Hà Giang

Hội nghị tư vấn xét chọn nhiệm vụ Khoa học và Công nghệ năm 2017

14:25, 09/09/2016

BHG- Sáng 9.9, Hội đồng khoa học (HĐKH) tỉnh tổ chức Hội nghị tư vấn, xét chọn nhiệm vụ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) năm 2017. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Chủ tịch HĐKH tỉnh dự và chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị còn có lãnh đạo các sở, ngành là thành viên HĐKH tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến kết luận tại Hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến kết luận tại Hội nghị.

Trong 9 tháng đầu năm, hoạt động của HĐKH tỉnh được kiện toàn và từng bước được đổi mới theo yêu cầu trong việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao. Công tác định hướng nhiệm vụ KH&CN bám sát các mục tiêu phát triển KT-XH của tỉnh; công tác tham mưu, tư vấn của HĐKH tỉnh đã có nhiều cố gắng tham mưu cho các cấp lãnh đạo giải quyết những vấn đề trọng tâm của hoạt động KH&CN trên địa bàn tỉnh. Tổ chức 11 Hội đồng đánh giá nghiệm thu với 11 đề tài, dự án đến kỳ kết thúc (trong đó, 5 đề tài xếp loại Xuất sắc, 6 đề tài xếp loại Khá). Các kết quả nghiên cứu, ứng dụng thành công đã từng bước được chuyển giao, nhân rộng và ứng dụng vào thực tiễn sản xuất và đời sống. Đối với nhiệm vụ KH&CN trong năm 2017, HĐKH tỉnh đã xem xét, lựa chọn được 21 đề tài, dự án KH&CN cấp tỉnh được sơ tuyển từ 75 hồ sơ đăng ký để đề nghị phê duyệt trong năm 2017.

Kết luận tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến yêu cầu các đề tài, dự án trình phê duyệt phải mang tính toàn diện, phục vụ cho sự phát triển KT-XH của tỉnh, mang tính ứng dụng cao và thiết thực với đời sống thực tiễn tại địa phương. Trên cơ sở đăng ký và thảo luận của các thành viên HĐKH tỉnh, Phó Chủ tịch UBND thống nhất lựa chọn 12 đề tài, dự án để trình Thường trực Tỉnh ủy Quyết định phê duyệt là: Ứng dụng công nghệ sinh học để xử lý môi trường nông thôn tỉnh Hà Giang; nghiên cứu phát triển du lịch cộng đồng trên cơ sở kiến thức bản địa các dân tộc trên Công viên địa chất toàn cầu - Cao nguyên đá Đồng Văn; nghiên cứu các biện pháp xúc tiến đầu tư Tour du lịch “Con đường hạnh phúc – đường đến với Trái tim của đá” nhằm xây dựng và lan tỏa thương hiệu cho du lịch Hà Giang; nghiên cứu sinh sản nhân tạo giống cá quý hiếm Anh Vũ, Dầm Xanh tại Hà Giang; chuyển giao công nghệ chế biến sản phẩm từ dược liệu (giảo cổ lam, ấu tẩu) nhằm tăng thu nhập cho người dân và thu hút các doạnh nghiệp đầu tư; điều tra, đánh giá tình trạng ô nhiễm và vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh; ứng dụng công nghệ bằng đá xay thay thế cát vàng trong xây dựng; giải quyết chất đốt bền vững cho đồng bào vùng cao; giải pháp khắc phục tình trạng tảo hôn, kết hôn cận huyết trên địa bàn tỉnh; giải pháp khắc phục trẻ em bỏ học, đi học không chuyên cần và đề tài chuyển giao công nghệ sản xuất phân bón cho cây trồng bằng sản phẩm phân bón Nano đa vi lượng của Viện hàn lâm KH&CN thực hiện… Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị HĐKH tỉnh cần tiếp tục đổi mới hoạt động, tổ chức tập huấn, giao lưu học tập kinh nghiệm cho các thành viên về hoạt động KH&CN tại các địa phương khác. Đồng thời, giao cho Sở KH&CN soạn thảo báo cáo đề xuất các danh mục, đề tài, dự án và dự kiến kinh phí thực hiện.

TIẾN LÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lưu ý khi chọn anten thu truyền hình số DVB-T2

Anten là thiết bị quan trọng không thể thiếu được khi thu xem truyền hình số DVB-T2, việc lựa chọn anten loại nào cho phù hợp, anten trong nhà hay anten ngoài trời đang là câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn.

31/08/2016
26 tỉnh sẽ tắt sóng truyền hình analog vào ngày 31/12/2016

26 tỉnh thành thuộc giai đoạn 2 tiếp tục bước vào triển khai số hóa truyền hình để có thể ngắt sóng truyền hình analog vào ngày 31/12/2016 tới đây. Trong đó, có 13 tỉnh miền Bắc, 3 tỉnh miền Trung, 3 tỉnh khu vực Đông Nam Bộ và 7 tỉnh khu vực Tây Nam Bộ.

29/08/2016
Đảm bảo môi trường trên các công trình xây dựng thủy điện

BHG - Phát triển thủy điện được tỉnh ta xác định là một trong những lĩnh vực thế mạnh với 46 dự án đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch, tổng công suất 775 MW. Trong đó, có 22 nhà máy thủy điện đi vào hoạt động, công suất hàng năm khoảng 354 MW, mỗi năm đóng góp cho ngân sách địa phương nhiều tỷ đồng. 

24/08/2016
Hội thi sáng kiến cải tiến mô hình học cụ trong huấn luyện năm 2016

BHG - Trong 2 ngày từ 22 đến 23.8, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức Hội thi sáng kiến, cải tiến mô hình, trang thiết bị huấn luyện năm 2016. Tham gia hội thi có 12 đại diện Đồn Biên phòng và Tiểu đoàn Huấn luyện – Cơ động.

24/08/2016