Black Friday Việt Nam: Người dùng, DN hào hứng đón nhận

09:23, 07/12/2014

Là năm đầu tiên được tổ chức, Ngày mua sắm trực tuyến của Việt Nam được nhiều người tiêu dùng cũng như các doanh nghiệp hào hứng đón nhận.


Black Friday – Ngày thứ 6 siêu giảm giá đã không còn xa lạ với người tiêu dùng ở các nước phương Tây. Từ năm 2014, ngày thứ 6 tuần đầu tiên của tháng 12 cũng sẽ được chọn làNgày mua sắm trực tuyếnở Việt Nam.

Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam lần đầu tiên được nhiều người tiêu dùng đón nhận bởi bên cạnh việc mua hàng hóa với giá giảm tối đa lên tới 50%, người tiêu dùng còn được miễn phí hoàn toàn cước vận chuyển.

Chị Nguyễn Thị Thúy, khách hàng, cho biết: “Tôi biết đây là ngày các hàng hóa sẽ được giảm giá ở nếu đặt hàng trên mạng. Đây là một cơ hội hiếm có. Trước đấy tôi cũng có ưng một vài cái váy nhưng đang phân vân vì nếu tính cả tiền vận chuyển, số tiền phải bỏ ra không nhỏ. Trong ngày mua sắm trực tuyến này, người dùng dùng vừa được miễn phí vận chuyển vừa giảm giá tôi đã nhanh chóng đặt vài cái váy”.

Không chỉ khách hàng mà các doanh nghiệp thương mại điện tử cũng rất hào hứng tham gia ngày mua sắm trực tuyến lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Bên cạnh việc chuẩn bị cơ sở hạ tầng để tránh tình trạng quá tải khi lượng khách truy cập mua hàng tăng, hầu hết các doanh nghiệp tham gia chương trình đều chuẩn bị kỹ nguồn hàngkhuyến mãivà phương tiện vận chuyển để giao hàng nhanh nhất.

Ông Phan Quý Long, Trưởng phòng Quản lý hàng hóa Chợ điện tử, nói: “Phải nói rằng là đã có một sự biến động rất lớn, đột biến trong ngày mua sắm trực tuyến đầu tiên ở Việt Nam. Lượng truy cập tăng 3-4 lần. Lượng đơn hàng tăng đột biến từ 4 -5 lần”

Để đảm bảo quyền lợi của khách hàng, các doanh nghiệp tham gia vào Ngày mua sắm trực tuyến phải ký cam kết với BTC về chất lượng sản phẩm và giá trị của khuyến mại trong chương trình.

Sau ngày 5/12, trang web của Ngày mua sắm trực tuyến vẫn được tiếp tục được duy trì. Ban tổ chức kỳ vọng sự kiện này sẽ tạo ra một môi trường mua sắm o­nline lành mạnh để từ đó thúc đẩy sự phát triển của thị trường mua sắm trực tuyến tại Việt Nam.


vtv.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khơi dậy tiềm năng và phát huy tính tư duy sáng tạo trong lứa tuổi thanh, thiếu niên, nhi đồng
HGĐT- Khơi dậy tiềm năng và phát huy tính tư duy sáng tạo, thúc đẩy phong trào thi đua học tập, lao động sáng tạo đối với lứa tuổi thanh, thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ)... là mục đích của Cuộc thi Sáng tạo TTNNĐ tỉnh Hà Giang được tổ chức hàng năm.
29/11/2014
Giao ban công tác phối hợp quản lý tần số vô tuyến điện 8 tỉnh phía Bắc
HGĐT- Hội nghị giao ban công tác phối hợp quản lý tần số vô tuyến điện 8 tỉnh phía Bắc gồm: Điện Biên, Sơn La, Tuyên Quang, Lào Cai, Lai Châu, Phú Thọ, Yên Bái và Hà Giang, do Trung tâm Tần số Vô tuyến điện khu vực VIII thuộc Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Hà Giang đã được tổ chức ngày 27.11 tại thành phố Hà
28/11/2014
Tin nhắn rác hoành hành: Các nhà mạng thu được bao nhiêu tiền?
Khoảng 2-3 tháng nay, người dùng điện thoại di động của cả 3 nhà mạng lớn Viettel, MobiFone, Vinaphone bị "dịch" tin nhắn rác "hành" trở lại.
28/11/2014
Thế giới chạm mốc 3 tỷ “công dân mạng”
Theo nghiên cứu mới của Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU), thế giới đã có hơn 3 tỷ người kết nối internet, 2/3 số đó đang sống tại các nước đang phát triển.
27/11/2014