm chăm sóc khách hàng (TTCSKH) trực thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc chính thức đi vào hoạt động. Số điện thoại liên hệ qua Tổng đài 19006769. 

30/03/2017
Áp dụng các giải pháp khoa học nâng cao năng suất, chất lượng quả hồng không hạt

BHG - Nhắc đến sản vật của Cao nguyên đá Đồng Văn, nhiều người sẽ nhắc đến những trái hồng không hạt, sánh ngang với nhiều đặc sản của vùng đất đặc biệt này. Hồng không hạt trên Cao nguyên đá được trồng tập trung ở 2 huyện Yên Minh và Quản Bạ, với diện tích khoảng 150 – 160 ha. Những trái hồng nhỏ, thơm, vàng mỡ gà, không có hạt luôn là loại trái cây yêu thích của nhiều người. Vì thế, hồng không hạt đã được chú trọng mở rộng diện tích, trở thành hàng hóa có giá trị kinh tế cao. 

30/03/2017
Hội thảo khoa học "Trung tâm Học tập cộng đồng ở Hà Giang thực trạng và giải pháp phát triển"

BHG - Ngày 29.3, UBND tỉnh tổ chức Hội thảo khoa học "Trung tâm Học tập cộng đồng ở Hà Giang thực trạng và giải pháp phát triển". Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội thảo. Tham dự hội thảo có Tiến sĩ Susan Vize, Giám đốc Văn phòng Đại diện UNESCO tại Hà Nội, Các chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài nước, lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh.

29/03/2017
Hội thi Tin học cán bộ, CCVC tỉnh Hà Giang lần thứ nhất năm 2017

BHG - Sáng 28.3, tại hội trường tầng 5 Cục Hải quan tỉnh, Công đoàn viên chức tỉnh phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức khai mạc Hội thi Tin học cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Hà Giang lần thứ nhất, năm 2017. Đến dự có đồng chí Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh; Nguyễn Văn Tuệ, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; lãnh đạo các sở, ban, ngành các cơ quan đơn vị trong tỉnh…

28/03/2017