Tại sao Microsoft cần máy tính bảng cỡ nhỏ?

08:19, 01/10/2013

Trước nhu cầu người dùng gia tăng mạnh mẽ về thiết bị máy tính bảng cỡ nhỏ, các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, nếu muốn giữ chân khách hàng, Microsoft cũng phải bắt kịp trào lưu này.


Giới quan sát thị trường nhận định, hầu hết các dòng máy tính bảng bán chạy nhất trên thị trường hiện nay đều thuộc phân khúc cỡ nhỏ. Không tính đến các dòng máy tính bảng chạy trên nền tảng Android và iPad do Apple sản xuất, nhiều tên tuổi lớn trong làng công nghệ như Acer hay Toshiba cũng đã thông báo ra mắt máy tinh bảng cỡ nhỏ. 

Mức giá giữa các dòng máy tính bảng nhỏ thực sự là thách thức đối với bất kỳ đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Đối với Microsoft, điều này đặc biệt khó khăn vì chiến lược kinh doanh từ trước đến nay không có liên quan nhiều đến thiết bị có kích thước nhỏ hơn 8 inch.

Các chuyên gia phân tích nhận định, trong thời gian tới, Microsoft phải tiến hành thay đổi chiến lược kinh doanh. Công ty nên cho ra mắt những chiếc máy tính bảng nhỏ hơn bởi những chiếc máy tính cỡ nhỏ sẽ đem lại cho Microsoft nhiều lợi thế.

Trước tiên, đó là máy tính bảng nhỏ thường có xu hướng rẻ hơn so với những chiếc máy tính bảng cỡ lớn. Hiện nay, những chiếc máy tính bảng cỡ nhỏ sử dụng nền tảng Android chỉ có mức giá trong khoảng 100 – 200 USD. Việc đưa ra dòng máy tính bảng Windows cỡ nhỏ sẽ giúp Microsoft có nhiều lợi thế xâm nhập lãnh địa của iPad Mini.

Bên cạnh đó, với thiết kế gọn gàng, trọng lượng nhẹ, dòng máy tính bảng cỡ nhỏ đang được lựa chọn nhiều hơn so với những thiết bị có kích cỡ màn hình lớn 9 inch – 10 inch.  Những chiếc máy tính bảng nhỏ ghi điểm hơn trên thị trường người dùng bởi tính di động của chúng.

Vì thế, theo các chuyên gia phân tích thị trường, không có lý do gì mà Microsoft không phát triển máy tính bảng cỡ nhỏ. Có thể, trong thời gian tới, thị trường máy tính bảng kích thước 7 inch - 8 inch sẽ đón nhận thêm thành viên mới mang tên thương hiêu Microsoft, xứng tầm đối thủ với các thiết bị chủ lực trên thị trường này như Nexus 7, Kindle Fire HD và iPad Mini.

Tuần trước, Microsoft đã bán ra thị trường mẫu thế hệ Surface RT thứ 2 với tên gọi Surface 2 và Surface Pro 2 - chiếc máy tính bảng thế hệ tiếp theo của Surface Pro. Hai thiết bị này cùng sở hữu màn hình 10,6 inch.


vtv.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Năm 2030, 60% người dân sử dụng internet
Bộ Thông tin và Truyền thông đang xây dựng dự thảo Chiến lược phát triển thông tin đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030.
30/09/2013
Nhân lực CNTT: Cần chất lượng hơn số lượng
Bên cạnh việc phát triển số lượng để khỏa lấp sự thiếu hụt nhân lực trong ngành công nghệ thông tin (CNTT), thì việc đào tạo những kỹ sư đủ chất lượng là rất quan trọng, giúp CNTT của Việt Nam “bước cùng” với thế giới.
30/08/2013
Viettel chính thức tuyên bố từ bỏ khái niệm nhà mạng viễn thông
Ngày 28/8/2013, Trung tâm Giải pháp Công nghệ thông tin, đại diện cho Tập đoàn Viễn thông Quân đội đã tham dự Hội thảo và Triễn lãm Quốc gia về Chính phủ điện tử năm 2013 do Ban Chỉ đạo quốc gia về công nghệ thông tin (CNTT), Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp Tập đoàn Dữ liệu quốc tế IDG tổ chức tại Hà Nội.
29/08/2013
Cảnh giác với ứng dụng miễn phí
Các chuyên gia an ninh mạng khuyến cáo, thói quen sử dụng dịch vụ miễn phí có thể khiến người dùng bị mất thông tin cá nhân quan trọng.
28/08/2013