Tổng đài 19006769 chăm sóc khách hàng sử dụng điện nhanh chóng, hiệu quả

Thứ Năm, 30/03/2017, 17:31 (GMT+7)

BHG - Với phương châm “Trách nhiệm - chuyên nghiệp - kịp thời”, cuối năm 2015, Trung tâm chăm sóc khách hàng (TTCSKH) trực thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc chính thức đi vào hoạt động. Số điện thoại liên hệ qua Tổng đài 19006769.

Sau hơn 1 năm đi vào hoạt động, TTCSKH đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo khách hàng bởi hệ thống hỗ trợ thông tin nhanh chóng, tiện ích qua nhiều kênh liên lạc: điện thoại, email, tin nhắn SMS… Qua đó kịp thời cung cấp thông tin tư vấn, giải đáp thắc mắc, tiếp nhận thông báo về sự cố điện, về kinh doanh điện năng cho khách hàng sử dụng điện. Ông Nguyễn Văn Hải, tổ 11 phường Trân Phú – TP Hà Giang cho biết: “Trung tâm CSKH đã thực sự mang lại những tiện ích lớn cho khách hàng sử dụng điện. Không chỉ giúp gia đình tiết kiệm thời gian, công sức mà còn được đáp ứng tất cả các dịch vụ một cách nhanh chóng nhất, hiệu quả nhất”.

Điện lực TP Hà Giang dán tem quảng bá tổng đài CSKH 19006769 tại gia đình khách hàng sử dụng điện.
Điện lực TP Hà Giang dán tem quảng bá tổng đài CSKH 19006769 tại gia đình khách hàng sử dụng điện.

 Tuy nhiên trong thực tế nhiều khách hàng chưa để ý đến Tổng đài 19006769 nên khi muốn thông báo về sự cố, sửa chữa hệ thống điện của gia đình, hay muốn tư vấn các dịch vụ khác lại gọi điện đến Điện lực huyện, hoặc đến tận nơi để thông báo nên mất nhiều thời gian. Theo Ông Bùi Minh Đại, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hà Giang: Để mọi khách hàng sử dụng điện đều hiểu rõ hơn về chức năng, cũng như tiện ích của Tổng đài chăm sóc khách hàng 19006769, cùng với các hoạt động tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng PC Hà Giang  chỉ đạo các Điện lực trong tỉnh đến từng hộ sử dụng điện để dán các đề can, tem tại thiết bị điện trong gia đình khách hàng, nhằm quảng bá các hoạt động dịch vụ CSKH... qua đó góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ CSKH, hướng tới sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện.

Theo đó, bắt đầu từ tháng 4, Điện lực các huyện triển khai kế hoạch dán tem quảng bá dịch vụ CSKH thông qua nội dung in trên tờ rơi. Trên cơ sở kế hoạch chi tiết, các Điện lực các huyện, thành phố, thị xã phân công địa bàn cụ thể cho từng tổ sản xuất, chủ động phối hợp với các thôn, xóm, khu dân cư, tổ dân phố tới từng hộ để dán tem tại các thiết bị điện, hay các vị trí dễ quan sát. Bố trí công nhân thường trực 24/24 h hàng ngày sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng, thuận tiện nhất. Cùng với việc dán tem, đề can quảng bá, khách hàng sẽ được cán bộ ngành Điện tư vấn, hướng dẫn các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả. PC Hà Giang phấn đấu đến ngày 30-4-2017 khách hàng sử dụng điện trong tỉnh được tư vấn, dán tem quảng bá Tổng đài chăm sóc khách hàng của ngành Điện 19006769.

TTCSKH sẽ tiếp nhận yêu cầu và giải đáp mọi thông tin 24/24 h của khách hàng như: Báo mất điện, an toàn điện; lắp đặt mới và di chuyển công tơ điện; thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện, định mức và số hộ mua điện; kiểm tra, thay thế hệ thống đo đếm; thông tin tiền điện; thay đổi thông tin khách hàng… Khi khách hàng gọi về tổng đài 19006769, sau khi nghe lời chào khách hàng nhấn phím 0 để gặp trực tiếp điện thoại viên tiếp nhận yêu cầu, giải đáp thắc mắc và tư vấn sử dụng điện; nhấn phím 1 để báo mất điện và nghe thông tin mất điện; từ phím 2 đến phím 6 để nghe thông tin tra cứu tự động từ tổng đài như: lịch ghi chỉ số công tơ, giá bán điện, thông tin khách hàng và các thủ tục quy định…

Ngoài tổng đài 19006769, khách hàng sử dụng điện cũng có thể truy cập website cskh.npc.com.vn để tra cứu thông tin hóa đơn điện tử; thanh toán tiền điện trực tuyến; thông tin về lịch tạm ngừng cung cấp điện; thông tin về thanh toán tiền điện; đăng ký lắp đặt mới công tơ điện; thay đổi thông tin khách hàng… TTCSKH cũng cung cấp các dịch vụ: đào tạo về lĩnh vực chăm sóc khách hàng; huấn luyện kỹ năng đàm thoại; huấn luyện kỹ năng thuyết trình, giao tiếp, thuyết phục, lắng nghe và xử lý các tình huống trước công chúng; giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ cho tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân (qua tổng đài và website của Trung tâm). Đồng thời thực hiện việc bồi huấn, hướng dẫn các quy trình, quy phạm, quy định về kỹ thuật điện và an toàn điện; tổ chức các chương trình, sự kiện trong hoạt động điện lực; chăm sóc khách hàng cho khách hàng của các Công ty, đối tác có yêu cầu.

                                                                        Bài, ảnh: NHẬT LINH

.
.
.
.
.
.