Hà Giang

Gặp mặt đầu năm giữa lãnh đạo tỉnh với đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ tỉnh

16:20, 05/04/2013

HGĐT- Sáng ngày 5.4, Thường trực Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMT Tổ quốc tỉnh tổ chức buổi gặp mặt đầu năm giữa lãnh đạo tỉnh với đại diện đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ (KH&CN) tỉnh. Đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi gặp mặt. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.



           Chủ tịch UBND tỉnhĐàm Văn Bông phát biểu tại buổi gặp mặt.


Hiện nay, đội ngũ cán bộ trí thức KH&CN trong biên chế nhà nước trên địa bàn tỉnh có trên 2000 cán bộ, công chức, viên chức đương chức có trình độ từ cao đẳng trở lên. Trong đó có 3 Tiến sĩ, 180 Thạc sĩ và tương đương. Riêng số cán bộ trí thức có trình độ sau đại học và tương đương trở lên đã tăng mạnh trong mấy năm gần đây. Đội ngũ cán bộ trí thức KH&CN của tỉnh tham gia vào nhiều hoạt động phát triển KT – XH của tỉnh. Đây là lực lượng cán bộ tiên phong, đi đầu trong thực hiện các chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Nhà nước, xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở.

 

Tại buổi gặp mặt, đã có nhiều tham luận, đề xuất của đội ngũ trí thức KH&CN đối với sự nghiệp phát triển của tỉnh; các giải pháp đưa Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6, BCH Trung ương Đảng khoá XI “Về phát triển KH&CN” vào cuộc sống. Đồng thời trao đổi, bày tỏ tâm tư nguyện vọng của đội ngũ trí thức, các nhà khoa học về những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện đề tài, dự án khoa học công nghệ; đề xuất những ý tưởng, giải pháp về KH&CN đóng góp cho sự phát triển của tỉnh trong những năm tiếp theo.

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Đàm Văn Bông, Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương và ghi nhận những ý kiến đóng góp của đội ngũ trí thức KH&CN. Tuy nhiên, cần phải nhìn nhận lại cách làm, mục tiêu cũng như tính thực tiễn của các đề tài khoa học. Vì vậy, trong thời gian tới, đồng chí đề nghị, các đề tài khoa học cần tập trung vào những vấn đề trọng tâm, trọng điểm, có tính đột phá và áp dụng thực tiễn vào nhiệm vụ phát triển KT – XH của tỉnh. Đồng thời mong muốn đội ngũ trí thức KH&CN của tỉnh sẽ tiếp tục nỗ lực, vượt qua khó khăn, thách thức, đột phá, sáng tạo trong công việc, đóng góp công sức, trí tuệ cho công cuộc xây dựng tỉnh nhà, góp phần hoàn thành mục tiêu KT – XH mà Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ XV đã đề ra.


KIM TIẾN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trồng chuối tây bằng phương pháp cấy mô thâm canh trên đất dốc
HGĐT - Cuối năm 2012, HTX Vân Nam (Quang Bình) triển khai Dự án “Ứng dụng khoa học và công nghệ xây dựng mô hình trồng chuối tây bằng phương pháp cấy mô thâm canh trên đất dốc tại huyện Quang Bình”. Mô hình được thực hiện với mục tiêu chung đó là góp phần chuyển đổi cơ cấu cây trồng; tạo sản phẩm hàng hóa; giúp người dân tiếp cận với tiến bộ khoa học kỹ thuật và nâng cao thu
29/03/2013
Bộ ứng dụng Windows cho ngày Cá tháng Tư
Bộ ứng dụng và game trên nền tảng Windows cho máy tính và điện thoại Windows Phone có thể là “đồng minh” hiệu quả đến mức ngạc nhiên cho người dùng để tạo các trò đùa vui nhộn.
28/03/2013
Facebook thêm tính năng “trả lời bình luận”
Mạng xã hội lớn nhất hành tinh Facebook ngày hôm nay đã trình làng thêm tính năng mới đáng chú ý mà rất nhiều người dùng đã chờ đợi từ lâu, đó là cho phép người dùng có thể trả lời trực tiếp các bình luận của nhau.
26/03/2013
Quản lý, sử dụng hiệu quả tài nguyên nước
HGĐT- Trong quá trình phát triển KT-XH, việc khai thác, sử dụng nguồn nước diễn ra ngày càng mạnh mẽ. Dù được đánh giá là giàu tiềm năng về nước nhưng thực trạng quản lý, sử dụng tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ta vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập. Nhằm giải quyết những tồn tại cũng như nâng cao công tác quản lý và phát triển bền vững tài nguyên nước, tỉnh ta đã lập Quy
26/03/2013