Internet được đề cử Nobel hòa bình 2010

14:59, 04/02/2010

50 năm qua, Ủy ban Nobel đều kín tiếng về danh sách đề cử cho tới phút chót. Thế nhưng năm nay, tạp chí Wired của Mỹ xuất bản từ năm 1993 chuyên về công nghệ thông tin (phiên bản tại Ý) đã sớm đề cử Internet cho giải Nobel hòa bình 2010.


Gương mặt Nobel Hòa bình 2003 Shirin Ebadi và bác sĩ phẫu thuật người Ý Umberto Veronesi - được biết tới với những đóng góp tìm cách giảm ung thư vú - đã ký vào đề cử này.
Tạp chí này cũng bắt đầu chiến dịch “Internet for peace” (Internet vì hòa bình) từ nay tới tháng 9-2010, với những bài viết, câu chuyện và trải nghiệm của những người nhờ web mà đã tạo ra hòa bình và thúc đẩy sự hòa hợp trên thế giới.
Bởi lẽ “Internet như một cộng đồng khổng lồ mà mọi người trên khắp thế giới với những quan điểm tôn giáo khác biệt đều có thể chia sẻ, lan tỏa văn hóa, hợp tác và chia sẻ kiến thức, xóa bỏ mọi rào cản. Do vậy, Internet có thể coi là vũ khí hủy diệt hàng loạt mà chúng ta có thể triển khai để phá hủy sự hận thù, xung đột, tuyên truyền cho hòa bình và dân chủ”.
tuoitre

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bộ Thông tin - Truyền thông công bố 10 sự kiện nổi bật 2009
Sáng 30-12, Bộ TT-TT đã chính thức công bố danh sách 10 sự kiện nổi bật trong lĩnh vực thông tin và truyền thông năm 2009.
31/12/2009
Nhọc nhằn gọi di động cuối năm
Cả MobiFone, VinaPhone và Viettel đều bị trục trặc, dù còn hơn nữa mới là Tết và các mạng quảng cáo mạng lưới hoạt động tốt.
28/12/2009
USB bông hoa tỏa hương
Với hình dáng là một bông hoa khoe sắc, chiếc USB do nhà sản xuất USB Flower còn phát ra hương thơm dịu nhẹ mỗi khi sử dụng. Đây là một sản phẩm giúp bạn thư giãn nhẹ nhàng trong những giờ làm việc căng thẳng.
25/01/2010
Hoạt động giải thưởng chất lượng Việt Nam tại tỉnh ta, một số kết quả đạt được
HGĐT- Trong xu thế hội nhập kinh tế thế giới, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hà Giang không ngừng nỗ lực nâng cao năng suất chất lượng để đáp ứng với yêu cầu cạnh tranh quốc tế. Năng suất và chất lượng có thể được xem là những yếu tố thể hiện mức độ nỗ lực và trình độ lao động sản xuất của một doanh nghiệp, quyết định sự sống còn của các sản phẩm, dịch vụ cung cấp.
21/12/2009