Tổng giám đốc Microsoft Steve Ballmer: Việt Nam có tiềm năng phát triển kỹ năng công nghệ mang tầm thế giới

08:22, 25/05/2010

Với hơn 50% dân số dưới tuổi 35 và tỷ lệ dân số biết chữ cao – 94%, Việt Nam có tiềm năng rất lớn phát triển các kỹ năng công nghệ mang tầm thế giới, Tổng Giám đốc điều hành tập đoàn Microsoft Steve Ballmer khẳng định tại buổi nói chuyện với SV ĐH Bách khoa Hà Nội chiều nay, 24-5.


Steve khuyến khích sinh viên học tập hết mình và sử dụng kỹ năng của họ để giúp Việt Nam đạt được những mục tiêu về CNTT vào năm 2020.

Bài nói chuyện Steve Ballmer tập trung về thế hệ công nghệ internet mới, về điện toán đám mây. Ông Steve Ballmer cho biết: “Tôi rất vui khi được chia sẻ cùng các bạn sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội  về những cơ hội mà điện toán đám mây sẽ mang lại và tiềm năng ảnh hưởng với Việt Nam”. “Những sinh viên hôm nay chính là các nhà lãnh đạo, chuyên gia CNTT và kỹ sư của ngày mai. Chính họ là những con người sẽ phát triển các giải pháp công nghệ mới trên nền tảng đám mây giúp Việt Nam đạt được những mục tiêu về CNTT.”

Giám đốc điều hành Microsoft cũng chỉ ra những điểm quan trọng trong công nghệ đám mây và cơ hội cho Việt Nam.

Ông Ballmer giải thích rằng đám mây giúp con người, thông tin và các thiết bị cùng kết nối. Với vai trò là hãng phần mềm lớn nhất thế giới, Microsoft đang dẫn đầu trong việc phát triển thế hệ CNTT mới này với 90% nhân lực dự tính tập trung vào việc sáng tạo ra những công nghệ đám mây trong vòng một năm với ngân sách dành cho nghiên cứu và phát triển lên tới hơn 9 tỷ USD.

Điện toán đám mây không mới đối với Microsoft. Từ Hotmail tới Windows Update và Xbox Live, Microsoft đã có gần 15 năm kinh nghiệm về điện toán đám mây với một số dịch vụ đám mây lớn nhất trên thế giới.

Bài phát biểu của ông Ballmer còn giới thiệu về những chương trình và hoạt động giáo dục dài hạn của Microsoft tại Việt Nam nhằm giúp Việt Nam phát triển nguồn nhân lực. Các chương trình này bao gồm Partners in Learning (PiL) – với sự tham gia của hơn 7.000 cán bộ quản lý giáo dục, 50.000 giáo viên, 2 triệu học sinh, Học viện CNTT Microsoft (Microsoft IT Academy) đã mở rộng đến 120 trường đại học và Chương trình MSDN AA (Microsoft Developer Network Academic Alliance) với 40 trường đại học trên cả nước.

Hơn 50 trường đào tạo sau đại học và 350 trường tiểu học đã đăng ký Live@edu, các dịch vụ trao đổi và hợp tác được Microsoft cung cấp miễn phí cùng với các đối tác khác dành cho sinh viên, học sinh, cán bộ khoa và cựu sinh viên.

Đây là lần thứ hai Tổng Giám đốc điều hành tập đoàn Microsoft Syeve Ballmer chuyến thăm Việt Nam, sau chuyến thăm đầu tiên cách đây ba năm.


Nhân dân

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

HP mua lại Palm với giá 1,2 tỷ USD
Với mục đích thâm nhập thị trường smartphone đang phát triển mạnh mẽ, ngày 28/4, hãng máy tính nổi tiếng của Mỹ, HP đã bỏ ra 1,2 tỷ USD mua lại công ty di động Palm.
30/04/2010
Phát động Tuần Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường (29.4 – 6.5.2010)
HGĐT- Sáng 29.4, tại sân vận động trung tâm huyện Quang Bình, UBND tỉnh tổ chức Lễ phát động Tuần Quốc gia nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn.
30/04/2010
10 lý do nên “rộng lượng” hơn với Microsoft
Microsoft đôi khi thường vấp phải những vấn đề về bảo mật, hãng cũng thường bị coi là mục tiêu bắt đầu của các cuộc chiến bảo mật. Nhưng nguyên nhân không phải lúc nào cũng là từ phía Microsoft.
28/04/2010
Cuộc chiến iPhone chính hãng và “ngoài luồng”
Dù đã sau 1 tháng các nhà mạng cung cấp iPhone chính hãng, song đến nay cuộc chiến iPhone chính hãng và ngoài luồng xem ra vẫn chưa hạ hồi. Vậy nên mua iPhone chính hãng hay "ngoài luồng"?
26/04/2010