Lừa đảo qua mạng vẫn rầm rộ

07:20, 17/09/2012
Vụ MB24 lắng xuống chưa lâu thì nay lại rộ lên các vụ lừa đảo bằng website bán hàng qua mạng. Điển hình là các trang web vienthonga.net.vn và vienthongsaigon.us.

Lừa đảo qua mạng vẫn rầm rộ
                          Giả danh Viễn thông A để lừa người dùng (Ảnh: VNN)
 
Đại diện Hệ thống bán lẻ điện thoại di động và laptop Viễn thông A cho biết cách đây chừng nửa tháng, 2 website vienthonga.net.vn và vien thongsaigon.us đã dùng danh nghĩa và hình ảnh của Viễn thông A rao bán các sản phẩm điện thoại và máy tính bảng đang gây sốt với nội dung như giảm giá từ 50%-60% đối với các sản phẩm Samsung Galaxy; iPhone 4S, New iPad…
 
Trên website vienthonga.net.vn chỉ đề đây là “trung tâm viễn thông”, có địa chỉ tại số 79 đường Bình Thới, phường 9, quận 11, TPHCM. Còn trang vienthongsaigon.us có tên giao dịch là Viễn thông Sài Gòn, địa chỉ tại số 276 Âu Cơ, phường 9, quận Tân Bình, TPHCM.
 
Tìm hiểu trên hai website này thì thấy, họ rao bán các loại điện thoại và máy tính bảng nhái, giả các thương hiệu nổi tiếng của Apple, Samsung, HTC, BlackBerry, Nokia... với giá thường chỉ rẻ bằng một nửa hàng chính hãng. Đáng tiếc là không ít người tiêu dùng đã mất hàng triệu đồng khi đặt mua các sản phẩm này qua mạng và bị lừa.

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Họp BCĐ ứng dụng công nghệ thông tin
HGĐT- Ngày 31.8, BCĐ ứng dụng công nghệ thông tin tỉnh tổ chức cuộc họp nhằm đánh giá tình hình hoạt động của BCĐ trong tháng 7.8, đề ra phương hướng hoạt động tháng 9.2012. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng BCĐ chủ trì cuộc họp. Dự cuộc họp có các thành viên BCĐ, lãnh đạo các sở, ngành.
31/08/2012
Trồng khảo nghiệm một số giống ngô lai
HGĐT- Là đơn vị sự nghiệp khoa học công lập thuộc Sở Nông nghiệp – PTNT, Trung tâm Giống cây trồng và Gia súc Phó Bảng đã thực hiện nhiều đề tài khoa học trong nông nghiệp và áp dụng thành công trong sản xuất. Nhằm nâng cao năng suất cây lương thực tại các huyện vùng cao núi đá phía Bắc, Trung tâm đã triển khai thành công nhiều mô hình khảo nghiệm các giống ngô lai có khả
30/08/2012
Trường Chính trị tỉnh triển khai ứng dụng văn phòng điện tử M-Office
HGĐT- Thực hiện cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước, tiết kiệm chi phí văn phòng và đưa công nghệ thông tin ứng dụng vào các hoạt động để việc quản lý, sử dụng có hiệu quả văn phòng điện tử M-Office, vừa qua trường Chính trị tỉnh đã tổ chức tập huấn cách tạo tài khoản cá nhân, hướng dẫn những thao tác chuyên môn, nghiệp vụ xử lý văn bản trên phần
29/08/2012
Sắp có 'trăng xanh'
Những người yêu thiên văn nên khoanh tròn ngày 31/8 trên lịch bàn, bởi đó là hôm họ sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng “trăng xanh” đầu tiên sau gần ba năm.
28/08/2012