Khai trương hệ thống quản lý bán hàng thông minh với thương hiệu Alepo

13:50, 10/11/2015

Ngày 21 tháng 10 năm 2015, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (VECITA) chính thức cho ra mắt hệ thống quản lý bán hàng thông minh với thương hiệu Alepo® tại Hà Nội. Đây là sản phẩm hợp tác chiến lược giữa VECITA và Tập đoàn Intel, cùng kết hợp với một số đối tác khác như VinaPhone, Bitdefender. Alepo được định hướng là một giải pháp tổng thể giúp các cửa hàng phân phối bán lẻ triển khai các nghiệp vụ quản lý và bán hàng trên các thiết bị thông minh. 

Việt Nam có trên 500.000 doanh nghiệp đang hoạt động, trong đó có tới 97% là các doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ. Bên cạnh đó, nền kinh tế còn có sự góp mặt của một số lượng rất lớn - khoảng trên 3 triệu - hộ kinh doanh cá thể, cửa hàng bán lẻ. So với các thành phần kinh tế khác, nhóm đối tượng này chiếm số lượng áp đảo. Địa bàn kinh doanh của nhóm đối tượng này cũng vô cùng đa dạng, từ mặt tiền của các tuyến phố, cửa hàng trong các trung tâm thương mại, các chợ lớn, nhỏ cho đến các hộ gia đình, hoặc những mô hình TMĐT bán hàng trên Internet. Họ chính là thành phần kinh tế năng động nhất.

 


Ông Trần Hữu Linh - Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin
 

Ông Trần Hữu Linh - Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin cho biết: ”Với mong muốn tìm ra phương thức giúp những đối tượng kinh doanh truyền thống tăng năng suất lao động, quản lý hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn, giảm thiểu các chi phí phát sinh trong kinh doanh, VECITA đã phát triển hệ thống quản lý bán hàng thông minh (Alepo). Đây là giải pháp giúp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, cửa hàng phân phối bán lẻ có thể số hóa nhiều nghiệp vụ như tạo hàng bán, nhập hàng, bán hàng, xử lý tồn kho, quản lý hóa đơn chứng từ, marketing, báo cáo thống kê, v.v…”. Trước đây, những nghiệp vụ này phải xử lý trên giấy hoặc thủ công thì nay có thể xử lý bằng phần mềm với những thao tác đơn giản, dễ dùng và chi phí đầu tư thấp. 
 



Ông Trần Đức Trung - Tổng Giám đốc Intel Việt Nam

 

Bên cạnh đó, với việc số hóa các nghiệp vụ, Alepo sẽ giúp người sử dụng giảm thiểu rủi ro về mất mát dữ liệu, tránh nhầm lẫn trong xử lý thông tin. Alepo cũng sẽ được thiết kế để tận dụng tối đa những lợi thế của những thiết bị di động thông minh đó là tốc độ tính toán, tính cơ động nhỏ gọn và giao diện chạm nhấn thân thiện với người dùng.

Giải pháp Alepo là sản phẩm trung tâm trong hệ sinh thái mà VECITA hướng tới việc phát triển cho cộng đồng doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể. Khi triển khai vào thực tế, Alepo sẽ hội tụ thêm nhiều đối tác có năng lực và uy tín như Intel nhằm đưa ra một bộ giải pháp tổng thể bao gồm cả phần cứng - phần mềm - giải pháp hỗ trợ đắc lực cho quá trình quản lý và kinh doanh của doanh nghiệp.


 

   Ông Nguyễn Văn Hải - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty VNPT-VINAPHONE

Đối tượng hưởng lợi chính từ chương trình hợp tác giữa các đối tác này là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hộ kinh doanh cá thể và các cửa hàng phân phối bán lẻ. VECITA sẽ bắt tay ngay triển khai giải pháp và chương trình hợp tác này kể từ tháng 10 năm nay và dự kiến sẽ kéo dài ít nhất đến hết năm 2020.
 



http://www.vecita.gov.vn/

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quan tâm thực hiện công tác quản lí nhà nước về lĩnh vực an toàn bức xạ

BHG- Những năm qua, trước sự phát triển của đời sống, sự gia tăng của các tổ chức, cá nhân sử dụng nguồn phóng xạ và thiết bị bức xạ trong hoạt động sản xuất kinh doanh, vấn đề an toàn bức xạ (ATBX) luôn đòi hỏi cần phải có sự quan tâm, quản lí của các cơ quan chức năng. 

29/10/2015
Hoàn thiện quy trình kỹ thuật nhân giống vô tính và sản xuất giống hoa hồng Đồng Văn

BHG- Chất lượng hoa hồng Đồng Văn được đánh giá là sánh ngang với hoa hồng Đà Lạt (Lâm Đồng) và Sa Pa (Lào Cai), nhưng đến nay, diện tích hoa hồng Đồng Văn mới có khoảng trên 10 ha. Do chưa chủ động được nguồn giống tại chỗ, nên hàng năm đều phải nhập từ các tỉnh bạn với giá thành cao, không chủ động được kế hoạch trồng, phát triển; hơn nữa mua từ nơi khác quá trình vận chuyển sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giống khi trồng. 

26/09/2015
Hội thảo Đề án nghiên cứu ứng dụng hệ thống thông tin địa lý GIS

BHG- Chiều ngày 22.10, tại Hội trường Sở Thông tin và Truyền thông đã diễn ra Hội thảo Đề án nghiên cứu ứng dụng hệ thống thông tin địa lý Geographic Information System (GIS) trong quản lý hạ tầng Bưu chính - Viễn thông (BCVT) tỉnh Hà Giang. 

23/10/2015
Công cụ quản lý bán hàng thông minh dành cho doanh nghiệp nhỏ

Hệ thống này giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ, cửa hàng phân phối quản lý việc kinh doanh hiệu quả hơn, giảm chi phí hoạt động...

23/10/2015