Hàng trăm ngàn website bị tấn công

13:58, 16/06/2010

Theo hãng bảo mật Sucuri Security, có vẻ như tất cả các website bị tấn công đều có điểm chung là dùng phần mềm Internet Information Services Web-server cùng với Active Server Pages của hãng Microsoft.


Một vụ tấn công trên quy mô lớn nhằm vào các website bắt đầu xuất hiện từ khoảng 2 ngày trước và đã thành công trong việc lây nhiễm mã độc vào cơ sở dữ liệu của khoảng 114.000 website trên khắp thế giới trong đó có cả trang web của những tờ báo lớn như Wall Street Journal hay Jerusalem Post.

Mary Landesman, chuyên gia cao cấp nghiên cứu về bảo mật của Cisco cho biết, hacker có thể đã sử dụng phương pháp tấn công SQL truyền thống để cài đặt những đoạn mã HTML độc hại vào cơ sở dữ liệu của các website rồi sử dụng làm bước đệm để tấn công các web khác.

Khi truy cập vào các website đã bị hack, người dùng sẽ được chuyển hướng đến một máy chủ web chứa rất nhiều mã độc. Máy chủ này sẽ tìm cách cài đặt một phần mềm chiếm đoạt và kiểm soát từ xa lên máy tính của người truy cập. Chính vì thế thông tin các website báo điện tử lớn bị nhiễm mã độc đã khiến các chuyên gia bảo mật rất lo ngại.


ITCnew

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Năm 2010: Máy tính bảng và TV 3D tăng trưởng mạnh nhất
Theo nhận định của các chuyên gia tại In-Stat, thị trường máy tính bảng và TV 3D sẽ có mức tăng trưởng mạnh nhất trong khoảng thời gian 2010 - 2011.
31/05/2010
HP mua lại Palm với giá 1,2 tỷ USD
Với mục đích thâm nhập thị trường smartphone đang phát triển mạnh mẽ, ngày 28/4, hãng máy tính nổi tiếng của Mỹ, HP đã bỏ ra 1,2 tỷ USD mua lại công ty di động Palm.
30/04/2010
Phát động Tuần Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường (29.4 – 6.5.2010)
HGĐT- Sáng 29.4, tại sân vận động trung tâm huyện Quang Bình, UBND tỉnh tổ chức Lễ phát động Tuần Quốc gia nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn.
30/04/2010
Cơ giới hoá nông, lâm nghiệp tỉnh Hà Giang từ gói kích cầu của Chính phủ
HGĐT- Việc thực hiện cơ giới hóa (CGH) trong sản xuất nông nghiệp và chế biến nhỏ các sản phẩm nông lâm nghiệp tỉnh Hà Giang đã đạt được nhiều hiệu quả và từng bước hiện đại hoá theo hướng sản xuất bền vững, định hướng của nền kinh tế thị trường.
28/05/2010