Hơn 5 triệu việc làm mới từ CNTT

08:27, 07/10/2009

Một nghiên cứu gần đây của công ty thống kê và phân tích thị trường hàng đầu IDC cho thấy đến năm 2013 ngành công nghệ thông tin (CNTT) sẽ tạo ra 5,8 triệu việc làm mới, theo AFP.


IDC dự đoán CNTT sẽ là động lực đưa kinh tế thế giới hồi phục từ suy thoái, với hơn 75.000 doanh nghiệp ra đời trong vòng 4 năm tới.

Dựa trên kết quả từ nghiên cứu tiến hành tại 52 quốc gia, IDC cho rằng từ đây cho đến 2013, chi tiêu cho CNTT sẽ tăng hơn 3% mỗi năm, chủ yếu đầu tư vào công nghệ phần mềm. AFP dẫn lời người phụ trách truyền thông của Microsoft Scott Selby cho rằng những nước có thị trường đang nổi sẽ hưởng lợi nhiều nhất từ sự phát triển CNTT. 


Thanh nien

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Úc: phát hiện 850 sinh vật mới dưới lòng đất
Sau bốn năm tiến hành một cuộc khảo cứu toàn diện mạch nước ngầm và các hang động ở miền trung và miền nam nước Úc, các nhà khoa học đã tìm thấy 850 loài sinh vật chưa từng được biết đến trước đó sống dưới lòng đất.
30/09/2009
Kết quả bước đầu về phân cấp hoạt động khoa học và công nghệ đến các huyện, thị
HGĐT- Ở tỉnh ta, hoạt động phân cấp quản lý khoa học và công nghệ (KHCN) sớm được tỉnh quan tâm triển khai. Nhìn lại hai năm phân cấp, kết quả hoạt động KHCN các huyện, thị dần đi vào nề nếp. Phong trào nghiên cứu ứng dụng tiến bộ khoa học vào thực tiễn sản xuất và đời sống ngày càng sôi động hơn.
30/09/2009
Nguồn mở đã kém an toàn hơn
Xu hướng công khai mã nguồn của virus kèm với đó là sự mất an toàn của các hệ thống mã nguồn mở và sự “vượt mặt” của virus với những phần mềm bảo mật đang là những vấn đề đáng ngại.
29/09/2009
Nước có ở khắp nơi trên mặt trăng
Ba nghiên cứu riêng rẽ của các nhà khoa học Mỹ vừa tìm ra những bằng chứng rõ ràng về sự tồn tại của nước trên mặt trăng. Nước tập trung nhiều ở hai cực và có thể được tạo nên bởi gió mặt trời.
29/09/2009