Thi sáng tạo Robocon với chủ đề Hành tinh xanh

07:48, 09/05/2013

Với chủ đề "Hành tinh xanh", cuộc thi sáng tạo Robocon năm nay mang đến thông điệp mỗi quốc gia là một mảnh ghép tạo nên thế giới. Vì vậy trách nhiệm giữ gìn màu xanh cho trái đất thuộc về mỗi con người đang sống trên hành tinh chúng ta.


Trận đấu đầu tiên vòng chung kết giữa hai đội VTEC -RTC (Cao đẳng KT-KT Vĩnh Phúc và Sao Đỏ DT02 (đại học Sao Đỏ).

Đó cũng là thông điệp của chương trình khai mạc Vòng chung kết Cuộc thi Sáng tạo robot Việt Nam 2013 (Robocon Việt Nam 2013) diễn ra tối 7-5, tại Cung thể thao Tiên Sơn, TP Đà Nẵng. Cuộc thi do Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và Công ty Toyota Việt Nam phối hợp tổ chức.

Tham dự cuộc thi có 32 đội tuyển, đại diện cho 180 đội của 45 trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp trong cả nước, đã xuất sắc vượt qua vòng loại khu vực. Được chia thành tám bảng đấu vòng tròn một lượt, chọn các đội xuất sắc nhất thi đấu tứ kết, bán kết và chung kết.

Có mặt tại vòng chung kết, ngoài các đội nhiều năm liền đạt giải cao như Đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh, Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Lạc Hồng.., còn xuất hiện nhiều khuôn mặt mới như Đại học Hải Dương, Đại học kỹ thuật hậu cần Công an nhân dân, Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội... hứa hẹn một sân chơi bùng nổ giữa những đội có truyền thống, kinh nghiệm, sức mạnh và các khuôn mặt mới.

Luật thi đấu năm nay đòi hỏi sinh viên phải tư duy và sáng tạo hơn. Để dành chiến thắng tuyệt đối "Green planet", các đội sẽ phải sử dụng robot bằng tay để bắn mầm cây lên đĩa mặt trăng nằm ở trên cao. Đây là một nhiệm vụ đòi hỏi các đội phải rất sáng tạo và có những kỹ năng xử lý công nghệ cao.

Trong khuôn khổ vòng chung kết cuộc thi Robocon Việt Nam 2013, diễn ra nhiều hoạt động thu hút sự tham gia của đông đảo học sinh, sinh viên Đà Nẵng và các tỉnh lân cận. Đêm nhạc Robocon xanh với sự góp mặt của hàng loạt ca sĩ, nghệ sĩ được giới trẻ yêu mến; Triển lãm khoa học công nghệ Robocon Tech - Show lần thứ 4. Trong đó có 10 robot của sinh viên chế tạo, tham gia biểu diễn trên sân khấu Toyota bên cạnh Cung thể thao Tiên Sơn - Đà Nẵng.

Vòng chung kết cuộc thi sáng tạo Robocon diễn ra từ ngày 7 đến 12-5, chọn hai đội xuất sắc nhất đại diện cho Việt Nam tham dự Cuộc thi sáng tạo robot khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (ABU Ronbocon) được tổ chức tại TP Đà Nẵng từ 16 đến 20-8-2013.

 


Kiểm tra lần cuối trước trận đấu.


Khán giả Đà Nẵng có mặt rất đông và ủng hộ nhiệt tình các đội đấu


Theo Nhân dân Điện tử

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Máy tính xách tay Android giá chỉ 4 triệu đồng
Giám đốc sản phẩm của Intel Dadi Perlmutter tiết lộ loạt notebook đầu tiên cài hệ điều hành Android và trang bị chip Intel Core sẽ có giá bán rất mềm, chỉ khoảng 399-499 USD, tương đương 8-10 triệu đồng.
29/04/2013
Smartphone giá rẻ sẽ chiếm thế thượng phong
Hãng nghiên cứu ABI Research dự báo tới năm 2018, điện thoại thông minh giá rẻ sẽ chiếm tới 46% thị trường, chiếm thế thượng phong của điện thoại phổ thông.
26/04/2013
Công bố 10 kỷ lục Việt Nam trong sở hữu trí tuệ 2013
Nhân Ngày Sở hữu Trí tuệ thế giới 26/4, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam được sự hỗ trợ của Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ và Cục Bản quyền tác giả - Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch đã công bố 10 kỷ lục Việt Nam trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ lần 2 năm 2013.
26/04/2013
Giải pháp mạng hợp nhất có dây và không dây
Vừa qua, tại Hà Nội, HP đã công bố các giải pháp mạng hợp nhất có dây và không dây mới mang lại sự đơn giản, khả năng mở và bảo mật hỗ trợ người dùng mang theo thiết bị cá nhân.
22/04/2013