Hội nghị giao ban về Khoa học và công nghệ

07:49, 23/06/2011

HGĐT- Chiều 21.6, tại phòng 301, Hội trường lớn UBND tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) phối hợp với UBND tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban về khoa học và công nghệ 6 tháng đầu năm với UBND các huyện, thành phố và ngành khoa học công nghệ.


Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng KH-CN tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo UBND các huyện, thành phố; lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh


Hội nghị đã nghe báo cáo của Sở KH-CN về kết quả thực hiện công tác quản lý Nhà nước về KH-CN 6 tháng đầu năm 2011 và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Theo đánh giá, hoạt động quản lý Nhà nước về KH-CN trong 6 tháng đầu năm đã được triển khai theo kế hoạch, cơ bản đã hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Các nhiệm vụ chuyên môn trên các lĩnh vực: KH-CN, sở hữu trí tuệ, an toàn bức xạ hạt nhân, tiêu chuẩn - đo lường – chất lượng và thực hiện công tác thanh, kiểm tra đáp ứng được yêu cầu. Công tác quản lý Nhà nước về KHCN đã được đổi mới và đi vào nề nếp góp phần quan trọng nâng cao hiệu quả hoạt động KHCN, làm cho KH&CN thực sự gắn bó chặt chẽ với sản xuất và đời sống.


Trong 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh đã thẩm định 6 đề tài cấp tỉnh, trong đó có 2 đề tài thuộc lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn, với tổng kinh phí 735 triệu đồng. Tổng số đề tài nghiệm thu, thanh quyết toán là 7 đề tài, dự án với tổng kinh phí đầu tư 3.280.812 triệu đồng. Về công tác quản lý tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng trên địa bàn các huyện, thành phố đã có nhiều đổi mới, khắc phục những khó khăn, bám sát mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội của địa phương. Hoạt động đo lường ngày càng phát huy hiệu quả ở các lĩnh vực như: Đo khối lượng, dung tích, phóng xạ, điện... kịp thời ngăn ngừa và xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm trong lĩnh vực đo lường, chất lượng, góp phần bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp cho người tiêu dùng.


Các đại biểu dự hội nghị cũng đã cùng nhau bàn bạc, tháo gỡ một số khó khăn trong việc triển khai hoạt động quản lý nhà nước về khoa học và công nghệ trên địa bàn.


Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng KH-CN nhất trí với các ý kiến các đại biểu đề xuất. Đồng chí đề nghị cần phải rà soát, đánh giá lại các đề tài KHCN, tập trung giải quyết dứt điểm các đề tài, dự án tồn đọng. Các đề tài khi nghiên cứu phải có tính khả thi và ứng dụng thực tế cao, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Đồng chí nhấn mạnh, trong thời gian tới, cần tăng sự phối hợp chặt chẽ giữa Sở Khoa học và Công nghệ với các ngành có liên quan. Các huyện, thành phố cần bám sát vào Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV và phương hướng phát triển kinh tế – xã hội của địa phương để chủ động xây dựng chương trình, nhiệm vụ hoạt động KH&CN năm 2011 và các năm tiếp theo. Trên cơ sở đó, huy động các nguồn lực về con người, tài chính và các nguồn lực khác để nghiên cứu và ứng dụng KH&CN vào các lĩnh vực đời sống, xã hội; cần ưu tiên lĩnh vực nông, lâm nghiệp, đưa tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất.


HẢI LY

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Triển khai Đề án Hiệp định hàng rào kỹ thuật trong thương mại
HGĐT- Thực hiện Quyết định số 444 của Thủ tướng Chính phủ, ngày 26.5.2005 về việc phê duyệt Đề án triển khai Hiệp định hàng rào kỹ thuật trong thương mại (gọi tắt là TBT).
30/05/2011
Vai trò hữu ích của vi khuẩn đối với cơ thể người
Chúng ta thường cho rằng vi khuẩn là những vị khách không mời mà đến, tuy nhiên 90% tế bào sống trong cơ thể người là do vi khuẩn cấu tạo thành.
27/05/2011
Internet đang giúp con người kết nối giữa các thế hệ
Càng ngày càng có nhiều người ông, người bà bắt đầu tận dụng sức mạnh của công nghệ hiện đại để có thể trở nên gần gũi hơn với những cháu của mình.
27/05/2011
VNPT Hà Giang quay số trúng thưởng tháng tư
HGĐT- Sáng 26.5, Viễn thông Hà Giang VNPT tổ chức quay số trúng thưởng “Hòa mạng tháng Tư - Quà tặng tưng bừng”. Dự buổi Lễ có lãnh đạo các Sở: Thông tin & Truyền thông, Công thương và nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ trong tỉnh.
27/05/2011