Khách hàng chưa hài lòng về đường truyền 3G

13:45, 13/05/2013

Khảo sát mới đây về mức độ hài lòng của người dùng 3G tại Hà Nội, TPHCM và Đà Nẵng cho thấy, tỷ lệ người dùng dịch vụ 3G ở Việt Nam tăng năm lần chỉ trong một năm, nhưng mức độ hài lòng về chất lượng dịch vụ có xu hướng giảm.


Người dùng ở Việt Nam chưa hài lòng về chất lượng dịch vụ 3G. Ảnh: Hồng Vĩnh
Người dùng ở Việt Nam chưa hài lòng về chất lượng dịch vụ 3G. Ảnh: Hồng Vĩnh.

Khảo sát do Cty nghiên cứu thị trường hàng đầu của Mỹ Nielsel và báo Bưu điện Việt Nam thực hiện. Kết quả khảo sát chỉ ra khách hàng sử dụng dịch vụ 3G ở Việt Nam đặc biệt quan tâm vấn đề kết nối và chất lượng mạng ở Việt Nam.

Tuy nhiên, đây lại là vấn đề khách hàng chưa hài lòng nhất, đặc biệt là tốc độ đường truyền của mạng 3G. Một nửa khách hàng cho biết tốc độ đường truyền 3G ở Việt Nam hiện nay còn chậm, chưa đáp ứng được nhu cầu của họ.

Khoảng 1/4 khách hàng bày tỏ sự chưa hài lòng về mức độ ổn định trong một lần truy cập. Một nửa khách hàng cũng than phiền về sự rớt mạng khi truy cập 3G. Nhiều khách hàng khác chưa hài lòng về khả năng phủ sóng trong nhà của dịch vụ 3G.

So với năm 2011, mức độ hài lòng của người dân về dịch vụ 3G giảm. Nếu như 2011 có 71% khách hàng được khảo sát hài lòng với dịch vụ 3G thì năm 2012 chỉ có 64%. Số khách hàng hài lòng về tốc độ đường truyền, về khả năng phủ sóng trong nhà cũng giảm.

Ông Hồ Đức Thắng, Phó giám đốc VinaPhone, cho biết, đồng ý với kết quả khảo sát. Tuy nhiên, ông Thắng lý giải xu hướng giảm mức độ hài lòng về dịch vụ 3G là do nhu cầu sử dụng dịch vụ này tăng nhanh. “Hiện nay nhu cầu chia sẻ không đơn thuần là những văn bản mà là các đoạn video, hình ảnh.

Các trò chơi game cũng đòi hỏi băng thông lớn”. “Rất có thể trong quá trình triển khai, chúng tôi đã cân chỉnh mạng để làm sao phù hợp với khả năng mạng của chúng tôi, ưu tiên tập trung vào những nơi có nhu cầu lớn, đặc biệt ở các thành phố lớn”, ông Thắng nói.

Có thể họp báo công khai chất lượng dịch vụ 3G

Kết quả khảo sát chỉ ra, nhu cầu về dịch vụ 3G ở Việt Nam gần đây tăng đột biến. Hiện tại, Hà Nội có 6,5% dân số sử dụng mạng 3G, trong khi tỷ lệ này ở Đà Nẵng là 5%, ở TPHCM là 7,1%. Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng nói rằng, điều này phù hợp với số liệu mà các nhà mạng gửi lên Bộ. Tính đến 6/2012, Việt Nam có hơn 16 triệu thuê bao di động 3G.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng nói rằng, chất lượng dịch vụ 3G có tăng lên, nhưng chưa đáp ứng được nhu cầu tăng mạnh của người dùng. Đặc biệt, hiện nay sóng 3G trong các tòa nhà trong các đô thị có vấn đề.

Để giám sát chất lượng dịch vụ 3G, thời gian tới, Bộ sẽ đo kiểm chất lượng dịch vụ viễn thông, trong đó có dịch vụ 3G. “Sau khi đo kiểm, sẽ công khai kết quả, thậm chí có thể tổ chức họp báo công bố kết quả đo kiểm để người dân được rõ”, ông Thắng nói.

Thứ trưởng Lê Nam Thắng cùng nhiều chuyên gia nhận định, trong 5 năm tới, xu hướng sử dụng 3G sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam và trở thành dịch vụ đem lại doanh thu chính cho các nhà mạng.


tienphong.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Máy tính xách tay Android giá chỉ 4 triệu đồng
Giám đốc sản phẩm của Intel Dadi Perlmutter tiết lộ loạt notebook đầu tiên cài hệ điều hành Android và trang bị chip Intel Core sẽ có giá bán rất mềm, chỉ khoảng 399-499 USD, tương đương 8-10 triệu đồng.
29/04/2013
Smartphone giá rẻ sẽ chiếm thế thượng phong
Hãng nghiên cứu ABI Research dự báo tới năm 2018, điện thoại thông minh giá rẻ sẽ chiếm tới 46% thị trường, chiếm thế thượng phong của điện thoại phổ thông.
26/04/2013
Công bố 10 kỷ lục Việt Nam trong sở hữu trí tuệ 2013
Nhân Ngày Sở hữu Trí tuệ thế giới 26/4, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam được sự hỗ trợ của Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ và Cục Bản quyền tác giả - Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch đã công bố 10 kỷ lục Việt Nam trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ lần 2 năm 2013.
26/04/2013
Giải pháp mạng hợp nhất có dây và không dây
Vừa qua, tại Hà Nội, HP đã công bố các giải pháp mạng hợp nhất có dây và không dây mới mang lại sự đơn giản, khả năng mở và bảo mật hỗ trợ người dùng mang theo thiết bị cá nhân.
22/04/2013