2010 tiếp tục là năm nóng bỏng về an ninh mạng

14:39, 08/02/2010

Đây là nhận định được các chuyên gia đưa ra trong buổi công bố kế hoạch tổ chức Hội thảo - triển lãm Quốc gia về An ninh Bảo mật (Security World) lần thứ năm, sẽ diễn ra trong hai ngày 23-24/3 tại Hà Nội.


Sự kiện Security World 2010 do Cục tin học nghiệp vụ, Tổng cục Hậu cần - Kỹ Thuật (Bộ công an), Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) (Bộ Thông tin và Truyền thông) và Tập đoàn dữ liệu quốc tế (IDG) phối hợp thực hiện.
Với chủ đề "Xây dựng chiến lược an ninh bảo mật thiết thực và hiệu quả trước những thách thức kinh tế mới", Security World 2010 dự kiến sẽ giới thiệu các giải pháp hiệu quả với chi phí hợp lý, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa lợi ích từ những đầu tư về bảo mật.
Theo nghiên cứu của IDC khu vực Châu Á- Thái Bình Dương, thị trường quản lý bảo mật và lỗ hổng sẽ có mức tăng lớn nhất khoảng 19%, đạt 115,44 triệu USD. Trong khi đó, thị trường quản lý nguy cơ và an toàn nội dung thông tin có thể tăng 18,4% với lợi nhuận 1.135 triệu USD còn thị trường quản lý nhận diện và truy cập ước tính tăng 15%, đạt 326,38 triệu USD.
Tại Việt Nam, năm 2010 được dự báo sẽ là năm nóng bỏng về an ninh mạng với việc xuất hiện nhiều biến thể virus mới, tội phạm mạng chuyên nghiệp, tinh vi hơn và các vụ đánh cắp thông tin dữ liệu về người dùng sẽ phức tạp hơn.
Security World năm nay tập trung vào hai chuyên đề lớn: Quản lý an ninh thông tin (đi sâu bàn luận các giải pháp giúp các doanh nghiệp, tổ chức xây dựng chiến lược đảm bảo an toàn thông tin thiết thực và hiệu quả) và Công nghệ bảo mật (cập nhật công nghệ hiệu quả hiện nay về Bảo mật truyền thông, Bảo mật mạng và Bảo mật dữ liệu).
vnexpress

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bộ Thông tin - Truyền thông công bố 10 sự kiện nổi bật 2009
Sáng 30-12, Bộ TT-TT đã chính thức công bố danh sách 10 sự kiện nổi bật trong lĩnh vực thông tin và truyền thông năm 2009.
31/12/2009
Nhọc nhằn gọi di động cuối năm
Cả MobiFone, VinaPhone và Viettel đều bị trục trặc, dù còn hơn nữa mới là Tết và các mạng quảng cáo mạng lưới hoạt động tốt.
28/12/2009
USB bông hoa tỏa hương
Với hình dáng là một bông hoa khoe sắc, chiếc USB do nhà sản xuất USB Flower còn phát ra hương thơm dịu nhẹ mỗi khi sử dụng. Đây là một sản phẩm giúp bạn thư giãn nhẹ nhàng trong những giờ làm việc căng thẳng.
25/01/2010
Hoạt động giải thưởng chất lượng Việt Nam tại tỉnh ta, một số kết quả đạt được
HGĐT- Trong xu thế hội nhập kinh tế thế giới, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hà Giang không ngừng nỗ lực nâng cao năng suất chất lượng để đáp ứng với yêu cầu cạnh tranh quốc tế. Năng suất và chất lượng có thể được xem là những yếu tố thể hiện mức độ nỗ lực và trình độ lao động sản xuất của một doanh nghiệp, quyết định sự sống còn của các sản phẩm, dịch vụ cung cấp.
21/12/2009