Công nghệ hình ảnh tương tác – tương lai của smartphone

08:09, 07/10/2013

Bạn vẫn có thể gọi điện, nhắn tin mà không cần dùng tới những chiếc điện thoại, vẫn có thể đánh văn bản mà không cần dùng tới bán phím. Điều này có được chính là nhờ công nghệ hình ảnh tương tác.


Theo giáo sư Masatoshi Ishikawa đến từ trường đại học Tokyo, Nhật Bản, công nghệ này sẽ giúp thay thế các thiết bị di động trong một không gian khép kín. Công nghệ hình ảnh tương tác là một hệ thống bao gồm: thiết bị phát hiện chuyển động, phần mềm tính toán tốc độ cao và thiết bị định vị hình ảnh. Sau đó, máy chiếu sẽ chiếu hình ảnh lên một vị trí đã được xác định trước và cố định nó tại đó.

Giáo sư Masatoshi Ishikawa cho biết: “Công nghệ này được nghiên cứu dựa trên cơ sở của việc theo dõi chuyển động ở một tốc độ cao mà mắt người có thể nhận biết được. Bằng cách đó, người dùng sẽ có cảm giác tự nhiên và thoải mái nhất”.

Hệ thống này sẽ không chỉ giữ bàn phím cố định tại một vị trí, mà nó sẽ cảm nhận và theo dõi chuyển động của ngón tay để có thể hiển thị chính xác số bấm. Bên cạnh đó, nhóm nghiên cứu còn trang bị thêm hệ thống tạo dao động sóng siêu âm chùm giúp người dùng có cảm giác giống như khi chạm tay vào màn hình của một chiếc điện thoại thông minh.

Hiện tại, nhóm nghiên cứu đang tập trung nghiên cứu, cải tiến nhằm sớm đưa sản phẩm này vào ứng dụng trong thực tế, với hy vọng nó sẽ được thương mại hóa trong vòng chưa tới một thập kỷ tới.


vtv.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Năm 2030, 60% người dân sử dụng internet
Bộ Thông tin và Truyền thông đang xây dựng dự thảo Chiến lược phát triển thông tin đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030.
30/09/2013
Nhân lực CNTT: Cần chất lượng hơn số lượng
Bên cạnh việc phát triển số lượng để khỏa lấp sự thiếu hụt nhân lực trong ngành công nghệ thông tin (CNTT), thì việc đào tạo những kỹ sư đủ chất lượng là rất quan trọng, giúp CNTT của Việt Nam “bước cùng” với thế giới.
30/08/2013
Viettel chính thức tuyên bố từ bỏ khái niệm nhà mạng viễn thông
Ngày 28/8/2013, Trung tâm Giải pháp Công nghệ thông tin, đại diện cho Tập đoàn Viễn thông Quân đội đã tham dự Hội thảo và Triễn lãm Quốc gia về Chính phủ điện tử năm 2013 do Ban Chỉ đạo quốc gia về công nghệ thông tin (CNTT), Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp Tập đoàn Dữ liệu quốc tế IDG tổ chức tại Hà Nội.
29/08/2013
Cảnh giác với ứng dụng miễn phí
Các chuyên gia an ninh mạng khuyến cáo, thói quen sử dụng dịch vụ miễn phí có thể khiến người dùng bị mất thông tin cá nhân quan trọng.
28/08/2013