Hà Giang

Vinh danh lãnh đạo CNTT&ANTT tiêu biểu khu vực ASEAN

09:19, 02/12/2016

Tối 1/12 tại TPHCM, Tập đoàn Dữ liệu quốc tế IDG phối hợp với Câu lạc bộ CEO&CIO tổ chức vinh danh các Giám đốc Công nghệ thông tin (CNTT) và An ninh thông tin (ANTT) tiêu biểu khu vực Đông Nam Á năm 2016.

Ông Lê Sơn Hải, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc nhận Giải thưởng Lãnh đạo CNTT&ANTT tiêu biểu Đông Nam Á. Ảnh: VGP/Lê Anh
Ông Lê Sơn Hải, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc nhận Giải thưởng Lãnh đạo CNTT&ANTT tiêu biểu Đông Nam Á. Ảnh: VGP/Lê Anh

Tối 1/12 tại TPHCM, Tập đoàn Dữ liệu quốc tế IDG phối hợp với Câu lạc bộ CEO&CIO tổ chức vinh danh các Giám đốc Công nghệ thông tin (CNTT) và An ninh thông tin (ANTT) tiêu biểu khu vực Đông Nam Á năm 2016.

Giải thưởng Lãnh đạo CNTT&ANTT tiêu biểu Đông Nam Á lần thứ 12 năm 2016 (The 12th ASEAN CIO-CSO Awards) là giải thưởng thường niên nhằm tôn vinh các lãnh đạo CNTT, ANTT tại các cơ quan Nhà nước, tổ chức xã hội và doanh nghiệp - những người có nhiều thành tích xuất sắc trong việc tổ chức, lãnh đạo triển khai các hoạt động ứng dụng CNTT cũng như ANTT, góp phần quan trọng cho việc đổi mới, sáng tạo, phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức, doanh nghiệp nói riêng và kinh tế-xã hội nói chung...

Ông Lê Thanh Tâm, đại diện Hội đồng bình chọn cho biết, sau gần nửa năm tiếp nhận, nghiên cứu, thẩm định các hồ sơ mà các cá nhân gửi tới, Hội đồng bình chọn đã quyết định vinh danh 27 CIO và CSO tiêu biểu khu vực ASEAN.

Đáng chú ý trong số các ứng viên nhận giải CIO tiêu biểu, khối cơ quan Nhà nước tại Việt Nam có nhiều đại diện là lãnh đạo Sở TT&TT của các tỉnh, thành phố. Đây là những cá nhân đóng góp tích cực đẩy mạnh ứng dụng CNTT để xây dựng Chính phủ điện tử như bà Võ Thị Trung Trinh, Phó Giám đốc Sở TT&TT TPHCM với những dự án triển khai hệ thống tích hợp, liên thông, kết nối trong hệ thống Chính quyền điện tử TPHCM. Ông Lê Sơn Hải, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc đã có những đóng góp tích cực trong đề án đổi mới công tác thống kê thuộc phạm vi quản lý Nhà nước về công tác dân tộc giai đoạn 2013-2020 và dự án xây dựng Hệ thống thống kê và dự báo ngành dân tộc tại Ủy ban Dân tộc tính đến năm 2020.

Đối với CIO nước ngoài, nổi bật là TS. Suhazimah Binti Dzazali, Phó Tổng Giám đốc Ban Hiện đại hóa hành chính và kế hoạch quản lý Malaysia (MAMPU) với dự án cơ sở hạ tầng Chính phủ hợp nhất mạng công nghệ thông tin, đã xây dựng thành công 10.000 cơ sở Chính phủ trên toàn quốc và hỗ trợ tất cả các ứng dụng trực tuyến.

Qua 12 lần tổ chức, gần 250 Lãnh đạo CNTT & ANTT trong khu vực đã được vinh danh, trở thành giải thưởng uy tín hàng đầu trong lĩnh vực CNTT không chỉ tại Việt Nam mà còn ở các quốc gia Đông Nam Á.

chinhphu.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Các nhà mạng cam kết thu hồi sim kích hoạt sẵn

5 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông di động gồm: Viettel, Vinaphone, Mobiphone, Vietnamobile và Gtel đã ký cam kết với Bộ Thông tin và Truyền thông về việc thu hồi sim kích hoạt sẵn trên các kênh phân phối.

31/10/2016
Công nghệ mạng di động 4G

 Công nghệ di động 4G LTE cung cấp băng thông rộng hơn, truyền tải dữ liệu nhanh hơn, dung lượng lớn hơn, là điều kiện lý tưởng để triển khai các dịch vụ truyền hình trực tuyến, video HD, game online…

27/10/2016
Nghiên cứu thuốc trừ sâu thảo mộc, triển vọng trong sản xuất rau an toàn

BHG - Rau xanh là một thức ăn thiết yếu, không thể thiếu hàng ngày của các gia đình. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn, quy mô và mức độ sản xuất rau xanh ngày càng mở rộng ở nhiều nơi. Bên cạnh những loại rau đảm bảo an toàn, có không ít loại rau xanh đã đem đến sự hoài nghi, đặc biệt là rau nhiễm các loại thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) gây độc hại cho người tiêu dùng. 

26/11/2016
Hội thảo thúc đẩy cộng đồng tham gia giám sát thực thi chính sách bảo vệ môi trường trong khai thác khoáng sản

BHG - Ngày 22.11, tại xã Mậu Duệ (Yên Minh), Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với Liên minh Khoáng sản Việt Nam tổ chức Hội thảo thúc đẩy cộng đồng tham gia giám sát thực thi chính sách bảo vệ môi trường (BVMT) trong khai thác khoáng sản. Dự Hội thảo có đại diện Liên minh Khoáng sản Việt Nam; lãnh đạo Công ty CP Cơ khí và Khoáng sản Hà Giang; lãnh đạo huyện và một số phòng, ban huyện Yên Minh, xã Mậu Duệ và đông đảo người dân trong xã.

22/11/2016