Hà Giang

Giao ban công tác phối hợp quản lý tần số vô tuyến điện 8 tỉnh phía Bắc

17:10, 28/11/2014

HGĐT- Hội nghị giao ban công tác phối hợp quản lý tần số vô tuyến điện 8 tỉnh phía Bắc gồm: Điện Biên, Sơn La, Tuyên Quang, Lào Cai, Lai Châu, Phú Thọ, Yên Bái và Hà Giang, do Trung tâm Tần số Vô tuyến điện khu vực VIII thuộc Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Hà Giang đã được tổ chức ngày 27.11 tại thành phố Hà Giang.


Hội nghị đã đánh giá kết quả đạt được trong công tác phối hợp quản lý tần số và thiết bị vô tuyến điện năm 2014 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2015.


Qua thống kê đến nay các doanh nghiệp thông tin di động và viễn thông 8 tỉnh đã có 1.079 tuyến truyền dẫn được cấp phép; 193 mạng dùng riêng và mạng nội bộ phục vụ các yêu cầu thông tin liên lạc, điều hành sản xuất, kinh doanh đã được cấp phép; 456 thiết bị phát sóng phát thanh, truyền hình đang hoạt động đã được cấp giấy phép sử dụng tần số. Hệ thống truyền thanh không dây của các xã, phường trên địa bàn 8 tỉnh đã có 383 đài đã được cấp giấy phép… Trong năm 2014, các tổ chức, cá nhân sử dụng tần số, thiết bị vô tuyến điện trên địa bàn cơ bản đã chấp hành đúng các quy định của pháp luật.

Hội nghị cũng đã phân tích những kết quả đã đạt được, thẳng thắn chỉ ra những tồn tại như hiện nay tại một số tỉnh trong khu vực vẫn còn dạng vi phạm các quy định trong sử dụng tần số của các tổ chức, cá nhân như sử dụng thiết bị phát sóng vô tuyến điện không có giấy phép hoặc sử dụng tần số không đúng với tần số được ấn định, thực hiện việc gia hạn giấy phép chưa đúng theo quy định.

 

Trong năm 2015 và những năm tiếp theo, Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp tục phối hợp với UBND các tỉnh và các doanh nghiệp triển khai tốt đề án số hóa truyền dẫn phát sóng truyền hình mặt đất theo đúng lộ trình đề ra./.


Minh Tâm

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tin nhắn rác hoành hành: Các nhà mạng thu được bao nhiêu tiền?
Khoảng 2-3 tháng nay, người dùng điện thoại di động của cả 3 nhà mạng lớn Viettel, MobiFone, Vinaphone bị "dịch" tin nhắn rác "hành" trở lại.
28/11/2014
Thế giới chạm mốc 3 tỷ “công dân mạng”
Theo nghiên cứu mới của Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU), thế giới đã có hơn 3 tỷ người kết nối internet, 2/3 số đó đang sống tại các nước đang phát triển.
27/11/2014
Ưu tiên đầu tư phát triển một số công nghệ cao
Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Danh mục công nghệ cao được ưu tiên đầu tư phát triển và Danh mục sản phẩm công nghệ cao được khuyến khích phát triển.
26/11/2014
2 sinh viên đoạt giải Nhất sáng tạo ứng dụng di động năm 2013
Ngày 25/11, Bộ GD-ĐT, Công ty Công nghệ Huawei Việt Nam tổ chức Lễ trao Giải Cuộc thi Sáng tạo Ứng dụng Di động 2013 tại Trường Đại học FPT (Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội).
26/11/2014