Mít tinh phát động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn năm 2016

14:07, 28/04/2016

BHG- Sáng 28.4, tại Sân vận động huyện Quản Bạ, UBND tỉnh tổ chức Lễ mít tinh phát động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn năm 2016 với chủ đề: “Nước sạch và vệ sinh môi trường thích ứng với biến đổi khí hậu”. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Sở, ban, ngành, Hội đoàn thể của tỉnh cùng đông đảo cán bộ, nhân dân và học sinh huyện Quản Bạ.

Cán bộ các ngành, đoàn thể của huyện cùng bà con nhân dân xã Quản Bạ vệ sinh môi trường quanh khu vực hồ chứa nước Nặm Đăm.
Cán bộ các ngành, đoàn thể của huyện cùng bà con nhân dân xã Quản Bạ vệ sinh môi trường quanh khu vực hồ chứa nước Nặm Đăm.

Tuần lễ quốc gia về nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn được tổ chức từ ngày 29.4 – 6.5 hàng năm, trở thành phong trào cả nước tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, giữ gìn và bảo vệ nguồn nước sạch vì sức khỏe cộng đồng, vì cuộc sống sạch đẹp, văn minh. Tại tỉnh ta, vấn đề nước sạch và vệ sinh môi trường luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của tỉnh. Đến nay, toàn tỉnh có 70,7% dân số được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh, trong đó có gần 20% sử dụng nước đạt Quy chuẩn của Bộ Y tế; 42% số hộ gia đình nông thôn có nhà tiêu hợp vệ sinh; 82% Trạm y tế, 90% trường học có công trình cấp nước và nhà tiêu hợp vệ sinh; nhiều mô hình quản lý sau đầu tư các công trình cấp nước tập trung có hiệu quả, chất lượng nước sinh hoạt được cải thiện.

Phát biểu tại Lễ mít tinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến nhấn mạnh: Vấn đề về nước sạch và vệ sinh môi trường đối với tỉnh ta là là hết sức quan trọng và bức thiết, bởi hàng ngày nhiều bà con vẫn sống trong tình trạng thiếu nước sinh hoạt hợp vệ sinh; ô nhiễm môi trường ngày càng gia tăng, ảnh hưởng tới sức khỏe của nhân dân. Do đó, đồng chí mong muốn các cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan, ban ngành đoàn thể và người dân hãy coi trọng, bảo vệ nguồn nước, bảo vệ môi trường; đây là trách nhiệm chung của toàn xã hội, là vấn đề sống còn của nhân loại, là lương tâm của mỗi người dân với thế hệ mai sau.

Ngay sau Lễ mít tinh, các ngành, đoàn thể, học sinh và nhân dân trên địa bàn huyện Quản Bạ đã tổ chức diễu hành và ra quân dọn dẹp vệ sinh nơi ở, cơ quan, đơn vị.

Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hiệu quả ứng dụng phần mềm "Cảnh báo sớm điểm cháy rừng"

BHG- Là tỉnh miền núi có địa hình bị chia cắt mạnh, độ dốc lớn, tình trạng đất đai bị rửa trôi, xói mòn xẩy ra thường xuyên, vì vậy việc bảo vệ rừng phòng hộ đầu nguồn trên địa bàn tỉnh ta là hết sức quan trọng. Những năm qua, triển khai phần mềm "Cảnh báo sớm điểm cháy rừng" thông qua tin nhắn điện thoại của các thành viên Ban chỉ đạo Bảo vệ rừng - Phòng cháy, chữa cháy rừng (BVR - PCCCR) từ cấp tỉnh đến cơ sở đã phát huy hiệu quả, giúp BCĐ phát hiện và chỉ đạo công tác PCCCR nhanh chóng, kịp thời, không để đám cháy lan rộng.

31/03/2016
Biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống người dân

BHG- Thời gian gần đây, cụm từ biến đổi khí hậu (BĐKH) đã không còn xa lạ, nó đang hàng ngày tác động, can dự trực tiếp và ảnh hưởng sâu sắc đến cuộc sống người dân trên địa bàn tỉnh ta. Qua theo dõi cho thấy, trong khoảng thời gian ngắn vừa qua, những hệ lụy xấu của BĐKH ập đến với tần suất lớn hơn, khó lường hơn và mức độ tàn phá nguy hiểm hơn... đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến nỗ lực XĐGN của tỉnh. 

28/04/2016
Trung tâm Thông tin chuyển giao công nghệ mới: Không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động

BHG- Năm 2015, với sự quan tâm chỉ đạo của Sở Khoa học và công nghệ (KH&CN), sự đoàn kết, thống nhất của đội ngũ cán bộ, nhân viên Trung tâm thông tin, chuyển giao công nghệ mới (thuộc Sở KH&CN), các nhiệm vụ, kế hoạch mà ngành giao cho Trung tâm đã được thực hiện tốt. 

27/02/2016
Khởi động Dự án Bảo tồn nguồn gen cây thuốc của người Dao

BHG- Ngày 24.3, Trung tâm Nghiên cứu và phát triển cây thuốc dân tộc cổ truyền (CREDEP) phối hợp với huyện Quản Bạ, khởi động Dự án Bảo tồn nguồn gen cây thuốc người Dao và cải thiện sinh kế thông qua phát triển dịch vụ tắm lá thuốc, phục vụ du lịch cộng đồng tại thôn Nặm Đăm, xã Quản Bạ.

25/03/2016