Giới phân tích nói gì về iPhone 5S, iPhone 5C?

07:47, 13/09/2013

Apple vừa chính thức ra mắt 2 mẫu iPhone mới vào ngày 10/9 vừa qua. Tuy nhiên, lần ra mắt sản phẩm mới này không gây được ấn tương mạnh mẽ như trước.


Các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, Apple đã thất bại trong việc đưa ra mức giá cho sản phẩm mới. Mức giá đưa ra quá cao trong khi sản phẩm hướng tới thị trường mới nổi đã khiến cho Apple khó có thể lấy lại được lợi thế trong bối cảnh thị trường smartphone cấp thấp đang phát triển mạnh mẽ. 

1 ngày sau khi gã khổng lồ công nghệ ra mắt 2 sản phẩm iPhone mới: iPhone 5C và iPhone 5S, cổ phiếu của công ty đã giảm 5,4%, đứng ở mức 467,71 USD tại New York .

Mặc dù được giới thiệu là iPhone giá rẻ nhưng iPhone 5C sẽ được bán cho khách hàng Mỹ với mức giá 99 USD kèm thỏa thuận sử dụng dịch vụ nhà mạng trong 2 năm. iPhone 5C không được trợ giá sẽ được bán 549 USD tại Mỹ và hơn 700 USD tại Trung Quốc.

Trong khi đó, iPhone 5S bị các chuyên gia phân tích tại Garcha Credit Suisse cho rằng, đây là sản phẩm thiếu đi sự đổi mới thực sự. "iPhone 5S được trang bị bộ xử lý ứng dụng nhanh hơn, cải thiện chức năng máy ảnh và chức năng bảo mật vân tay. Tuy nhiên, đều người dùng cần là những cải tiến phần cứng mang tính cách mạng”, một chuyên gia phân tích tại Garcha Credit Suisse cho biết.

Nhà phân tích Peter Misek tại hãng Jefferies đã gọi các thiết bị iPhone mới là "những điện thoại xinh xắn và đáng yêu", tuy nhiên, những sản phẩm này vẫn còn khoảng cách khá xa đối với dòng smartphone tầm thấp.

Nhiều chuyên gia phân tích đặt ra câu hỏi, khi xây dựng iPhone 5C, Apple có muốn đây sẽ dòng smartphone hướng tới thị trường mới nổi hay không bởi mức giá đưa ra cho sản phẩm này khá cao so với mức thu nhập bình quân ở các quốc gia đang phát triển.

"Chúng tôi tin rằng Apple vẫn là 1 trong những công ty có giá trị lớn nhất thế giới và công ty có nhiều cách khác nhau để gia tăng lợi nhuận cho mình. Chúng tôi đặt ra câu hỏi, Apple đã bao giờ có kế hoạch xâm nhập các thị trường mới nổi hay công ty vẫn chỉ là 1 nhà sản xuất smartphone cao cấp?”, chuyên gia Walter Piecyk tại công ty BTIG Research nhận định.

Trên blog của mình, ông Fred Wilson, làm việc tại công ty đàu tư mạo hiểm Union Square Ventures, nhận xét, Apple đã không hiểu được rằng trên thế giới. Hầu hết khách hàng không muốn có sự ràng buộc với các nhà mạng cung cấp dịch vụ.

Chuyên gia phân tích Merrill Lynch tại Bank of America cho rằng, mức giá mà Apple định cho iPhone 5C quá cao. Yếu tố giá này sẽ không giúp Apple gia tăng thị phần tại các thị trường mới nổi.

Apple cho biết, họ sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng mua thiết bị iPhone mới vào ngày 13/9. Từ 20/9, iPhone 5S và iPone 5C sẽ được bán tại Mỹ, Australia, Anh, Trung Quốc, Pháp, Đức, Nhật Bản và Singapore.

Được biết, IPhone 5C là một phần trong nỗ lực của Apple nhằm đối phó với loạt điện thoại thông minh giá rẻ từ các đối thủ khác nhau trên thế giới, hầu hết các thiết bị này đều sử dụng hệ điều hành Google Android.


vtv.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nhân lực CNTT: Cần chất lượng hơn số lượng
Bên cạnh việc phát triển số lượng để khỏa lấp sự thiếu hụt nhân lực trong ngành công nghệ thông tin (CNTT), thì việc đào tạo những kỹ sư đủ chất lượng là rất quan trọng, giúp CNTT của Việt Nam “bước cùng” với thế giới.
30/08/2013
Viettel chính thức tuyên bố từ bỏ khái niệm nhà mạng viễn thông
Ngày 28/8/2013, Trung tâm Giải pháp Công nghệ thông tin, đại diện cho Tập đoàn Viễn thông Quân đội đã tham dự Hội thảo và Triễn lãm Quốc gia về Chính phủ điện tử năm 2013 do Ban Chỉ đạo quốc gia về công nghệ thông tin (CNTT), Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp Tập đoàn Dữ liệu quốc tế IDG tổ chức tại Hà Nội.
29/08/2013
Cảnh giác với ứng dụng miễn phí
Các chuyên gia an ninh mạng khuyến cáo, thói quen sử dụng dịch vụ miễn phí có thể khiến người dùng bị mất thông tin cá nhân quan trọng.
28/08/2013
Nhiệm vụ trọng tâm trong hoạt động KHCN những năm tiếp theo
HGĐT- Hoạt động khoa học công nghệ (KHCN) trên địa bàn tỉnh những năm qua đạt được nhiều thành quả nhất định, góp phần thúc đẩy nền kinh tế phát triển, nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm. Bên cạnh thành quả đạt được vẫn còn những khó khăn, hạn chế cần khắc phục. Do đó, việc định hướng nhiệm vụ trọng tâm hoạt động KHCN trong năm 2014 và những năm tiếp theo là
27/08/2013