Trao giải thưởng Khoa học và Công nghệ Hoa Lư lần thứ nhất

09:07, 27/06/2013
Sáng 26-6, tại Nhà văn hóa trung tâm Thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình tổ chức trao giải thưởng Khoa học và Công nghệ Hoa Lư lần thứ nhất.
Trao thưởng cho tác giả các công trình đạt giải.

Các đồng chí: Bùi Văn Nam, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Giáo sư, Viện sĩ Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kĩ thuật Việt Nam, Lê Duy Tiến, Giám đốc Quỹ hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam cùng đại biểu HĐND, UBND tỉnh Ninh Bình và hàng trăm học sinh, sinh viên ở các trường đại học và cao đẳng của tỉnh.

Từ tháng 10 - 2010, Hội đồng giải thưởng Khoa học và Công nghệ Hoa Lư đã nhận 39 công trình gửi về dự giải.

Hội đồng ghi nhận 20 công trình nghiên cứu có tính ứng dụng cao thuộc các lĩnh vực Khoa học Xã hội và Nhân văn, Khoa học tự nhiên, Ứng dụng khoa học và phát triển công nghệ . Trong đó, lĩnh vực Khoa học xã hội và nhân văn gồm sáu công trình, Khoa học tự nhiên có ba công trình, Ứng dụng khoa học và phát triển công nghệ 11 công trình.

Căn cứ tiêu chuẩn và tính ứng dụng của các công trình vào thực tiễn địa phương, UBND tỉnh Ninh Bình trao giải thưởng cho 20 công trình khoa học có tính ứng dụng cao. Trong đó, ba công trình đạt giải A, bốn công trình đạt giải B, bốn công trình đạt giải C và chín công trình đạt giải Khuyến khích.

Tại buổi lễ, tỉnh Ninh Bình phát động giải thưởng Khoa học và Công nghệ Hoa Lư lần thứ 2 cho giai đoạn 2013-2017.


Theo Nhân dân Điện tử

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

In - tơ - nét về với Sủng Trà
HGĐT- Đã bao đời nay, người dân xã Sủng Trà (Mèo Vạc) hàng ngày miệt mài gieo từng cây ngô trên đá, cùng nhau đoàn kết bám trụ nơi đất khó. Nhưng từ khi công nghệ thông tin về với xóm làng, đặc biệt nhân dân được tiếp cận với in – tơ – nét (internet) đã thực sự làm chuyển biến trong nhận thức cũng như trong đời sống sinh hoạt của không chỉ cán bộ mà đồng bào các dân tộc
28/05/2013
Windows 8.1 bản Preview đã sẵn sàng
Ngày 26-6-2013, Công ty Microsoft đã giới thiệu Windows 8 Preview, bản kế tiếp của hệ điều hành Windows, tại hội nghị dành cho các chuyên gia phát triển ứng dụng Build.
27/06/2013
“Lỗi phần mềm” Facebook khiến sáu triệu tài khoản bị lộ
Website mạng xã hội hôm 22-6 đã thừa nhận rằng do một lỗi phần mềm, các thông tin về số điện thoại và địa chỉ thư điện tử của khoảng sáu triệu tài khoản người dùng Facebook đã bị chia sẻ một cách trái phép.
25/06/2013
Hiệu quả phân cấp quản lý Nhà nước trong lĩnh vực khoa học – công nghệ
HGĐT- Việc phân cấp quản lý Nhà nước (QLNN) trong lĩnh vực khoa học công nghệ (KHCN) cho các huyện, thành phố là chủ trương đúng đắn của tỉnh; giúp các địa phương chủ động thực hiện hoạt động KHCN thông qua việc tự chủ, tự chịu trách nhiệm, tự triển khai... Từ đó, đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ kỹ thuật vào thực tiễn sản xuất tại cơ sở, góp phần phát triển kinh tế, xóa đói giảm
25/06/2013