Hội nghị đánh giá kết quả ứng dụng CNTT quý I, triển khai nhiệm vụ quý II-2015

21:16, 10/04/2015

BHG- Ngày 10.4, tại Sở Thông tin – Truyền thông, Ban Chỉ đạo ứng dụng Công nghệ thông tin (CNTT) tỉnh tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả ứng dụng CNTT quý I, triển khai nhiệm vụ quý II.2015. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo ứng dụng CNTT của tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành thành viên Ban chỉ đạo và điểm cầu 11 huyện, thành phố.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu kết luận hội nghị.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu kết luận hội nghị.

Quý I.2015, với sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành và sự chủ động của Ban chỉ đạo CNTT tỉnh, tình hình ứng dụng CNTT tiếp tục có bước phát triển, đạt được  kết quả đáng ghi nhận, góp phần cải cách hành chính, hướng tới chính quyền điện tử. Hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật, văn bản chỉ đạo điều hành về CNTT tiếp tục được bổ sung, hoàn chỉnh; các Trang thông tin điện tử thành phần được đưa vào hoạt động phát huy hiệu quả. Ban chỉ đạo CNTT của tỉnh được kiện toàn; các huyện, thành phố đã thành lập Ban chỉ đạo CNTT, Ban biên tập Trang thông tin điện tử; chữ ký số được triển khai theo lộ trình; an toàn, an ninh thông tin cho các hệ thống CNTT được các cơ quan Nhà nước quan tâm…

Thảo luận tại hội nghị, các thành viên Ban chỉ đạo, điểm cầu các huyện, thành phố đã có nhiều ý kiến đề xuất với Ban chỉ đạo để việc ứng dụng CNTT được hiệu quả hơn, trong đó tập trung đề xuất: Các cơ quan chức năng cần thẩm định, đánh giá sự ưu việt giữa các phần mềm ứng dụng hiện nay, để tìm ra một phần mềm áp dụng chung cho toàn tỉnh; tăng cường kiểm tra việc ứng dụng CNTT của các huyện, thành phố để tháo gỡ những khó khăn vướng mắc ở cơ sở; cần có chính sách đào tạo, tập huấn chuyên sâu cho nguồn nhân lực phục vụ ứng dụng CNTT; cần gắn trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan trong việc phát triển, ứng dụng CNTT; đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT trong cải cách thủ tục hành chính…

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đánh giá cao các sở, ban, ngành, huyện, thành phố đã nỗ lực ứng dụng CNTT cải cách thủ tục hành chính; đồng thời tiếp thu những ý kiến tham luận của các thành viên Ban chỉ đạo, các huyện, thành phố. Trên cơ sở đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị: Việc ứng dụng CNTT, cải cách thủ tục hành chính cần bắt đầu từ chính những cơ quan thành viên Ban chỉ đạo của tỉnh; tăng cường công tác tập huấn, cập nhật thường xuyên những tiến bộ về CNTT cho đội ngũ những người làm công tác CNTT. Trong quý II kết nối mạng WAN giữa các sở, ban, ngành của tỉnh; triển khai xong “một cửa” điện tử, dịch vụ công trực tuyến; nâng cấp hộp thư điện tử của tỉnh, làm thí điểm trao đổi văn bản điện tử, chữ ký số trong tháng 4; giao cơ quan thường trực Ban chỉ đạo đánh giá lại phần mềm ứng dụng CNTT M-Office và V-Office báo cáo tỉnh để có sự lựa chọn; các sở, ngành, huyện, thành phố công khai thông tin cá nhân người đứng đầu phụ trách việc ứng dụng CNTT…

Tin, ảnh: VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cuối tuần có "trăng máu"

Tối thứ Bảy 4/4, người yêu thiên văn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng nguyệt thực toàn phần, hiện tượng thiên văn đáng chú nhất có thể quan sát tại Việt Nam năm 2015.

31/03/2015
Đánh giá kết quả Dự án khoa học ứng dụng công nghệ lò đốt BD-ANPHA xử lý rác thải sinh hoạt tại huyện Quản Bạ

BHG- Chiều ngày 28.3, tại huyện Quản Bạ, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị "Đánh giá kết quả thực hiện Dự án khoa học ứng dụng công nghệ lò đốt BD-ANPHA để xử lý rác thải sinh hoạt trên địa bàn huyện Quản Bạ". Dự Hội nghị có các đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Minh Tiến, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng khoa học tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan và lãnh đạo các huyện, thành phố. 

29/03/2015
Đưa CNTT trở thành ngành kinh tế có giá trị xuất khẩu lớn

Đến năm 2025, công nghiệp công nghệ thông tin (CNTT) trở thành ngành kinh tế có tốc độ phát triển nhanh, bền vững, doanh thu cao, có giá trị xuất khẩu lớn.

27/03/2015
Tuổi trẻ ngành Nông nghiệp: Xung kích cải tiến khoa học – kỹ thuật

BHG- Tiếp tục đổi mới về nội dung, bám sát chương trình, kế hoạch công tác; đề ra các giải pháp nâng cao hiệu quả trong công việc, cũng như cải tiến KHKT... là những hoạt động được Đoàn thanh niên Sở Nông nghiệp và PTNT đẩy mạnh thực hiện trong thời gian qua.

26/03/2015