Đề xuất nghiên cứu, đăng ký thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2011

16:50, 17/03/2010

Để chuẩn bị xây dựng kế hoạch nghiên cứu khoa học năm 2011, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Hà Giang đã có công văn số 82/SKHCN-QLKH, ngày 05.3.2010, thông báo và đề nghị các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh Hà Giang đề xuất nghiên cứu, đăng ký thực hiện các nhiệm vụ KH&CN cấp tỉnh, cấp nhà nước (gọi chung là đề tài/dự án).


Đề xuất, đăng ký thực hiện đề tài, dự án KH&CN là đề xuất, đăng ký của tổ chức hoặc cá nhân về những đề tài, dự án KH&CN mà các tổ chức hoặc cá nhân thấy cần thiết phải nghiên cứu nhằm làm sáng tỏ, giải quyết những vấn đề thực tiễn đặt ra, phục vụ thiết thực nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của ngành, địa phương, doanh nghiệp.

 

Nội dung các đề tài, dự án KH&CN đăng ký thực hiện hoặc đề xuất nghiên cứu phải hướng đến mục tiêu, định hướng phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh đến năm 2015, tầm nhìn đến năm 2020, được thể hiện trong các nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh Hà Giang, nhằm giải quyết những vấn đề cấp thiết của tỉnh, mang tính liên ngành, liên vùng, có giá trị khoa học, thực tiễn và có tính khả thi. Kết quả nghiên cứu có khả năng áp dụng vào sản xuất và cuộc sống, phục vụ cho phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

 

Về hồ sơ đề xuất, đăng ký đề tài, dự án KHCN:

Đối với nhiệm vụ KH&CN cấp tỉnh: Theo mẫu phiếu tại phụ lục 1 (công văn số 82/SKHCN-QLKH ngày 05/3/2010 của Sở KH&CN)


Đối với nhiệm vụ KH&CN cấp nhà nước: Theo mẫu phiếu tại phụ lục 2 (công văn số 82/SKHCN-QLKH ngày 05/3/2010 của Sở KH&CN)


Sử dụng kinh phí đầu tư phát triển KH&CN để xây dựng và phát triển tiềm lực KH&CN ở các Sở, ngành trong tỉnh cần phải có: Chủ trương đầu tư của UBND tỉnh Hà Giang và Hồ sơ dự án được duyệt.


Đối với phiếu đăng ký thực hiện đề tài, dự án phải được thông qua Hội đồng KH&CN của đơn vị hoặc được thủ trưởng đơn vị đồng ý bằng văn bản và có công văn đề nghị được chủ trì thực hiện: đối với dự án sản xuất thử nghiệm thì tổ chức chủ trì dự án phải có văn bản cam kết việc bố trí đối ứng nguồn kinh phí khác đảm bảo cho việc thực hiện các nội dung của dự án.


Trên cơ sở đề xuất, đăng ký của các tổ chức, cá nhân, Sở KH&CN và Hội đồng KH&CN tỉnh sẽ xem xét, trình UBND tỉnhquyết định tuyển chọn hoặc giao nhiệm vụ cho các tổ chức KH&CN, các nhà khoa học nghiên cứu thực hiện.


Về thời gian tiếp nhận hồ sơ đề xuất, đăng ký:

Phiếu đề xuất hoặc phiếu đăng ký chủ trì thực hiện đề tài của tổ chức và cá nhân gửi trực tiếp hoặc qua bưu điện đến Sở KH&CN tỉnh Hà Giang, trước ngày 30.4.2010.


Sở KH&CN sẽ tổng hợp những đề xuất, đăng ký chủ trì thực hiện hợp lệ, xin ý kiến của Hội đồng KH&CN trước khi trình UBND tỉnh Hà Giang phê duyệt. Danh mục các nhiệm vụ KH&CN năm 2011 sẽ được thông báo đến các tổ chức, các nhân được giao nhiệm vụ.


Sở KH&CN sẽ không hoàn trả các phiếu đăng ký, đề xuất không được tuyển chọn vào danh mục các nhiệm vụ KH&CN năm 2011.


Sở KH&CN đề nghị các cơ quan, đơn vị phổ biến rộng rãi cho các đơn vị trực thuộc, các cán bộ khoa học công tác trong cơ quan đơn vị biết để tham gia đề xuất, đăng ký thực hiện đề tài, dự án.


Rất mong các tổ chức và cá nhân hoạt động KH&CN quan tâm phối hợp để xây dựng kế hoạch hoạt động khoa học năm 2011 đạt kết quả tốt, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.


Để biết thêm chi tiết, xin liên hệ:

Phòng Quản lý khoa học - Sở Khoa học và Công nghệ Hà Giang

Điện thoại: 0219.3868.778
Email:vuvanvuong08@gmail.com


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nguy cơ rác thải điện tử đe dọa các nước phát triển
Theo một nghiên cứu mới công bố của Liên Hiệp Quốc, các nước đang phát triển cần chuẩn bị chu đáo để xử lý tình trạng rác thải điện tử từ máy tính, thiết bị gia dụng… gia tăng trong thời gian tới.
25/02/2010
USB bông hoa tỏa hương
Với hình dáng là một bông hoa khoe sắc, chiếc USB do nhà sản xuất USB Flower còn phát ra hương thơm dịu nhẹ mỗi khi sử dụng. Đây là một sản phẩm giúp bạn thư giãn nhẹ nhàng trong những giờ làm việc căng thẳng.
25/01/2010
Ảnh đẹp động vật trong tuần
Voi được sơn mình giống hổ, gấu trúc diện quần áo đẹp đón Tết. Dưới đây là một số hình ảnh đẹp về động vật tuần qua.
20/02/2010
10 điều thú vị về hai vùng cực
Là hai vùng Cực của Trái Đất, nơi có khí hậu luôn lạnh giá, nhưng Nam Cực và Bắc Cực chứa đựng nhiều điều khác biệt, như gấu Bắc Cực và chim cánh cụt Nam Cực, ở đâu lạnh hơn và chứa nhiều vàng đen hơn.
20/01/2010