Sở Thông tin - Truyền thông tổng kết chương trình đào tạo quản trị mạng

16:46, 01/02/2010

HGĐT- Vừa qua, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình đào tạo quản trị mạng năm 2009, cho các cơ quan hành chính Nhà nước tỉnh.


Chương trình đào tạo quản trị mạng năm 2009 là chương trình đào tạo nằm trong kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin, trong hoạt động của cơ quan hành chính Nhà nước ở tỉnh Hà Giang. Do Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì triển khai, bao gồm dự án nâng cấp mạng LAN cho 12 sở, ban, ngành và Chương trình đào tạo quản trị mạng cho các đồng chí là cán bộ công chức làm công tác chuyên trách về công nghệ thông tin của các sở, ban, ngành và các huyện, thị xã trong tỉnh.


Tại các lớp huấn, 45 học viên đã được trang bị các kiến thức cơ bản về quản trị mạng như: Cấu trúc vật lý của một máy tính, cách tháo lắp một chiếc máy tính, thiết kế và thi công mạng LAN, cài đặt hệ điều hành WINDOW XP, WIN 2003 SEVER và phần mềm ứng dụng và quản trị. Khóa học còn trang bị cho các học viên những kiến thức về giải pháp về bảo mật và an toàn, an ninh thông tin, vi rút máy tính và quản trị hệ thống MAIL SEVER. Kết thúc hai lớp đào tạo các học viên đã được lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông trao chứng chỉ tốt nghiệp lớp đào tạo quản trị mạng.


Lớp đào tạo quản trị mạng là bước cụ thể hóa của tỉnh trong việc xây dựng chính phủ điện tử trên địa bàn tỉnh Hà Giang, từng bước đưa công nghệ thông tin vào các hoạt động của các cơ quan hành chính Nhà nước.


Đình Anh (Đài PT-TH tỉnh)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bộ Thông tin - Truyền thông công bố 10 sự kiện nổi bật 2009
Sáng 30-12, Bộ TT-TT đã chính thức công bố danh sách 10 sự kiện nổi bật trong lĩnh vực thông tin và truyền thông năm 2009.
31/12/2009
Nhọc nhằn gọi di động cuối năm
Cả MobiFone, VinaPhone và Viettel đều bị trục trặc, dù còn hơn nữa mới là Tết và các mạng quảng cáo mạng lưới hoạt động tốt.
28/12/2009
USB bông hoa tỏa hương
Với hình dáng là một bông hoa khoe sắc, chiếc USB do nhà sản xuất USB Flower còn phát ra hương thơm dịu nhẹ mỗi khi sử dụng. Đây là một sản phẩm giúp bạn thư giãn nhẹ nhàng trong những giờ làm việc căng thẳng.
25/01/2010
Hoạt động giải thưởng chất lượng Việt Nam tại tỉnh ta, một số kết quả đạt được
HGĐT- Trong xu thế hội nhập kinh tế thế giới, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hà Giang không ngừng nỗ lực nâng cao năng suất chất lượng để đáp ứng với yêu cầu cạnh tranh quốc tế. Năng suất và chất lượng có thể được xem là những yếu tố thể hiện mức độ nỗ lực và trình độ lao động sản xuất của một doanh nghiệp, quyết định sự sống còn của các sản phẩm, dịch vụ cung cấp.
21/12/2009