Hà Giang

Tăng cước 3G, chất lượng dịch vụ có tăng?

07:51, 18/10/2013

Từ ngày 16/10, giá cước 3G được cung cấp bởi 3 nhà mạng di động lớn nhất của Việt Nam hiện nay sẽ tăng thêm từ 20-40%. Việc tăng giá cước trong khi chất lượng dịch vụ vẫn đứng yên, rõ ràng đang khiến nhiều người tiêu dùng chưa cảm thấy hài lòng.


Giờ nghỉ trưa, anh Hoàng Minh Thắng hiện đang sống tại Quận 1, TP.HCM cùng nhóm bạn hay ngồi café, lướt web. Café vỉa hè không wifi. Muốn vào mạng, chỉ có cách sử dụng dịch vụ 3G trên những thiết bị di động. Tuy nhiên, ngay tại trung tâm Quận 1 chứ chưa nói tới việc ra tỉnh ngoài, dịch vụ 3G lúc có, lúc không.

Anh Hoàng Minh Thắng cho biết: “Giữa trung tâm Quận 1, nhiều khi tôi không thể truy cập được mạng Internet”.

Chất lượng dịch vụ không cải thiện, trong khi giá cước chỉ có tăng mà không giảm là điều khiến người tiêu dùng bức xúc nhất.

Không chỉ ở thành phố Hồ Chí Minh, nhiều người đang sử dụng mạng 3G tại Hà Nội củng phàn nàn về chất lượng dịch vụ của các nhà mạng kể trên. Một nhân viên văn phòng làm việc tại Hà Nội chia sẻ: “Tăng giá không phải là vấn đề nhưng phải đảm bảo chất lượng. Chất lượng mạng 3G bây giờ còn quá chậm”.

Thế nhưng, với việc chi phối cung cấp dịch vụ 3G của các nhà mạng hiện nay, người tiêu dùng cũng chỉ có 2 sự lựa chọn: Một là tiếp tục dùng mạng 3G, hai là ngưng sử dụng. Công việc vẫn phải giải quyết, email vẫn phải nhận, vì thế, chẳng có cách nào khác là phải chấp nhận mức giá mới này. Tuy nhiên, nhiều người cũng khẳng định, nếu không cần thiết, chắc chắn họ sẽ cắt ngay dịch vụ mạng 3G.

Chỉ trong vòng một năm qua, các nhà mạng đã tăng giá cước 3G đến 2 lần: 1 lần 30% và lần này là 40%. Theo một số luật sư, mức tăng giá cước này đã vượt xa mức trần quy định 5% của Bộ Thông tin Truyền thông trong điều kiện cung cầu không có sự đột biến. Với việc tăng giá lần này, các nhà mạng có thể bỏ túi thêm 1.440 tỷ đồng.


vtv.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Năm 2030, 60% người dân sử dụng internet
Bộ Thông tin và Truyền thông đang xây dựng dự thảo Chiến lược phát triển thông tin đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030.
30/09/2013
Những loài rùa lạ nhất thế giới
Những con rùa gai, rùa cổ dài, rùa bướu đen khiến không ít người ngạc nhiên về hình dáng kỳ dị và những đặc điểm "có một không hai" của chúng.
27/09/2013
Ứng dụng nhắn tin thoại Việt Nam vượt mốc 5 triệu người dùng.
Ứng dụng nhắn thoại Zalo đã cán mốc 5 triệu người dùng với trung bình 55 triệu tin nhắn được trao đổi qua hệ thống mỗi ngày.
25/09/2013
Việt Nam phát hiện loài ễnh ương Đông Dương mới
Ngày 23/9, ông Phùng Mỹ Trung, chuyên gia sinh vật học, người sáng lập cổng thông tin Sinh vật rừng Việt Nam (RVN) cho biết, nhóm các nhà khoa học của Mỹ, Canada, Singapore và Việt Nam đã phát hiện một loài ễnh ương mới phân bố tại tỉnh Đồng Nai và tỉnh Gia Lai.
24/09/2013