Tổng đài 19006769 chăm sóc khách hàng sử dụng điện nhanh chóng, hiệu quả

17:31, 30/03/2017

BHG - Với phương châm “Trách nhiệm - chuyên nghiệp - kịp thời”, cuối năm 2015, Trung tâm chăm sóc khách hàng (TTCSKH) trực thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc chính thức đi vào hoạt động. Số điện thoại liên hệ qua Tổng đài 19006769.

Sau hơn 1 năm đi vào hoạt động, TTCSKH đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo khách hàng bởi hệ thống hỗ trợ thông tin nhanh chóng, tiện ích qua nhiều kênh liên lạc: điện thoại, email, tin nhắn SMS… Qua đó kịp thời cung cấp thông tin tư vấn, giải đáp thắc mắc, tiếp nhận thông báo về sự cố điện, về kinh doanh điện năng cho khách hàng sử dụng điện. Ông Nguyễn Văn Hải, tổ 11 phường Trân Phú – TP Hà Giang cho biết: “Trung tâm CSKH đã thực sự mang lại những tiện ích lớn cho khách hàng sử dụng điện. Không chỉ giúp gia đình tiết kiệm thời gian, công sức mà còn được đáp ứng tất cả các dịch vụ một cách nhanh chóng nhất, hiệu quả nhất”.

Điện lực TP Hà Giang dán tem quảng bá tổng đài CSKH 19006769 tại gia đình khách hàng sử dụng điện.
Điện lực TP Hà Giang dán tem quảng bá tổng đài CSKH 19006769 tại gia đình khách hàng sử dụng điện.

 Tuy nhiên trong thực tế nhiều khách hàng chưa để ý đến Tổng đài 19006769 nên khi muốn thông báo về sự cố, sửa chữa hệ thống điện của gia đình, hay muốn tư vấn các dịch vụ khác lại gọi điện đến Điện lực huyện, hoặc đến tận nơi để thông báo nên mất nhiều thời gian. Theo Ông Bùi Minh Đại, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hà Giang: Để mọi khách hàng sử dụng điện đều hiểu rõ hơn về chức năng, cũng như tiện ích của Tổng đài chăm sóc khách hàng 19006769, cùng với các hoạt động tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng PC Hà Giang  chỉ đạo các Điện lực trong tỉnh đến từng hộ sử dụng điện để dán các đề can, tem tại thiết bị điện trong gia đình khách hàng, nhằm quảng bá các hoạt động dịch vụ CSKH... qua đó góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ CSKH, hướng tới sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện.

Theo đó, bắt đầu từ tháng 4, Điện lực các huyện triển khai kế hoạch dán tem quảng bá dịch vụ CSKH thông qua nội dung in trên tờ rơi. Trên cơ sở kế hoạch chi tiết, các Điện lực các huyện, thành phố, thị xã phân công địa bàn cụ thể cho từng tổ sản xuất, chủ động phối hợp với các thôn, xóm, khu dân cư, tổ dân phố tới từng hộ để dán tem tại các thiết bị điện, hay các vị trí dễ quan sát. Bố trí công nhân thường trực 24/24 h hàng ngày sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng, thuận tiện nhất. Cùng với việc dán tem, đề can quảng bá, khách hàng sẽ được cán bộ ngành Điện tư vấn, hướng dẫn các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả. PC Hà Giang phấn đấu đến ngày 30-4-2017 khách hàng sử dụng điện trong tỉnh được tư vấn, dán tem quảng bá Tổng đài chăm sóc khách hàng của ngành Điện 19006769.

TTCSKH sẽ tiếp nhận yêu cầu và giải đáp mọi thông tin 24/24 h của khách hàng như: Báo mất điện, an toàn điện; lắp đặt mới và di chuyển công tơ điện; thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện, định mức và số hộ mua điện; kiểm tra, thay thế hệ thống đo đếm; thông tin tiền điện; thay đổi thông tin khách hàng… Khi khách hàng gọi về tổng đài 19006769, sau khi nghe lời chào khách hàng nhấn phím 0 để gặp trực tiếp điện thoại viên tiếp nhận yêu cầu, giải đáp thắc mắc và tư vấn sử dụng điện; nhấn phím 1 để báo mất điện và nghe thông tin mất điện; từ phím 2 đến phím 6 để nghe thông tin tra cứu tự động từ tổng đài như: lịch ghi chỉ số công tơ, giá bán điện, thông tin khách hàng và các thủ tục quy định…

Ngoài tổng đài 19006769, khách hàng sử dụng điện cũng có thể truy cập website cskh.npc.com.vn để tra cứu thông tin hóa đơn điện tử; thanh toán tiền điện trực tuyến; thông tin về lịch tạm ngừng cung cấp điện; thông tin về thanh toán tiền điện; đăng ký lắp đặt mới công tơ điện; thay đổi thông tin khách hàng… TTCSKH cũng cung cấp các dịch vụ: đào tạo về lĩnh vực chăm sóc khách hàng; huấn luyện kỹ năng đàm thoại; huấn luyện kỹ năng thuyết trình, giao tiếp, thuyết phục, lắng nghe và xử lý các tình huống trước công chúng; giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ cho tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân (qua tổng đài và website của Trung tâm). Đồng thời thực hiện việc bồi huấn, hướng dẫn các quy trình, quy phạm, quy định về kỹ thuật điện và an toàn điện; tổ chức các chương trình, sự kiện trong hoạt động điện lực; chăm sóc khách hàng cho khách hàng của các Công ty, đối tác có yêu cầu.

                                                                        Bài, ảnh: NHẬT LINH


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Áp dụng các giải pháp khoa học nâng cao năng suất, chất lượng quả hồng không hạt

BHG - Nhắc đến sản vật của Cao nguyên đá Đồng Văn, nhiều người sẽ nhắc đến những trái hồng không hạt, sánh ngang với nhiều đặc sản của vùng đất đặc biệt này. Hồng không hạt trên Cao nguyên đá được trồng tập trung ở 2 huyện Yên Minh và Quản Bạ, với diện tích khoảng 150 – 160 ha. Những trái hồng nhỏ, thơm, vàng mỡ gà, không có hạt luôn là loại trái cây yêu thích của nhiều người. Vì thế, hồng không hạt đã được chú trọng mở rộng diện tích, trở thành hàng hóa có giá trị kinh tế cao. 

30/03/2017
Hội thảo khoa học "Trung tâm Học tập cộng đồng ở Hà Giang thực trạng và giải pháp phát triển"

BHG - Ngày 29.3, UBND tỉnh tổ chức Hội thảo khoa học "Trung tâm Học tập cộng đồng ở Hà Giang thực trạng và giải pháp phát triển". Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội thảo. Tham dự hội thảo có Tiến sĩ Susan Vize, Giám đốc Văn phòng Đại diện UNESCO tại Hà Nội, Các chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài nước, lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh.

29/03/2017
Hội thi Tin học cán bộ, CCVC tỉnh Hà Giang lần thứ nhất năm 2017

BHG - Sáng 28.3, tại hội trường tầng 5 Cục Hải quan tỉnh, Công đoàn viên chức tỉnh phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức khai mạc Hội thi Tin học cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Hà Giang lần thứ nhất, năm 2017. Đến dự có đồng chí Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh; Nguyễn Văn Tuệ, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; lãnh đạo các sở, ban, ngành các cơ quan đơn vị trong tỉnh…

28/03/2017
Triển khai thực hiện dự án hợp tác Việt Nam – Cộng hòa liên bang Đức phát triển công nghệ bền vững khai thác nước trên vùng Karst

BHG -  Chiều 25.3, tại phòng họp UBND tỉnh, Viện Khoa học địa chất và khoáng sản (Bộ TN&MT) phối hợp với UBND tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện dự án hợp tác Việt Nam – Cộng hòa liên bang Đức phát triển công nghệ bền vững khai thác nước trên vùng Karst (vùng núi đá vôi). Tham dự Hội nghị có đại diện Bộ TN&MT, Bộ KH&CN, các chuyên gia Đức. Về phía tỉnh ta có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành; lãnh đạo huyện Đồng Văn và Mèo Vạc.

26/03/2017